Xế chiều hôm đó, sau buổi học, Blaise, Draco, còn có Godric ba người cùng nhau trở về ký túc xá, ngoài dự liệu nhìn thấy một người đứng trước cửa ký túc Slytherin, đứa nhỏ kia mặc đồng phục Gryffindor, cúi đầu, một chân không ngừng dậm dậm, hiển nhiên, cậu bé rất khẩn trương.
Godric chạy đến, thấy rõ là Neville Longbottom.
"Cậu ở đây làm gì?" Godric vỗ vỗ vai Neville, đứa nhỏ này luôn nhát gan sợ phiền phức, sao lại chạy đến đây.
"A...Tớ...Tớ..." Neville cà lăm, cậu bé nhìn về phía sau Godric, cậu là đến tìm Blaise, "Cái kia....cái kia...tớ..." Rốt cục có dũng khí, Neville nói hết lời, "Tớ tới tìm cậu Zanibi."
"Tôi?" Blaise không giải thích được, cho dù lúc học trong thư viện cũng thỉnh thoảng đụng phải đứa bé này, nhưng không thấy Longbottom nói chuyện, hai người cũng không thể nói là thân quen, cậu ta đến tìm mình làm gì?
"Là vậy à." Godric có lẽ hiểu chuyện gì rồi, anh một tay kéo Neville vào ký túc xá, "Có chuyện gì vào rồi nói."
Hoàn toàn không lay chuyển được Godric, cậu bé Neville a a hai tiếng đã bị lôi vào ký túc Slytherin, Draco cùng Blaise phía sau cũng trợn tròn mắt, a, Merlin, đây là học sinh Gryffindor đầu tiên xông vào ký túc Slytherin a. Mặc dù là bị bắt buộc.
Các Slytherin trong kí túc cũng ngây người, bọn họ thấy chủ tịch của họ lôi một Gryffindor vào, không ai dám cản. Đợi đến khi Neville Longbottom ngồi trên ghế trong phòng Godric, anh mới nhận ra cậu nhỏ nhát gan bị mình dọa đến sắc mặt trắng bệch rồi.
Draco và Blaise cùng tiến vào sắc mặt cũng đổi tới đổi lui, không thể không nói, thần kinh chủ tịch bọn họ quá thô. Bất quá, việc đã đến nước này cũng không còn gì để nói. Blaise mở miệng phá vỡ cục diện tương đối lúng túng, dù sao Gryffindor này cũng đến tìm cậu, "Cậu Longbottom, tìm tôi có chuyện gì không?"
"A?" Phục hồi tinh thần, Neville bắt đầu cà lăm: "Tôi...tôi..."
"Chớ khẩn trương, có chuyện gì từ từ nói." Godric ở bên cạnh trấn an cậu bé.
"Ừ." Không khí hảo hữu hóa khiến Neville nói chuyện thông thuận nhiều: "Chú của cậu thật sự tỉnh rồi?"
A? Blaise không nghĩ tới là hỏi chuyện này: "Dĩ nhiên."
"Có ma dược thật sự chữa được?" Ánh mắt Neville sáng lên, có chút hưng phấn.
Thì ra cha mẹ Neville cũng giống chú Blaise, cùng vì bị Curcio tra tấn mà lâm vào hôn mê tới tận giờ, cho nên sau khi Blaise từ trang viên trở về, Neville quyết định tới hỏi một câu, nếu Jess Zanibi thật sự có thể tỉnh lại, như vậy cha mẹ mình cũng nhất định có thể tỉnh.
Hiểu tình huống này, Blaise cũng có thể hiểu tâm tình Neville, "Đúng vậy, có loại dược này, bất quá chuyện cụ thể tôi cũng không rõ lắm, tôi nghĩ cha mẹ cậu có một ngày cũng sẽ khá hơn."
"Đúng! Cám ơn!" Tin tức kia đã đủ, Neville cao hứng rời khỏi kí túc Slytherin, cậu hiện tại vô cùng mong đợi ba ngày sau, đó là hy vọng giúp cha mẹ cậu tỉnh lại.
Hai ngày sau, các báo bắt đầu viết chuyện về Jess Zanibi ( trừ Nhật báo tiên tri), giảng giải một Slytherin dưới sự uy hiếp tra tấn của Hắc ma vương đã ương ngạnh chống cự thế nào, như thế nào bị Hắc ma vương tra tấn bằng Curcio tới hôn mê!
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
ФанфикTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...