87. Phiên ngoại: Andrea (thượng)

69 7 0
                                    

Trang viên Gryffindor có diện tích che phủ khổng lồ, là một gia tộc quý tộc lớn, trừ thành viên gia tộc sống ở nơi này ra, những tộc nhân chi dưới cũng đều sinh tồn trong lãnh địa Gryffindor, nơi này xinh đẹp tráng lệ nhưng trong các trang viên lớn ở đây đều rất ít thấy trẻ em chơi đùa vì gia quy của gia tộc Gryffindor vô cùng nghiêm ngặt, mỗi đứa nhỏ đều phải an phận sống trong viện của riêng mình, tiếp nhận giáo dục truyền thống, đến độ tuổi trưởng thành nhất định, những bé trai sẽ xuất môn học tập kỹ xảo thực chiến ở môi trường hoang dã, mỗi nam nhân Gryffindor đều là một dũng sĩ dũng mãnh thiện chiến.

Phàm là nữ nhi sinh ra ở gia tộc Gryffindor đều không được coi trọng, cho dù là Andrea, con gái của Godric - gia chủ đương nhiệm cũng không ngoại lệ, bởi vì gia quy đã quy định, nữ nhân không có quyền thừa kế. Nếu Godric không có con nối dõi, gia chủ Gryffindor đời sau tám chín phần sẽ là cháu của hắn – Kelvin Gryffindor.

Bảy tuổi, Andrea đã lớn để đủ hiểu sắc mặt những người quanh mình, so ra mà nói, cô còn hạnh phúc hơn những bé gái khác trong tộc, khi cô nghịch ngợm trèo lên cây lấy tổ chim, không ai đến kéo tai cô, chỉ trích cô đủ thứ, mẹ cô chung quy chỉ an tĩnh đứng ở hành lang gấp khúc nhìn cô, thỉnh thoảng cô sẽ thấy một vài bô lão rất nghiêm túc nhìn cô chằm chằm, bất quá, vì họ cho tới giờ cũng chưa từng tới đây nói chuyện với cô cho nên cô cũng tự nhiên không hề để ý.

Về phần cha, Andrea không quá rõ ràng, kể từ khi bắt đầu có trí nhớ, cha cũng rất ít xuất hiện trong tầm mắt cô, đại khái một năm chỉ xuất hiện hai ba lần, bất quá mẹ vẫn nói cô lớn lên rất giống cha.

Andrea nằm úp sấp bên hồ nhìn cái bóng dưới mặt nước, một cô bé có mái tóc vàng óng, đôi mắt xanh biếc cũng đang nhìn cô, Andrea đưa tay múc nước rửa mặt, đợi cô vẫy vẫy nước trên mặt, nhìn lên, bên cạnh nhiều ra một thiếu niên, Andrea cả kinh, cuống quít quay đầu, nguyên lai là Kelvin Gryffindor.

Andrea nhăn mặt, cô không thích anh họ hơn cô bảy tám tuổi này, Kelvin luôn gọi cô là dã nha đầu (đứa con gái lỗ mãng), còn có vẻ mặt chán ghét nhìn cô, quan trọng hơn, hắn từng cười nhạo cô, nói vì cô là con gái cho nên cha cô mới không thích cô, còn nói con gái trong tộc Gryffindor ngoại trừ sớm gả ra ngoài thì chẳng có chút giá trị nào.

Andrea có thể hiểu được sự cười nhạo và châm chọc sau mấy lời này, cô còn hỏi qua mẹ, mà mẹ cô chỉ nhẹ vỗ về đầu cô, không phủ nhận điều gì. Bất quá, khi cô hỏi có phải cha chán ghét cô hay không, mẹ ôn nhu mà kiên định nói: "Không, Andrea, người đó chẳng qua quá bận mà thôi."

Andrea ngẩng đầu lên, nhìn Kelvin làm mặt quỷ, xoay người chuẩn bị rời đi, cô cũng không muốn nói chuyện với kẻ đáng ghét này. Bất quá Kelvin hiển nhiên không muốn bỏ qua cho cô: "Dã nha đầu, lại không có quy củ chạy nhảy lung tung."

Andrea chẳng qua chỉ là một cô bé, có người mắng liền mắng lại: "Mắc mớ gì tới mày, mày còn không phải ở bên ngoài."

"Vô cùng bẩn, khó trách không ai thích." Thiếu niên khinh thường nhìn khuôn mặt cô bé, tựa hồ đang xuyên qua cô mà nhìn một người hắn oán hận đã lâu."

Andrea ghét nhất lời này, cô tuy còn nhỏ nhưng vẫn nghiêm túc đánh trả: "Mày còn nói, tao cũng không thấy người nào thích mày, nói chuyện đáng ghét như vậy, cho nên cha mẹ mày mới không nhớ mày." Andrea chưa từng thấy qua cha mẹ Kelvin, như lời mẹ cô nói, bọn họ đã mất, lúc này Andrea còn chưa hiểu hàm nghĩa của từ này.

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ