Tom mặc dù thân ở Gryffindor nhưng bản chất vẫn là một Slytherin, biết nhìn thời thế. Y nhìn ra Salazar và Harry là bạn tốt, như vậy chỉ cần đầu óc y còn bình thường chắc chắn sẽ không cự tuyệt lời mời của Harry, cho nên cứ miễn miễn cưỡng cưỡng như vậy, hai người coi như thân thiết.
Rất nhanh, lễ giáng sinh tới.
Lần này Draco muốn mời Godric tới trang viên chơi, chuyện này Draco dĩ nhiên không thể tự tiện làm chủ, cậu viết thư trưng cầu ý kiến cha mình. Lucius đích xác là đáp ứng, đối với cậu bé bắt được vị trí chủ tịch Slytherin, Lucius không thể nói không hiếu kì, ngay cả những quý tộc khác cũng viết thư hỏi bóng hỏi gió về tình trạng của đứa nhỏ này. Lần trước gặp mặt ở bệnh thất quá mức vội vàng, hi vọng lần này có thể tìm hiểu được một chút tin tức hữu dụng. Giành được vị trí chủ tịch có bao nhiêu khó khăn, hắn rất rõ ràng.
Trước khi chuẩn bị đi lại sinh ra biến cố, cũng không phải Godric không đi được mà là Salazar cũng muốn đi. Draco khó xử, trong mắt cha cậu, Sal không chỉ là Gryffindor mà còn là Máu bùn, Draco thấy Godric cứng đầu, bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là mang cả hai người cùng đi, lặng lẽ cầu nguyện cha mình không nên quá tức giận. Cũng may Harry không yêu cầu đi cùng, nếu không Draco thật bi kịch, nếu ngay cả Chúa Cứu Thế ở Gryffindor cũng đem về trang viên, sợ rằng cha chắc chắn nổi trận lôi đình.
Thật ra thì Harry cũng muốn cùng bạn tốt tới trang viên Malfoy chơi nhưng cậu phát hiện Tom lựa chọn lưu lại, Harry cảm thấy đồng tình cho nên cũng quyết định ở lại trường cùng Tom. Đáng nhắc tới chính là Aisha lần này lựa chọn ngủ đông, đây là ý của Salazar, anh lo cô nàng này vì bánh nướng mà kích động đến lộ thân phận.
...
Trang viên Malfoy nằm ở phía Đông Nam nước Anh, vô cùng rộng lớn, tráng lệ.
Draco dẫn hai vị khách vào trong, đến cửa đại sảnh đã thấy cha và mẹ mình đứng chờ ở đó. Lucius mặc một bộ trường bào màu xanh, đồng bộ là một đôi giày bó tinh xảo, hắn đang chống quyền trượng gắn gia huy của gia tộc đứng vững vàng phía trước, phía sau hắn là Narcissa mặc áo choàng màu lam nhạt, bà đang ôn nhu mỉm cười nhìn con trai mình trở về.
"Cha, mẹ." Draco mở miệng chào hỏi, cũng nghiêng người nhường hai vị khách phía sau, "Đây là Gorril Jean cùng anh trai cậu ấy – Sal Jean."
Lucius gật đầu, có chút mất hứng, rõ ràng mời một người, tại sao tên Gryffindor này cũng tới. Nhưng Lucius là một quý tộc thân thế to lớn, tự nhiên sẽ không tỏ ra bất mãn trong trường hợp này, "Trang viên Malfoy hoan nghênh các cậu."
"Có thể nhận lời mời từ gia tộc Malfoy, là vinh hạnh của chúng tôi." Godric khẽ cúi chào, Salazar bên cạnh cũng gật đầu theo. Cùng quý tộc gặp gỡ, một chút lễ tiết là không thể thiếu.
"Bọn nhỏ cũng mệt chết đi, về phòng nghỉ ngơi một chút, lát nữa dùng bữa." Narcissa rất săn sóc, trên người vị nữ chủ nhân Malfoy không có chút ngạo khí, "Draco, chiếu cố tốt bạn của con."
Draco gật đầu mang theo hai anh em về phòng ngủ của cậu.
"Draco, nhà cậu thật đẹp." Đối với ca ngợi, Godric cũng không tiếc rẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...