113. Người đàn ông nuôi rồng.

106 6 0
                                    

Cửa đang khóa, Salazar đẩy cửa đồng thời dùng một hắc ma pháp, sau đó dẫn theo Lucius đi vào.

Đứng từ ngoài nhìn vào, mặt tiền cửa hàng có mấy tầng cao như vậy, diện tích cũng có chút rộng, mà vừa vào cửa, Lucius liền ngây người, không gian trong tiệm còn rộng hơn tưởng tượng, hẳn đã dùng pháp thuật không gian, bên phải tầng một đặt một quầy lớn, bên trong đều là đồ trang sức và các loại bảo thạch, quét mắt nhìn qua là có thể thấy một vài miếng ngọc bích giá trị liên thành, tử thủy tinh và lục phỉ thúy dưới ánh đèn trắng lấp lánh mê người.

Lucius dời mắt sang chỗ khác, bên trái là hành lang thiết kế kiểu gấp khúc, treo nhiều loại trang phục, từ lễ phục hoa mỹ đến thường phục tầm tầm, cái gì cần đều có, không chỉ kiểu dáng của phù thủy mà còn có cả kiểu dáng của Muggle. Có mấy phù thủy trưởng thành đang quơ đũa phép để treo trường bào lên.

"Nơi này còn chưa khai trương, hai người vào bằng cách nào?" Một nữ phù thủy đi tới, dường như là chủ quán.

"Tôi và ông chủ của mấy người là bạn làm ăn." Salazar không để ý tới sự hoài nghi của cô, phối hợp nói: "Ông ta đâu?"

"...Ông chủ không ở đây." Nữ phù thủy khẽ hành lễ, mở cửa hàng kinh doanh đương nhiên sẽ có một vài bạn làm ăn, nếu vì không nhận ra mà bất cẩn đắc tội thì người chịu trách nhiệm là mình.

"Nghe nói ông ta tâm huyết dâng trào biến tóc mình thành đủ màu sắc đúng không?" Salazar nhìn như tùy ý hỏi một câu.

"Không, không hề." Nữ phù thủy dừng một chút: "Tóc ông chủ vẫn luôn màu đen."

"Vậy ư, tôi còn lo lắng không hỏi thăm thì thật thật lễ." Salazar lần nữa nhìn vòng quanh cửa hàng, sau đó gật đầu, xoay người rời đi.

Lucius không hiểu ra sao đi theo Salazar, như hắn thấy, quý ngài Slytherin không nên nói những lời nhàm chán này, còn có ông chủ cửa hàng này, quý ngài Slytherin thật sự biết? Những lời đó càng giống một loại dò xét, bất quá Lucius không rõ là đang dò xét cái gì?"

...

Trang viên Malfoy.

Salazar vừa về tới trang viên thì tìm giấy bút bắt đầu viết thư, Lucius cũng không quấy rầy, bọn họ lẳng lặng đứng đằng sau mấy bước chân, bởi vì Salazar không muốn họ rời đi, không lâu sau Salazar viết xong hai bức thư, hắn giao một bức cho Narcissa: "Gửi đến trang viên Prince, ngay."

Trang viên Prince đã bỏ hoang? Narcissa gật đầu, nhận bức thư, bước nhanh ra đại sảnh.

Salazar ngẩng đầu nhìn Lucius còn đang suy tư: "Lucius, cách nhìn của ông về chuyện vừa rồi thế nào?"

Lucius biết đối phương đang hỏi chuyện cửa hàng kia, hắn bắt đầu sắp xếp lại câu từ của mình: "Với kích thước của cửa hàng mới khai trương như thế này thì cần đăng ký ở bộ pháp thuật, hơn nữa thủ tục cực kỳ phức tạp, cũng không phải trong thời gian ngắn là có thể làm xong, nếu tôi nhớ không nhầm..., hai tháng trước còn chưa có căn nhà này." Lucius nhíu mày, việc này có nghĩa ông chủ cửa hàng có trợ thủ ở Bộ pháp thuật, không có tin tức gì mà có thể giải quyết xong trong hai tháng.

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ