Tập thể các vị giáo sư sắc mặt đột biến, một vài học sinh Dumstrang ngồi ở bàn dài Slytherin cũng có sắc mặt trắng bệch, bọn họ chưa từng thấy lão ma vương trong truyền thuyết nhưng tên tuổi chắc chắn đều nghe qua, Krum lại càng rõ ràng, bởi vì tổ phụ của hắn bị chính Gellert giết chết.
Ánh mắt chuyên chú nhìn Andrea, Gellert cuối cùng gật đầu: "Tôi rất vinh hạnh."
Ban đầu, khi con Thanh long kia đụng sụp tòa tháp, ông đã biết đối phương buộc mình phải hiện thân, mà tặng kèm chính là bức thư mời, viết rõ hy vọng mình đảm nhiệm chức giáo sư Hogwarts, nhưng điều khiến ông cảm thấy quỷ dị chính là chữ ký lại là Andrea Gryffindor.
Việc phân chia thế lực ở Anh quốc đã phức tạp ngoài sức tưởng tượng của ông, huyết mạch trực hệ của Gryffindor này đến tột cùng là chủ mưu sau lưng một thế lực hay bị người khác điều khiển, quả nhiên ông vẫn phải để ý một chút.
"Mời qua đây." Andrea cười nhẹ, dẫn lão ma vương về bàn giáo sư, đây là giáo sư đích thân Salazar Slytherin chọn, không thể chậm trễ.
Khi Gellert đi ngang qua Karkaroff, người đàn ông rõ ràng bị kinh sợ, cuống quít hành lễ.
"Đúng rồi, hiệu trưởng Karkaroff," Dàn xếp tốt Gellert, Andrea quay đầu về phía Karkaroff: "Tôi nghe nói Gellert tiên sinh gặp chút chuyện ở Đức, bất quá việc đó không liên quan đến nước Anh, bên này cũng không có điều ước dẫn độ, mong ngài có thể bỏ qua việc chúng tôi dắt một nhân tài của quý quốc đi."
Những lời này có thể phiên dịch thành: Gellert Grindelwald là tội phạm truy nã của Đức, nếu mấy người muốn bắt ông ta đi vậy thì phái thần sáng của Đức tới bắt, không liên quan đến nước Anh, ông ta ở Anh chỉ là một giáo sư xuất thân trong sạch.
Karkaroff liều mạng lau mồ hôi trên trán, cúi đầu khúm núm, gã vốn không phải người lớn gan, gã đã từng là thủ hạ của Gellert, sau lại chạy theo Voldemort, hôm nay lại phản bội cả hai bên, gã sao có thể không sợ!
Từ khi Gellert bước vào cửa Salazar liền quan sát phản ứng của Julian, tâm tình không phải vui mừng hay sợ hãi mà là lạnh lùng, bất quá rất nhanh đã bị che dấu, đợi đến khi Gellert đi lên bàn giáo sư, Julian lễ độ chào hỏi, biểu hiện vô cùng hữu hảo nhưng vẫn duy trì một khoảng cách. Như vậy xem ra có lẽ hai người này không chung một đường.
Biểu hiện của Dumbledor lại vô cùng thất thố, nếu Karkaroff thất thố là vì sợ hãi, vậy Dumbledor là vì cái gì? Salazar cầm dao nĩa tiếp tục ăn điểm tâm, bắt Gellert đến đây quả là quyết định chính xác.
Bàn giáo sư biến thành một mảnh an tĩnh, tất cả giáo sư và hiệu trưởng cũng yên lặng ăn sáng, bên dưới thì bàn tán, học sinh nước Pháp không hiểu ra sao, tiếp tục ăn bữa sáng nói chuyện phiếm, nhạc đệm nho nhỏ này không ảnh hưởng đến tâm tình ăn uống của họ. Mà các Gryffindor lại rất vui vẻ, bọn họ rốt cục có thể thoát khỏi lớp của lão dơi già.
Các Slytherin luôn nhạy cảm, huống chi đám học sinh Dumstrang bên cạnh họ đều cúi đầu, thân thể khẽ phát run, học sinh tên Poly Arco kia là run lợi hại nhất. Rất rõ ràng, bọn họ đang sợ người Đức vừa đến này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanficTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...