"Biết gì không, Sal thích Luna, chính là con nhỏ điên nhà Ravenclaw."
"Aiz, Sal thích loại kỳ quái như thế..."
"Gorril cũng thế, thích giáo sư Gryffindor..."
Buổi sáng sau đêm giáng sinh, bốn bề Hogwarts đều bàn tán thảo luận vấn đề thưởng thức của anh em nhà Jean, anh trai thích nữ sinh tính tình cổ quái, mà em trai thì thích phụ nữ thành thục, không ít nữ sinh quan tâm đến hai anh em vừa nói vừa so sánh với mình, sau đó khó khăn phát hiện trên người mình không có một chút đặc điểm đủ để hấp dẫn hai anh em.
Nữ sinh năm bảy Slytherin từng tặng Sal chocolate, hôm nay các cô cũng rất mất mát, học sinh trên bàn dài thỉnh thoảng thốt lên hai câu cảm thán, so với ba nhà khác coi như an tĩnh hơn nhiều, bởi vì bọn họ nhạy cảm phát hiện tâm tình chủ tịch học viện bọn họ tựa hồ không tốt lắm, dù sao không ai tình nguyện trở thành trung tâm bát quái, Draco nghĩ như vậy cũng không còn lo lắng bạn tốt khác thường.
Bàn dài Gryffindor lại là một mảnh huyên náo, cặp sinh đôi trời sinh yêu thích tạo việc náo nhiệt, vẻ mặt đen tối nhìn Salazar cười hắc hắc, thẳng đến hiện tại Harry mới biết đêm dạ vũ còn có một màn như vậy, bất quá, cậu còn đang phiền não chuyện của Tom, cho nên cậu chỉ đơn giản chúc phúc bạn tốt một chút rồi lại rơi vào trầm tư.
Tom cũng mới biết chuyện này vào sáng nay, y nhìn chằm chằm bạn học Gryffindor đồng cấp đầu tiên nói chuyện với y, khí tràng cường đại hù vị đồng học kia sợ hết hồn hết vía.
Rốt cục biết đây không phải nằm mơ, Tom dời tầm mắt về phía lão tổ tông ngồi cách đó không xa, một hồi lâu cũng không dời mắt đi được, thấy thế nào cũng không giống loại người hôn nhau trước mặt công chúng, không lâu sau đối phương nghiêng đầu sang nhìn y, ánh mắt vẫn bình tĩnh như thường nhưng không biết làm sao Tom đọc được ý nghĩ trong đó: dám mở miệng hỏi liền làm thịt ngươi!
Linh hồn đầy đủ có chỗ tốt là tự chủ, Tom đè nén sự hiếu kỳ xuống đáy lòng, rút tầm mắt về, lại nghiêng đầu nhìn về phía bàn dài Ravenclaw, nữ sinh làm chuyện xấu kia vẫn ăn sáng như không có chuyện gì xảy ra, hoàn toàn không thấy bạn học của mình bàn tán xôn xao bên cạnh.
Bàn giáo viên, các nữ giáo sư cũng rất hóng hớt, nhìn bà Pomfrey đang trêu ghẹo Andrea, lại nhìn giáo sư McGonagall luôn nghiên túc đang trò chuyện vui vẻ với bà Hooch, mà Dumbledor vừa ăn sáng vừa cảm khái: "Trẻ con hiện tại thật có sức sống..."
Bởi vì còn đang trong lễ giáng sinh cho nên mấy ngày này không có chương trình học, bọn họ có thể lựa chọn chơi ở trường hoặc là đến làng Hogsmeade, thật sự muốn về nhà cũng có thể xin phép để về.
Phần lớn học sinh Slytherin đều xin về nhà sau bữa sáng, gia đình quý tộc vào ngày lễ luôn có một vài hoạt động giao tiếp đặc biệt, Draco do dự hồi lâu vẫn quyết định trở về một chuyến, lần này cậu tính giới thiệu Aisha cho cha mẹ, hành động ăn gian của cậu ở vòng một mặc dù không ai truy cứu nhưng sự quỷ dị trong đó không thể tìm lý do để lừa gạt người hiểu rõ năng lực của cậu.
"Gorril, cậu có muốn tới nhà tớ chơi mấy ngày?" Draco hỏi thăm bạn rốt, cậu nghĩ như vậy sẽ dễ dàng tránh được mấy chuyện đồn nhảm trong trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...