126. Có người vui có người buồn.

116 7 0
                                    

Trong sảnh khách quý thì làm giả sổ sách, bên ngoài đã rất náo nhiệt.

Ở khu nghỉ ngơi lầu một, ba quan viên bộ pháp thuật không khéo gặp phải giáo sư Gryffindor đi dạo, lại càng không đúng dịp gặp phải ký giả điên cuồng Rita Skeeter, này có phải bộ pháp thuật cùng trực hệ Gryffindor chạm trán hay không? Ký giả điên cuồng đẩy đẩy mắt kiếng, thần thái phi dương múa bút thành văn.

Bức bách không biết làm sao, đoàn người tất cả đều ngồi xuống một chỗ vừa uống trà chiều vừa nói chuyện phiếm, người của bộ pháp thuật vừa định đi đã nhìn thấy nữ ký giả kia tốc ký ghi lại trên tấm da dê một câu như vậy: "Bộ pháp thuật không thèm ngó tới Andrea Gryffindor ..." Ba phù thủy bực tức không muốn tốn hơi thừa lời, phải lần nữa ngồi xuống, cùng Andrea nói chuyện thân thiết.

...

Đồ dùng hàng ngày ở lầu hai, Draco và Blaise chọn được không ít thứ tốt, những thứ kia đúng là vật đẹp giá tốt, Draco nghĩ liên tục, hay mua một cái giường gấp nhỏ, nếu con rồng Noah kia quyết định định cư ở phòng ngủ, cái này ắt không thể thiếu.

Draco và Blaise mua xong đồ tốt chuẩn bị rời đi, một cái bóng tuyết trắng nhảy lên đầu vai Draco, dọa cậu sợ hết hồn.

Draco quay đầu, đây không phải con chồn tuyết của giáo sư Gryffindor sao? Đúng như thế, con chồn tuyết đang vững vàng đứng trên bả vai cậu.

"Sao nó lại ở đây?" Blaise kỳ quái, kỳ quái hơn chính là, sao nói lại nhảy lên người Draco, hoàn toàn không sợ.

Draco lắc đầu, cậu không thích giáo sư Gryffindor, bất quá cậu nhìn con chồn này cũng rất thuận mắt.

"Ô, các cậu đang đi dạo à!" Thanh âm của một người đàn ông chen vào.

Blase quay đầu lại nhìn, tóc gáy dựng lên, sao lại là ông chú này, bưng một bộ mặt tươi cười quỷ dị, thấy thế nào cũng không có ý tốt. Draco lui sang bên cạnh một bước, cậu gật đầu, cũng không nói tiếp.

Roger trước mặt người nhà luôn luôn tùy ý, đáng tiếc hắn không ngờ rằng sẽ bị Blase hiểu nhầm, cho nên hắn vẫn tưng tửng như cũ nhìn Blase cười một cái, sau đó lại ngó mặt Draco: "Giáo sư Gryffindor ở lầu dưới nhận phỏng vẫn, cho nên phiền hai cậu mang con chồn tuyết này về, còn nữa nha, cha cậu nhờ tôi chuyển lời, lập tức quay về, lập tức."

Nói xong, Roger xoay người rời đi, hắn vừa thấy trong tiệm có mấy người theo dõi, thật quá rõ ràng, dùng mấy thần chú vấp chân là tốt rồi, hiện tại phù thủy té hai cái liền ngoan.

Draco và Blase liếc nhau một cái, bất kể người đàn ông này nói thật hay không, trực giác cho họ biết, vẫn mau trở về thì hơn, cho nên hai người nhanh chóng quay về trường học, mà con chồn tuyết thì đàng hoàng đứng trên vai Draco, không dịch nửa bước.

...

Salazar quay về trường trước, anh không lo cho học sinh của mình, bọn họ đã quyết định như vậy, nhìn thế cục trước mắt, người của bộ pháp thuật hẳn là do Grindelwald dẫn ra, Grindelwald không tra được anh, nhưng tra đến Lucius, lão ma vương có lẽ tra được Lucius lúc trước có tiến vào cửa tiệm kia, cho nên mới đặc biệt chú ý.

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ