31. Huyết thống là con dao hai lưỡi.

136 12 0
                                    

Snape đang ngồi trong tầng hầm phê chữa bài tập, ngôn từ mơ hồ, ý nghĩa không rõ ràng, cách hiểu sai lầm, chân mày hắn càng ngày nhăn càng sâu, hoàn toàn không thể trông cậy vào đám Gryffindor ngu ngốc có thể viết ra cái gì nên hồn, một đám trong đầu chỉ có cơ bắp thực ngu xuẩn! Snape vung bút vẽ một cái gạch đỏ thẫm, Gryffindor chết tiệt, Hắc ma vương đáng nghi kia cũng phân đến Gryffindor!

Mấy ngày qua Snape sống cũng không khá giả, Dumbledor tìm hắn một lần, nói bóng nói gió mấy câu, ánh mắt ra vẻ tùy ý hướng đến cánh tay trái hắn, xem hắn là gì, máy dò ma vương sao? Có thể nhìn ra những giáo sư khác mấy ngày qua cũng ngủ không ngon giấc, giáo sư McGonallgall cũng tới bắt chuyện với hắn, không hỏi ra cái gì thì sắc mặt liền tái nhợt trở về, cũng đúng là rất đáng thương, dù sao hiện tại người đó cũng là học sinh thuộc học viện của bà.

Năm nhất đi học cũng khiến hắn rất nhức đầu, Gryffindor trời sinh một bộ ngu xuẩn khiến người ta không mắng không được, Snape vẫn như cũ lôi đám học sinh mới ra mắng tới mức máu chó xối đầu, mắng đến chỗ Tom, hắn không tự chủ được mà bỏ qua, thời kỳ chiến tranh Snape chịu không ít tội nên hắn không có gan phun nọc độc với Hắc ma vương đã tám phần được xác nhận, mặc dù tiểu quỷ kia biểu hiện vô cùng bình thường, à, không, là người kia biểu hiện vô cùng bình thường, Snape ở trong lòng sửa lại cho đúng, trong lòng mắng tiểu quỷ tiểu quỷ thành quen, tương lai không cẩn thật thốt ra một câu là rước họa vào thân.

Snape tâm không cam tình không nguyện mà viết một điểm loại ưu lên bài tập duy nhất trong đám Gryffindor, phía trên đề tên Tom Riddle. Dĩ nhiên, thành thật mà nói, bài tập này làm tương đối hoàn mỹ, nhưng Snape chưa bao giờ cho Gryffindor điểm cao đã thành thói quen, để hắn theo thói quen mà chấm điểm? Hắn xác định là không có dũng khí để viết điểm kém cho bài tập của Hắc ma vương.

Chết tiệt, Snape đặt chồng bài tập đã được phê chữa xong qua một bên, thay vì dạy học sinh năm nhất, hắn tình nguyện dạy năm hai, mặc dù Sal Jean kia thực ngu ngốc thường làm nổ vạc của mình, còn có Longbottom ngu xuẩn thường xuyên bị thương! Càng khiến Snape phiền não, hôm nay Jean kia lại một lần nữa làm nổ vạc, Snape đem toàn bộ nghẹn khí ở lớp năm nhất tát lên bộ mặt không sao cả của tiểu quỷ...

Đang nghĩ tới đây, cửa hầm bị đẩy ra, tâm tình cực kỳ không tốt, Snape quay đầu mở miệng mắng: "Đáng chết..." Hắn chuẩn bị nói là: chết tiệt, ngươi tốt nhất là có việc. Bởi vì hiện tại còn chưa tới giờ cấm túc, có thể là học sinh Slytherin đến hầm tìm hắn, nhưng hắn vừa nhìn rõ là ai tới, lời còn chưa kịp nói đã chết từ trong trứng nước rồi, một đứa bé con ngươi màu đỏ đang tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn.

Tom Riddle thuận tay đóng cửa hầm lại, từng bước từng bước tiến về phía đại sư độc dược, lúc còn cách hai thước, hắn dừng lại: "Đã lâu không gặp, Severus."

Snape đứng dậy, hoàn toàn không hề lường trước đến cục diện này, đột nhiên, Dấu Hiệu Hắc Ám trên cánh tay trái hắn truyền đến cơn đau kịch liệt, sợ hãi trong nháy mắt chạy thẳng lên não, sau một khắc, vẻ mặt trở nên trống rỗng vô thần, đó là phản ứng của Bế quan bí thuật, hắn hiện tại đã xác định 100% người trước mặt này chính là Hắc ma vương, vô cùng cẩn thận, Snape cung kính cúi đầu: "Chủ nhân..."

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ