Ban đêm, Salazar đợi đến lúc nhóm Harry ngủ say liền một mình nhẹ nhàng trốn khỏi phòng ngủ. Anh tự hạ thần chú ẩn thân lên mình, làm người sáng lập học viện, anh hiểu rất rõ quyền hạn của hiệu trưởng ở Hogwarts cho nên cẩn thận một chút mới tốt. Trên hành lang một mảng đen kịt, bức họa gác cửa cũng đang ngủ, Salazar có thể nhìn trong đêm tương đối tốt, thậm chí một chút huỳnh quang lóe lên anh cũng không cần, thuận lợi đi đến trước cửa phòng ở ngã rẽ lầu bốn.
Cửa không khóa, cánh cửa khép hờ, Salazar có thể ngửi thấy mùi hôi thối nhàn nhạt, mùi của sinh vật nào đó. Đẩy cửa ra, một con chó ba đầu khổng lồ xông ra trước mặt anh, mùi thối càng nồng, Salazar nhíu mày, tính công kích của chó ba đầu hoang dã thuộc hạng trung bình nhưng trong quá khứ cũng có không ít phù thủy vị thành niên chết dưới mõm loại sinh vật này. Chó ba đầu cũng ngửi được mùi lạ, nó ngẩng ba cái đầu lớn, mở sáu con mắt, không cần một khắc liền phát hiện có người xâm nhập.
Salazar nhìn chó ba đầu hùng hổ đi tới cạnh mình, xem ra ngàn năm trôi qua, chó ba đầu càng thêm ngu xuẩn rồi, động tác chậm chạp, không có mắt nhìn, hệ số nguy hiểm hôm nay cũng giảm một cấp. Salazar nghênh đón, đồng thời tản ra áp lực khổng lồ, chó ba đầu dừng lại, trực giác của dã thú khá nhạy cảm, người đối diện nó rất nguy hiểm. Salazar đi về phía trước một bước, chó ba đầu lùi về phía sau một bước, nó cảm thấy khó thở, ba cái đầu cúi xuống tỏ vẻ nhún nhường cùng với cầu xin tha thứ. Thế giới dã thú cho tới bây giờ cũng rất đơn thuần, cá lớn nuốt cá bé, người yếu tuyệt đối phục tùng kẻ mạnh.
Nhìn chó ba đầu run rẩy nơm nớp lui qua một bên, lộ ra cánh cửa nó đang canh chừng, Salazar khẽ cười, tung mình xuống, phía dưới là lưới quỷ, thật không thú vị a, lưới quỷ ngàn năm trước đã tồn tại, có lẽ mọi người chưa từng phát hiện nhưng loại thực vật này cho tới bây giờ đều có ý thức của nó, nó khi dễ vật nhỏ yếu, cũng không dám đối địch kẻ mạnh. Nhận ra người vừa nhảy xuống không phải đối tượng mình có thể đụng tới, lưới quỷ nhanh chóng để Salazar tiến về phía trước.
Thật sự là rườm rà, nhìn căn phòng đầy chìa khóa bay múa, Salazar có chút không nhịn được, phất tay một cái, trực tiếp dùng pháp thuật mở cửa, dùng thuật ẩn thân cao cấp đi qua bàn cờ, về phần suy đoán logic, Salazar lại càng lười nhìn, dễ dàng ngăn cản ngọn lửa màu đen, tiến vào gian phòng cuối cùng.
Đi tới đây, Salazar đã hiểu Dumbledor muốn làm cái gì rồi, nói một chút, mấy trò chơi này dùng để bồi dưỡng năng lực của Harry. Salazar cũng không quá để ý, năng lực của phù thủy nhỏ hiện tại đúng là cần bồi dưỡng thêm nhiều lắm, nghĩ đến nhóc Harry sau này còn phải chiến đấu, được rồi, lần này hiệu trưởng Dumbledor cảnh cáo coi như làm chút chuyện hình thức, ít nhất ông ta cũng biết lấy cách dạy hiện nay ở trường thì Harry không thể đảm nhận vị trí Chúa Cứu Thế.
Nhà kính ấm áp chỉ tạo ra đóa hoa không chịu được mưa gió đả kích, muốn cho chim ưng bay lượn thì phải đẩy nó tới vách núi. Làm viện trưởng Slytherin, Salazar bảo đảm an toàn tính mạng cho bọn nhỏ nhưng anh cũng không phản đối bọn nhỏ đối mặt với nguy hiểm, thậm chí còn khích lệ chuyện này, tất cả kỹ xảo chiến đấu chỉ có thể học được trong chiến đấu, chỉ có đối mặt với nguy hiểm, đối mặt với máu tươi, nhớ kỹ đau đớn, nhớ kỹ thương tổn, học sinh của anh mới chân chính trưởng thành, trở thành đại phù thủy không ai địch nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...