Đối với tình hình tiến triển trước mắt, Salazar rất hài lòng, trong lúc bất tri bất giác, sự chán ghét của ba học viện đối với Slytherin đã giảm xuống không ít, anh không thể không thừa nhận, Godric rất có tài trong việc chiếm lấy cảm tình của bọn nhỏ. Về phần học viện Slytherin, một vài con rắn nhỏ đều có sự cố kị của riêng mình, gia tộc, lập trường đều không thể không nghĩ đến, cho tới giờ, bọn họ cũng không thể có cuộc sống vui vẻ dưới ánh mặt trời như những đứa trẻ khác, bọn họ có rất nhiều gông xiềng, Salazar có thể nhìn thấy họ giãy dụa, vô luận là thế giới pháp thuật hay Hogwarts đều dành cho họ rất nhiều bất công, bọn họ cẩn thận trang bị vũ khí quanh mình, bảo hộ bản thân. Slytherin như vậy khiến Salazar có chút thương cảm.
Salazar vui khi nhìn thấy Draco và Harry qua lại, một người là quý tử đại quý tộc, một người là Ngôi Sao Cứu Thế, bọn họ trở thành bạn không thể nghi ngờ là một chuyện quá tốt, đồng thời, Salazar cũng chú ý tới thái độ của Draco với Hermione, thứ gọi là thuần huyết thống thì sao? Anh có thể hiểu rõ, hai viện náo thành cục diện ngày hôm nay không chỉ do Gryffindor sai mà thành kiến của Slytherin cũng góp phần thêm dầu vào lửa, tên hậu duệ ngu ngốc của anh lại càng đem danh dự Slytherin đả bại hoàn toàn, Salazar nhớ tới cái ót của giáo sư Quirrell, xem ra chuyến đi tối nay của ba tên nhóc kia tuyệt đối kích thích a.
...
Tìm thấy thú một sừng bị thương?
Draco, Harry và Ron đi sau Hagrid, dắt theo Fluffy tiến vào rừng cấm. Trực giác của Draco nói với cậu nơi này rất nguy hiểm, cậu đã kháng nghị rồi, cho dù là cấm túc cũng không nên hồ đồ chạy tới đây, nhưng rất hiển nhiên, Harry và Ron xuất thân từ Gryffindor không hề nghĩ vậy, họ thật sự rất hưng phấn, mặc dù hai người cũng có chút sợ hãi, bất quá, vừa được Hagrid bảo đảm thì đã lập tức thoải mái, thả lỏng tinh thần.
Vì vậy, Draco vô cùng buồn bực lựa chọn đi cùng với Fluffy, mà Harry, Ron và Hagrid là một tổ, ước định nếu phát hiện thú một sừng thì phát tín hiệu.
Draco lôi kéo Fluffy, mặc kệ ánh mắt lo lắng của Harry, theo lối mòn tiến vào bóng đêm trong rừng, đi cùng ba tên Gryffindor thần kinh kia còn không bằng dắt theo Fluffy tản bộ, cậu thật không nghĩ đến chuyện đi tìm thú một sừng bị thương, thứ có thể khiến thú một sừng bị thương là cái gì, nghĩ thế nào cũng thấy nguy hiểm, một Slytherin thì phải biết cách rời xa nguy hiểm.
Draco luôn chọn đường có ánh trăng chiếu tới, có Fluffy đi cùng cậu cảm thấy rất yên tâm, bởi vì đại bộ phận sinh vật trong rừng cấm đều sợ nó, bất tri bất giác, Draco đã đi rất xa, đột nhiên, một tia sáng từ chỗ rất xa xuất hiện, đó là tín hiệu bọn họ dùng để liên lạc, ba người kia thật sự tìm thấy rồi? Đang kinh ngạc, Fluffy đột nhiên xông ra, chạy về phía tia sáng kia.
Chờ một chút, Draco vội vàng đuổi theo, thế nhưng cậu không có khả năng đuổi kịp thú bốn chân, thẳng đến khi Draco phục hồi tinh thần, cậu đã một mình đứng trong rừng cây đen thùi lùi. Thật sự là không xong, Draco rút đũa phép, vừa cảnh giác vừa dựa theo con đường trong trí nhớ tiến về phía trước, đã trải qua sự việc quỷ khổng lồ, cậu không còn là thằng nhóc gặp chuyện ngoài ý muốn thì liền ngẩn người nữa rồi, cậu biết rõ hiện tại mình phải nhanh chóng tìm được nhóm Harry, nếu không người gặp nguy hiểm chính là cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanficTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...