Chủ nhật, làng Hogsmeda vẫn náo nhiệt như vậy, không ít học sinh đi lại trên phố, trong tay đều có nhiều hoặc ít chiến lợi phẩm.
"Đi tiệm Công tước Mật không?" Blaise hỏi, cho dù bọn họ không đặc biệt yêu thích đồ ngọt nhưng vì Aisha, bọn họ vẫn sẽ mua một túi lớn về.
"Cái kia tý về thì mua, đi Ánh sáng vinh quang xem một chút." Lúc ở trường học Draco đã nghe nói đến nơi này rồi, không ít học sinh mua được đồ chơi thú vị ở đây.
Khi Draco và Blaise lần thứ hai bước vào nơi này không khỏi cảm khái: "Người thật nhiều a."
Draco liếc một cái liền thấy mấy cô bé Slytherin đang mua trường bào, con gái quý tộc mua đồ là so sự hoa lệ, không quá quan tâm tiền bạc. Cậu lôi kéo Blaise lên lầu ba xem một chút.
Lầu ba là trò chơi giải trí, tầng này căn bản đều là học sinh, Draco nhìn một lượt, học sinh bốn nhà đều có, dĩ nhiên Gryffindor chiếm đa số, còn có một vài nữ phù thủy dắt con đi dạo.
"Draco, cậu nhìn!" Giọng Blaise đầy ngạc nhiên, cậu lôi kéo bạn tốt bên cạnh, sau đó chỉ chỉ một hướng.
Quầy hàng bên trái đều là trưng bày hàng hóa tinh xảo, thứ bắt mắt nhất lại không phải hàng hóa mà là cặp sinh đôi tóc đỏ đứng quầy mời gọi khách hàng, trên quầy lơ lửng một chữ "W" thật to đang không ngừng giãy dụa. Cạnh cặp sinh đôi tụ một đám Gryffindor, líu ríu nói không ngừng.
"Cái này là đũa phép giả, rất thú vị." George vui vẻ giới thiệu cho Seamus.
"Còn có cái này là đạn lép thối, hiệu quả nhất lưu." Fred cũng giới thiệu cho mọi người chung quanh.
Ron và Hermione tựa hồ cũng mới tới, bởi vì Ron đang ngạc nhiên nhìn chằm chằm anh trai mình: "Hai anh lúc nào chiếm quầy ở chỗ này?"
"Cái này hả, bọn anh có biện pháp của riêng mình." George xoa nắn cái đầu đỏ của Ron: "Nơi này sẽ là cửa hàng của bọn anh đó, ha hả."
"Còn có, em trai thân ái, bọn anh không chỉ có riêng một quầy." Fred đắc ý chỉ tay một vòng: "Những thứ này đều là của bọn anh!" Hơn phân nửa tầng ba đều được Laeny để cho cặp sinh đôi, chỗ còn lại thì dùng để bày bán một vài món đồ chơi của Muggle."
Mắt Ron như muốn lòi khỏi trong luôn rồi, a, Merlin, đây quả thực quá khó tin!
"Ha ha, đây không phải Malfoy sao? Muốn mua gì không?" Ánh mắt Georgr thấy được Malfoy cách đó không xa, tóc mỏng màu vàng luôn rất dễ thấy.
"Chúng tôi mới có mô hình rồng, lần này còn biến hóa nhiều hơn" Fred nhiệt tình đề cử, cậu còn nhìn thấy con chồn tuyết trong ngực Draco, cái kia hình như là...
Cho tới nay, ấn tượng của Draco với hai vị Weasley này cũng không tệ lắm, cho nên cậu khẽ gật đầu, cũng không bài xích Blaise đi qua nhìn, tận lực bỏ quả Ron.
Hermione lại nhìn thấy con chồn tuyết đáng yêu kia, cô bé tò mò đứng một bên nháy mắt, nhiều lần đánh đấm trong lớp cận chiến khiến quan hệ giữa cô và Draco bất tri bất giác trở nên hòa hoãn hơn rất nhiều:"Malfoy, đây là thú cưng của cậu?"
"Trông rất đáng yêu." Lần này lên tiếng là Ginny.
Biểu hiện trên mặt Draco nhu hòa hơn rất nhiều, dường như thú cưng được khen chính là của cậu. Cậu thầm nghĩ, không biết có thể dụ con chồn tuyết này từ giáo sư Gryffindor không, dù sao giáo sư Gryffindor cũng có thời gian để quản.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...