Cặp sinh đôi muốn mời Godric tới nhà chơi, bọn họ thậm chí không hề báo trước cho cha mẹ đã tự đứng ra mời, người liên quan được mời còn có Salazar, bất quá Salazar nhẹ nhàng từ chối, bởi vì anh đã nhận lời mời của Sirius trước, trước khi Harry rời trường một ngày, Sirius rất nhiệt tình muốn mời Salazar tới nhà.
Không thể thích nổi Slytherin, Sirius sau khi biết các bạn tốt của Harry thì vô cùng mong muốn con đỡ đầu của mình tiếp xúc với học sinh Gryffindor nhiều hơn, từ đó rời xa Slytherin, còn với Sirius mà nói, Sal Jean chính là một đứa nhỏ không tệ, sau khi biết em trai Sal là một Slytherin, Sirius cũng không đặc biệt ngạc nhiên, bởi vì hắn và em trai mình cũng học ở học viện đối địch, ai nói hai anh em nhất định phải đi cùng một con đường.
Vẫn rất có hảo cảm với Sal, Sirius cũng không ý thức được người mình muốn mời về là một Slytherin chính tông.
Salazar và Godric về nhà đầu tiên, cho dù muốn tới nhà bạn học nghỉ hè cũng phải về nhà chào hỏi, bọn họ cũng không giống Harry. Mà Tom thì ở quán Đầu Heo làng Hogsmeade, mặc dù nơi đến của y đã được xác nhận là trang viên Malfoy nhưng cũng không thể ngang nhiên xông vào nhà người khác như vậy, cho nên y biết điều một chút, nghe lệnh Salazar mà ở nhờ trong quán rượu do em trai lão ong mật mở một đêm.
Ngày hôm sau, Salazar và Godric tranh thủ đến Hẻm Xéo.
Godric tìm một cái lò sưởi công cộng, rất tiêu sái ném bột Flo vào trong, hô to một tiếng: "Hang Sóc!" Cảm giác di chuyển trong lò sưởi có chút tương tự Ảo ảnh di hình, Godric vững vàng dừng lại nhà Weasley.
Lúc này người nhà Weasley đang ngồi quanh cái bàn tròn ăn điểm tâm, ngọn lửa không có bất cứ dấu hiệu báo trước nào phun ra từ trong lò sưởi, sau đó là Godric với bản mặt tươi cười hớn hở đột ngột xông ra.
Arthur Weasley ngồi gần lò sưởi nhất, đối mặt với tình huống này, ông mạnh mẽ đứng lên, cảnh giác nhìn chằm chằm người vừa tới, Molly Weasley đang dạy dỗ cặp sinh đôi giờ phút này cũng sửng sốt, Ron và Ginny dại ra, trên bàn dài còn có hai người Godric chưa từng thấy qua – Bill Weasley và Charles Weasley, hai thanh niên tóc đỏ này đã đứng lên đề phòng.
"Ơ." Godric rất tùy ý vung tay, kéo khóe miệng, lộ ra hàng răng trắng sáng.
"Gorril ----" Fred hưng phấn lao đến. Mặc dù Godric đáp ứng lời mời tới Hang Sóc nghỉ phép nhưng thời gian cụ thể cũng chưa định, bọn họ còn tưởng sư tử tổ trước khi đến sẽ thông báo trước một tiếng.
"Em ra sân lúc nào cũng rung động như vậy." George cũng vương tay kéo Godric: "Tại sao không gửi thư?"
"Đủ vui mừng chứ." Godric nhún nhún vai: "Con cú mèo bị anh trai em sai mang thư cho Harry rồi, cho nên em trực tiếp tới đây."
Bill và Charles ngồi xuống, cậu bé cười rạng rỡ này có vẻ là bạn em trai mình. Vợ chồng Weasley chưa từng thấy qua Gorril, ít nhất bọn họ không chú tới cậu bé nhỏ tuổi này, Molly chống nạnh, oán giận trừng mắt nhìn cặp sinh đôi một cái, hai thằng nhóc thối này, muốn mời bạn học tới nhà cũng không nói trước một tiếng: "Con trai, cháu ăn sáng chưa?"
"Chưa đâu." Godric tùy tiện ngồi cùng George và Fred.
Ron và Ginny cũng lộ ra thần sắc bất khả tư nghị, Ron chần chờ nhìn cha mẹ mình, chỉ sợ bọn họ còn không biết người đang ngồi đây là chủ tich học viện Slytherin đâu. Ginny lại cúi đầu, yên lặng ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanficTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...