Môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám cứ mỗi năm lại đổi giáo sư một lần, hai năm trước chính là hai kẻ ngu ngốc, Harry và Ron có chút chờ mong lớp Phòng chống nghệ thuật hắc ám sáng nay, kinh nghiệm trên xe lửa cho họ biết giáo sư lần này cũng không tệ. Salazar đã sớm tra rõ lai lịch của Lupin, ừm, một người tốt nghiệp Gryffindor, không thể không nói, Dumbledor vẫn rất có dũng khí, đem loại người Godric ghét nhất cho vào học viện Gryffindor.
Học viện Slytherin không cách nào coi trọng Lupin vì áo chùng rách nát cùng cái vẻ tang thương kia thật không biết là từ xóm nghèo nào bò ra. Draco nhún nhún vai, không thích là không thích, lớp thì vẫn phải lên, giáo sư này so với củ tỏi năm nhất tốt hơn nhiều.
Lớp Phòng chống nghệ thuật hắc ám là lớp thực hành, học sinh hai nhà đi theo Lupin vào một phòng học, trong đó có một cái tủ quần áo thật to. Lúc mọi người đang nghi ngờ thì tủ quần áo đột nhiên lay động, rung lên rầm rầm rầm, bên trong dường như nhốt thứ gì đó.
Neville có chút sợ, cậu bé lui về phía sau, trốn sau lưng Harry. Hermione nhớ tới đám tiểu yêu làm loạn trên lớp năm hai, cô cũng bất động thanh sắc lùi về sau lưng Salazar. Ron cùng Harry thì có chút tò mò nhìn tủ quần áo.
"Không cần lo lắng." Giáo sư Lupin trấn an nói: "Bên trong là một Borrgart, có ai có thể trả lời đây là gì không?"
Hermione rốt cục yên lòng, mở miệng nói tiếp: "Nó có thể biến hình, biến ra bất cứ thứ gì khiến ta sợ."
"Rất tốt." Lupin hài lòng gật đầu: "Cũng không ai biết Borrgart có hình dạng gì nhưng khi nó xuất hiện thì sẽ lập tức biến thành thứ ta sợ. Đây cũng là bài học hôm nay."
Sau đó, Lupin dạy thần chú trước rồi để học sinh hai nhà xếp thành hai nhóm: "Chú ngữ đánh lui Borrgart rất đơn giản nhưng cần lực ý chí. Các trò biết thứ chân chính đánh lui Borrgart là cười to. Các trò phải làm chẳng qua là biến nó thành hình tượng gây cười."
Ron thử đầu tiên, tủ quần áo vẫn rung mạnh, cậu chàng nắm đũa phép cẩn thận tiến về phía trước, Lupin khẽ gật đầu sau đó kéo cửa tủ ra.
Một con nhện khổng lồ xuất hiện, Ron bị hù đến ngẩn người, Merlin biết, cậu sợ nhất là nhện, Harry vội vàng ở phía sau la: "Ron, thần chú thần chú" Ron phục hồi tinh thần, cuống quít khua đũa phép, lớn tiếng hô thần chú: "Riddikulus —-" (Kì cà kì cục)
Nhện khổng lồ theo tiếng hô mà nhảy điệu clacket, cả lớp cười ầm ầm. Borrgart lùi về tủ quần áo.
"Làm không tệ." Lupin khen gợi sau đó nhìn về phía hàng Slytherin, ý bảo một người tiến lên.
Học sinh Slytherin cũng không muốn trước mặt nhiều người như vậy biểu diễn thứ mình sợ, bọn họ ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, tuy nhiên cũng không muốn tiến lên. Godric tiêu sái bước lên phía trước, buổi học này anh cũng nhìn ra vị giáo sư còn có chút tài năng, dĩ nhiên, lớp của đồ đệ anh tốt hơn.
Godric nghiêng mắt nhìn cửa tủ quần áo, anh cũng không biết mình sợ cái gì, có lẽ anh nhớ lại một số thứ không tốt nhưng những chuyện này với anh đều là quá khứ, cũng không phải thứ làm anh sợ, anh cũng muốn nhìn xem Borrgart này hiện ra cái gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
Fiksi PenggemarTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...