Chương 11: Hoàng cung tuyển tú (P2)
"Thái tử đến!"
Ngay lập tức tất cả mọi người đều quỳ xuống, ngoại trừ hoàng đế và phi tần.
Nhưng...
Giữa những bóng dáng tú nữ đang quỳ, một thân ảnh cao gầy đang đứng trở nên quá nổi bật!
"Thái tử đến! Cô nương còn không mau hành lễ."
Một bàn tay đột nhiên dùng sức giật nhẹ y phục của Trần Thoại Mỹ. Nàng hoàn hồn, lập tức quỳ xuống. Trần Thoại Mỹ mới xuyên không đến cổ đại, quy củ trong cung, vẫn là còn chưa nắm rõ.
Trần Thoại Mỹ cắn răng, thầm trách bản thân lại bị mùi hương quen thuộc kia làm cho thất thần!
Dạ Liêu quỳ đằng sau Trần Thoại Mỹ, lúc ngẩng nhẹ đầu vừa vặn thấy hành động thất lễ này, trong lòng liền vui sướng khi người gặp họa.
Ngốc nữ, vẫn là ngốc nữ. Cho dù có cố gắng thế nào, cũng chẳng thể thay đổi được bản chất. Dạ Liêu yên tâm không ít, khi nãy một màn lật tẩy chiêu trò kia của Trần Thoại Mỹ quả thực khiến nàng bất an. Giờ thì Dạ Liêu đã không để Trần Thoại Mỹ vào trong mắt, người mà nàng phải đấu đến cùng xem như chỉ có Trần Mộc Tâm.
Ở trên kia, hành động của nàng đã thu trọn vào tầm mắt của mọi người. Người thì kinh ngạc, người thì châm chọc.
"Kia là nữ nhi nhà ai?" Quý phi Lệ Thanh Yên uy lệ hỏi, mắt phượng tỉ mỉ đánh giá nữ tử có hành động thất thố vừa rồi.
"Là... nhị tiểu thư của Binh Bộ Thượng Thư." Hiền phi Đặng Vân Trâm nhỏ giọng nói, trong mắt có một tia kinh ngạc.
Chăm chú nhìn Trần Thoại Mỹ hồi lâu, Lệ Thanh Yên mới buông một câu:
"Có phải là nhị tiểu thư Thượng Thư Phủ nổi tiếng yếu đuối, vô tài vô đức không? Bản cung cảm thấy, dường như đó chỉ là lời bịa đặt."
Đúng vậy. Nàng ta nếu yếu đuối nhu nhược, sẽ không thể có cái bản lĩnh bình tĩnh trước hành động thất thố như vậy. Hay chẳng lẽ là ngụy trang quá cao siêu ư? Nếu như vậy, chẳng phải nàng ta cũng có chút tâm cơ à?
Hiền phi gật nhẹ đầu:
"Tỷ tỷ nói phải. Những tú nữ hôm nay có mặt ở đây đương nhiên đều tài hoa hơn người. Không thể đánh giá ai đó bằng một hành động được"
Liếc Hiền phi, Quý phi giọng có chút lạnh:
"Ngươi đang dạy bản cung về cách nhìn nhận một người sao? À, năm xưa bản cung có lẽ cũng nên mở to mắt mà nhìn, một tiểu cung nữ thấp hèn lại có thể quyến rũ hoàng thượng, ngồi vững vị trí Hiền phi."
Sắc mặt Hiền phi trắng bệch, bàn tay trong tà áo siết chặt. Nàng biết vị Quý phi này luôn coi nàng là cái gai trong mắt, nhưng nàng ta cũng thật quá đáng, hôm nay tuyển tú mà cũng không buông tha nàng.
"Tỷ tỷ, hôm nay là ngày vui, tỷ tỷ nhắc lại chuyện xưa làm gì?" Hiền phi cắn răng nói, nhưng sắc mặt vẫn là tái nhợt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ)
FanfictionVốn là quân cờ của Dương gia, Dương Ngọc Mỹ từ khi 5 tuổi tay đã vấy máu. Họ ban cho nàng cái danh Nhị tiểu thư Dương gia, nhưng đổi lấy toàn bộ tuổi thơ và con người nàng. Cái kết của một quân cờ là trở thành vật hi sinh, nàng bị kẻ thù (cũng là nạ...