Chương 71: Chiến sự ở kinh thành (P15)
“Lệ Minh Viêm... An quốc công...” Mạc Doãn Kỳ rít lên từng từ thống hận: “Giết ta đi, nếu không, một khi ta thoát được, ta sẽ giết hết các ngươi!”
An quốc công khinh thường cười một tiếng: “Chỉ bằng ngươi?”
Hắn vươn tay bóp mạnh cằm Mạc Doãn Kỳ, thưởng thức dáng vẻ hận không thể giết chết mình lúc này của y:
“Hừ, cũng không tự nhìn xem hiện giờ ngươi mang cái bộ dạng gì. Ngươi muốn chết, được thôi. Nhưng trước đó, ta muốn ngươi phải trả giá cho hành động phản bội này, để ngươi muốn sống cũng không được, chết cũng không xong.”
Dứt lời, tuốt đoản kiếm trên bàn khỏi vỏ. Lưỡi kiếm sáng loáng phản chiếu vẻ tàn độc trên mặt An quốc công tựa như quỷ dữ của địa ngục.
Bỗng, một thanh âm bên ngoài đầy gấp gáp vang lên ngăn cản hành động tiếp theo của An quốc công. Hắn khẽ khựng lại, xoay người ra lệnh cho người kia tiến vào.
Thị vệ cúi đầu, y làm như không thấy sự có mặt của Mạc Doãn Kỳ, chỉ đến bên cạnh An quốc công thì thầm gì đó vào tai hắn.
Mạc Doãn Kỳ không biết bọn họ nói gì, nhưng nhìn sắc mặt khẽ biến của An quốc công, có lẽ là chuyện gì rất nghiêm trọng.
Trong lòng y thầm nhen nhóm một tia hi vọng, liệu... liệu có phải Thái tử đã nhận ra đây là cái bẫy của đám người Lệ Minh Viêm không?
Ha ha, nếu thế thì đúng là người tính không bằng trời tính rồi. Không phải ư? Lúc trước y không không tính đến bản thân bị bại lộ thân phận, những tưởng dù có chết đi cũng không thể đền hết tội với Thái tử, với bách tính Thiên triều. Hiện tại, tình thế lại xoay chuyển, An quốc công, có phải ngươi đang cảm thấy hoảng loạn đúng không?
Ánh mắt An quốc công lóe lên sự âm lãnh, xem ra thật sự là có chuyện gấp, chỉ thấy hắn lập tức phất tay áo rời đi. Bước chân vừa ra đến cửa, chợt hắn quay đầu lại, ném Mạc Doãn Kỳ một cái cười bén nhọn:
“Người tới, ‘hầu hạ' Mạc Thượng Thư cho thật tốt. Nhớ ‘ra sức' một chút, nếu không chịu được mà bất tỉnh thì dùng mọi cách ép y tỉnh lại.”
Mạc Doãn Kỳ nhìn một tốp người cầm đủ các loại dụng cụ tra tấn đang tiến về phía mình, trên mặt từng người lạnh tanh, giống như công việc này bọn họ đã quen rồi vậy.
Bấy giờ y mới nhận ra, đám người này chính là lũ quản ngục khét tiếng chuyên tra tấn tù nhân trong thiên lao. Nạn nhân của bọn chúng, không tàn phế thì cũng thịt nát xương tan. Bởi thế, biết bao nhiêu tù nhân vì không thể chịu nổi cực hình mà đã cắn lưỡi tự sát.
Khóe môi Mạc Doãn Kỳ cong lên, khinh thường cười ra tiếng:
“Ha ha ha... Thì ra đây là cái giá phải trả cho hành động ‘phản bội' mà ngươi nhắc đến ư An quốc công? Nhưng ngươi hình như quên mất rằng, Mạc Doãn Kỳ ta chưa bao giờ là người của đám phản nghịch các ngươi. Nói ta phản bội các ngươi chi bằng nói vì ngươi tức giận nên mới dùng cách này hành hạ ta... A...”
BẠN ĐANG ĐỌC
Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ)
FanficVốn là quân cờ của Dương gia, Dương Ngọc Mỹ từ khi 5 tuổi tay đã vấy máu. Họ ban cho nàng cái danh Nhị tiểu thư Dương gia, nhưng đổi lấy toàn bộ tuổi thơ và con người nàng. Cái kết của một quân cờ là trở thành vật hi sinh, nàng bị kẻ thù (cũng là nạ...