116. Lớp học hắc ma pháp...

180 3 0
                                    

Đến trưa, tin đồn giáo sư Grindelwald mới tới là hắc phù thủy đã truyền khắp bốn học viện, đáng nhắc tới chính là tập thể Slytherin đặt mua một đống Chocolate ếch nhái, sau đó thu thập thẻ phù thủy Dumbledor bên trong, phải biết rằng bọn họ trước kia chẳng bao giờ thu thập thẻ của vị hiệu trưởng này – rác rưởi.

"Blaise, cậu nghĩ thế nào?" Trong phòng ngủ, Draco giơ thẻ phù thủy Dumbledor, chú ý nhìn một câu trong đó.

"Có thể có tên trên thẻ cùng Dumbledor tức là thực lực không phân cao thấp." Blaise nhớ lại lúc ăn sáng: "Cho nên học sinh Dumstrang mới sợ ông ta như vậy."

"Hiệu trưởng tên Karkaroff kia cũng sợ muốn chết." Draco tiếp lời, cậu bắt đầu cảm thấy lạnh sống lưng: "Hắc phù thủy cường đại..."

Blaise cũng không khỏi run rẩy, cậu liên tưởng đến người thần bí: "Lớp phòng chống nghệ thuật hắc ám gần nhất của chúng ta là lúc nào"

"Sáng sớm ngày mai." Draco nhìn thời khóa biểu một chút.

Hai người trầm mặc, trên thực tế không khí ở học viện Slytherin ngày này có chút yên ắng, mấy hôm trước học sinh Dumstrang còn ngủ ở ký túc xá, hôm nay toàn bộ chạy về thuyền nghỉ ngơi, đây có lẽ là phản ứng xu lợi tránh hại theo bản năng của động vật bậc cao?

...

Sáng hôm sau các Slytherin đã có mặt ở phòng học từ rất sớm, bọn họ không nói lời nào với nhau, chỉ ngồi yên lặng, gần đến giờ học, các Gryffindor cũng đến, Ron nhỏ giọng nói chuyện với Seamus, Hermione có chút bất an ngồi vào chỗ của mình.

Gellert đạp từng bước mạnh mẽ mà đến, ông vung đũa phép, cửa phòng học lập tức khép lại, ông nhìn lướt qua, dễ dàng hiểu rõ hai loại cảm xúc của học sinh bên dưới, học sinh Slytherin khẩn trương mà ra vẻ trấn định cùng học sinh Gryffindor bất an mà ra vẻ táo bạo, người hai học viện này thật thú vị.

"Hiện tại, ai nói cho ta biết các trò trước đây đã học những nội dung gì?" Gellert mỉm cười đặt câu hỏi.

Rất hiển nhiên danh hiệu hắc phù thủy cũng không còn ảnh hưởng đến kích thích muốn trả lời câu hỏi của Hermione, cô bé giơ tay sau đó kể rõ những gì giáo sư Moody và giáo sư Snape đã dạy.

Gellert lẳng lặng nghe, suy nghĩ đến bất đồng văn hóa giữa hai nước, ông nghĩ đầu tiên nên dạy thứ gì không quá khác biệt, rất rõ ràng, nội dung và tác phong dạy học của Moody khá hợp khẩu vị của ông. Cho nên ông phất tay một cái, ý bảo Hermione ngồi xuống.

"Như vậy, chương trình học hôm nay tốt nhất là chống đỡ thần chú độc đoán và cách thi triển thần chú độc đoán." Gellert rút đũa phép.

Thi triển thần chú độc đoán?! Toàn thể ngạc nhiên.

"Cái gì?!" Thiếu niên vĩnh viễn xúc động, Ron lớn tiếng: "Đây là trái pháp luật! Sao ông có thể..."

Hai giây sau, giọng điệu của Ron thay đổi: "Em nghĩ chúng ta vẫn nên học chương trình này."

Hermione kinh ngạc nhìn Ron lời sau không khớp lời trước, lại nhìn giáo sư trên bục giảng, Gellert nhếch khóe môi: "Đây là hậu quả của việc không thể chống lại thần chú độc đoán, rất rõ ràng, cậu ta học chưa đủ."

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ