Chương 21: Thị huyết sát phạt (P1)
Hoàng cung Đại Nam quốc - Long Thần Điện.
“Hoàng thượng, lần này rõ ràng là quân đội Khuyển Nhung không coi thiên triều ra gì... xin hoàng thượng ân chuẩn để binh sĩ thiên triều ta dẹp yên phản loạn, mang lại yên bình cho bách tính.” giọng nói kiên quyết của Độc Cô thái sư vang vọng khắp đại điện.
Từ xưa đến nay, Độc Cô gia luôn là trụ cột vững chắc của Đại Nam quốc, khi xưa hoàng đế từng là học trò của ông, chỉ riêng điều này cũng đủ để thấy lời nói của ông có bao nhiêu phân lượng.
Chỉ tiếc thái sư đã có tuổi, mấy năm nay không thể lúc nào cũng lên triều phân ưu vì hoàng thượng. Nhưng những lúc cấp bách thế này, Độc Cô thái sư vẫn gắng gượng lên triều, tinh thần trung quân ái quốc quả thực là một tấm gương sáng đáng ghi danh trong lịch sử nước nhà.
Người ngồi trên long ỷ chỉ giữ thái độ trầm mặc, dù đang “bất vi sở động” nhưng uy nghiêm tỏa ra khiến người ta bất giác kính sợ.
Ở dưới kia đã có không ít người tán thành giao chiến với quân Khuyển Nhung. Mấy trăm năm nay, Đại Nam quốc và tộc Khuyển Nhung luôn giữ thế giằng co. Quân đội Khuyển Nhung quen sống trên thảo nguyên cực khổ, thân thủ cường tráng, dũng mãnh hơn người. Lại nói, vó ngựa quân Khuyển Nhung đi đến đâu, máu tươi của bách tính chảy đến đó,nên thiên triều mới chưa thể thẳng thừng ra tay. Có lẽ, cũng đã đến lúc chấm dứt rồi.
Đúng lúc này, Lại Bộ Thượng Thư vội ôm quyền bước ra, cung kính nói:
“Hoàng thượng...Tuy lần này quân Khuyển Nhung càn rỡ xâm phạm lãnh thổ Đại Nam quốc, nhưng thiên triều vừa mới trải qua trận chiến với Nguyên quốc ba tháng trước... Nguyên khí chưa phục hồi, nếu đánh, chỉ e là...”
“Ồ?” Hoàng đế híp mắt, thản nhiên hỏi:
“Lời Mạc ái khanh nói cũng có lý. Vậy ái khanh xem nên xử lý thế nào?”
Lại Bộ Thượng Thư Mạc Doãn Kỳ kính cẩn trả lời:
“Dân gian đang đồn thổi Nhị tiểu thư của Thượng Thư Phủ là yêu nữ chuyển thế. Vi thần cho rằng, không có lửa làm sao có khói... vì vậy mong hoàng thượng nhanh chóng bắt nàng ta trừng trị... nếu nguyên nhân thật sự là vì nàng, so với đánh một trận với quân Khuyển Nhung chẳng phải là có lợi hơn sao.”
Lời vừa nói ra không ít lời bàn tán đã ngập tràn, nhưng họ cũng chỉ dám nói nhỏ, dùng ánh mắt trao đổi với nhau.
“Bản cung thật không ngờ, Mạc thượng thư lại dễ dàng tin vào mấy lời đồn đại này.” tiếng cười lạnh lùng của nam tử mặc hắc bào vang lên bên cạnh. Mạc Doãn Kỳ run cả người, nhìn thấy ý cười đạm mạc trên môi của Triệu Vũ Linh , chẳng hiểu sao lại cảm thấy một khí tức tử vong đang bao trùm lấy mình.
“Thái tử điện hạ... Vi thần đã nói rồi, không có lửa làm sao có khói... Vì sao đang yên đang lành quân đội Khuyển Nhung lại mạo phạm xâm lăng, vì sao dân gian lại loan truyền tin tức đúng thời điểm này...” ép bản thân trấn tĩnh, hắn rành mạch trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ)
FanfictionVốn là quân cờ của Dương gia, Dương Ngọc Mỹ từ khi 5 tuổi tay đã vấy máu. Họ ban cho nàng cái danh Nhị tiểu thư Dương gia, nhưng đổi lấy toàn bộ tuổi thơ và con người nàng. Cái kết của một quân cờ là trở thành vật hi sinh, nàng bị kẻ thù (cũng là nạ...