Đây là lần thứ hai Draco và Blaise đến mật thất, lần trước vì tình huống ngoài ý muốn phát sinh bọn họ cũng không quan sát rõ ràng nơi này. Mà hiện tại, bốn người bọn họ còn đang cẩn thận đi tới căn phòng mờ mờ kia, Draco nhìn phía trước thật cẩn thận, lần trước bị pho tượng kia thu hút tầm mắt còn chưa kịp nhìn xung quanh, thì ra xung quanh còn có những cột đá khắc đại xà.
"Đây là cái gì?" Thanh âm Harry cũng không lớn nhưng trong căn phòng trống thì tiếng vang khá lớn, cậu ngơ ngác nhìn pho tượng khổng lồ - một phù thủy già cả, mặt như khỉ, chòm râu thưa thớt, cơ hồ kéo dài tới vạt áo chùng phù thủy cũng được khắc bằng đá, hai cái chân to đùng đứng trên sàn nhà bóng loáng.
Ngàn năm qua, may mà bức tượng này không xuất hiện, không mọi người sẽ nghĩ rằng đây là tượng Salazar Slytherin, nhưng trên thực tế cũng không phải, vì Salazar và Godric kiếp trước "chết" khi vừa tròn 35 tuổi, như vậy sao có thể lưu lại loại tượng này? Về phần khắc pho tượng này là ai, chỉ sợ có người điêu khắc mới biết.
"Ginny!" Nếu bình thường, với lòng hiếu kỳ mạnh mẽ Ron chắc chắn sẽ đưa ra một lời đánh giá sinh động cho bức tượng này nhưng cậu bây giờ chỉ nhìn lướt qua pho tượng, sau đó lo lắng nhìn xung quanh, cậu phát hiện cạnh một cái cột gần bức tượng có một thân ảnh nho nhỏ mặc áo chùng màu đen, mái tóc đỏ như lửa kia chính là em gái cậu!
Ánh mắt ba người kia cũng lập tức chuyển hướng về phía Ron phát hiện, đúng là Ginny Weasley, cô bé kia khẽ cúi đầu, không nhìn rõ vẻ mặt, cô cứ yên lặng đứng cạnh cột đá, trên đầu đội vương miện.
Có gì đó không đúng, Draco có dự cảm bất an.
Ron thì rất vui vẻ, cậu hưng phấn chạy về phía Ginny, thính lực coi như không tệ, Harry lại lần nữa nghe thấy giọng nói khàn khàn, "Đợi một chút, Ron!" Harry cuống quít muốn gọi bạn tốt lại, đáng tiếc đã chậm một bước.
Xà quái từ cái cột bên cạnh Ginny bò xuống, sau đó ngẩng cái đầu khổng lồ về phía Ron, cái lưỡi màu đỏ không ngừng phun ra nuốt vào.
Ron bị cái bóng khổng lồ kia hù cho sửng sốt, cũng may cậu không dám ngẩng đầu lên nhìn, nếu không chắc lại có một người hóa đá, Draco phản ứng cực nhanh, chạy tới túm Ron, núp phía sau một cột đá gần đó, cùng lúc đó Blaise cũng kéo Harry đang sợ tới choáng váng trốn đi.
"Ginny..." Phục hồi tinh thần, Ron nhớ tới em gái đang đứng cạnh xà quái. Cậu chuẩn bị chạy ra ngoài, lần này Harry kéo cậu lại, không biết tại sao Harry cảm thấy con rắn kia chỉ nghe theo chỉ thị của Ginny.
Draco thò đầu nhìn thoáng quá, Ginny đội vương miệng đang dại ra, giơ tay phải lên, thật giống như đang chỉ huy xà quái công kích, cậu nghiêng đầu sang chỗ khác nhìn ba người phía sau, "Tớ cảm thấy cô ta đang điều khiển xà quái."
"Cái gì?" Ron đang chuẩn bị phản bác, Harry đã mở miệng, "Tớ nghe thấy tiếng nói đó rồi, trừ tiếng xà quái liên tục đòi giết còn có một giọng nói rất nhỏ, hẳn là Ginny, cô ấy đang nói..."
Do dự chốc lát, Harry không nhìn Ron, nói: "Cô ấy nói giết bọn họ."
"Sao có thể?" Ron ngây người, em gái cậu sao có thể nói ra những lời như vậy, hơn nữa mình hoàn toàn không nghe thấy, thật ra thì trừ Harry không ai nghe được, vì Ginny giả mạo kia đang dùng xà ngữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
ФанфикTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...