11. Khi dễ sư tử tổ là phải trả giá thật lớn.

145 10 0
                                    

Sáng sớm hôm sau, khi Godric ra khỏi kí túc xá thì xảy ra một sự cố nho nhỏ. Một lời chú vấp ngã xẹt qua chân anh, là hai Slytherin năm hai làm. Hai đứa nhỏ kia không hể che dấu ánh mắt miệt thị và chán ghét. Godric nhìn nhìn chung quanh, tất cả học sinh đều hờ hững nhìn, trong lòng anh cười thầm, không rõ ràng thực lực của đối phương đã ra tay, thật là tiểu quỷ a, rốt cục cũng chỉ có nhóm rắn nhỏ cấp cao còn duy trì bình thản một chút, không có việc gì, dù sao cũng phải giết gà dọa khỉ.

Quyết định chủ ý, Godric xem như chuyện gì cũng chưa phát sinh, đi thẳng vào đại sảnh ăn sáng. Trừ Snape và Dumbledor đã biết rõ nội tình, những giáo sư khác thấy chỗ ngồi của Godric cũng cảm thấy giật mình, đó là vị trí thủ tịch năm nhất a, Draco ngồi ở vị trí thứ hai, nhìn Godric đang ưu nhã ăn điểm tâm, trong lòng có chút tư vị không tốt.

Buổi sáng là lớp Bùa Chú, giáo sư Filius Flitwick dáng người thấp bé đọc đến tên Harry Potter liền kích động dị thường, đọc đến tên anh em nhà Jean thì dừng lại, ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn họ một cái. Chương trình học rất đơn giản – thần chú trôi nổi. Godric trong lòng cảm thấy bất đắc dĩ, nhớ năm đó, thần chú đầu tiên phải học chính là Khôi giáp hộ thân, đây rõ ràng là sự khác biệt về đẳng cấp. Về phần Salazar thì càng hết chỗ nói rồi, cầm cái đũa phép khua a khua nhìn đã rất ngu rồi, còn phải lẩm nhẩm thần chú yếu xìu nữa.

Giáo sư Filius Flitwick rất hài lòng với biểu hiện của bọn họ, cho Salazar và Hermione mỗi người một điểm vì họ đã thành công ngay từ lần đầu tiên. Một lần thành công còn có Godric và Draco, dĩ nhiên cũng được tặng thêm một điểm.

Buổi trưa Godric không đến đại sảnh ăn trưa, anh về phòng ngủ, lấy vạc ra, hành hạ ma dược.

Xế chiều là lớp Bay. Theo lẽ thường thì Slytherin và Gryffindor cùng học, khiến nhóm rắn nhỏ và sư tử nhỏ giật mình chính là có người ngay buổi đầu tiên của lớp Bay đã vắng mặt, hai người không tới chính là Sal Jean và Gorril Jean. Buổi sáng Salazar biết được Bay là môn tự chọn liền đi tìm bà Hooch xin nghỉ lớp này với lý do sợ độ cao. Mà Godric, hiển nhiên là làm ma dược đến quên thời gian nên mới không tới.

...

Snape nổi giận đùng đùng đi tới kí túc xá Slytherin, cái đầu sư tử chết tiệt ngu xuẩn kia thế nào lại dám công khai trốn học, nhớ tới bà Hooch vẻ mặt lo lắng đến tìm mình thì lửa càng lớn, mới tựu trường có một ngày mà những tiểu tử quý tộc đã không nhịn được phải ra tay à. Cuối cùng cũng tới cửa phòng Gorril, Snape ngay cả cửa cũng không gõ, trực tiếp tung thần chú mở khóa rồi xông vào.

Trong phòng ngủ lộn xộn, trên bàn là cái vạc được đậy nắp, đã tắt lửa rồi, bên cạnh bày đủ các loại dược liệu có thể lường trước, cũng là các loại đơn giản nhất, có cái cắt thành khối, có cái cắt thành sợi, từ vết cắt có thể thấy được người cắt có thủ pháp thực thành thục. Trên mặt đất cũng là dược liệu có thể lường trước, là một vài bộ phận không cần đến, cái bàn bên cạnh có một cái tủ đầu giường nho nhỏ, phía trên bày một bình thủy tinh nho nhỏ, bên trong chứa một chút chất lỏng màu hồng phấn, tựa hồ là thành phẩm.

Snape dời tầm mắt ra xa hơn một chút, trên cái giường xanh biếc kia là thằng nhóc ngu ngốc mất tích lúc chiều – đang ôm hoa hương bồ nhung màu vàng ngủ ngon lành. "Gorril Jean!!!!" Snape lớn tiếng quát.

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ