Ánh Sáng Thiên Đường Chương 51

36 5 0
                                    

Chương 51: Hạ quốc phong ba

Trong khi Đại Nam quốc vừa trải qua một trận huyết chiến với tộc Khuyển Nhung, lại phải gồng mình chống nội loạn trong nước thì ở phía Tây, hoàng đế Hạ quốc đã có ý đem quân đánh úp, chủ ý muốn biến Đại Nam thành thuộc địa của mình.

Hoàng đế Hạ quốc Phương Trì năm nay đã hơn năm mươi tuổi, cơ thể tuy thỉnh thoảng tái phát bệnh nhưng đôi mắt vẫn toát ra sắc bén cùng uy nghiêm khiếp người của bậc đế vương. Nhưng điều làm người khác cảm thấy sợ hãi vị đế vương này không phải vì khí thế áp bức hay vì ông ta nắm trong tay sinh mệnh của vạn người, mà bởi vì sự tàn ác, máu lạnh vô tình của con người này.

Các đại thần lớn tuổi trong triều có lẽ không thể nào quên được hơn ba mươi năm trước, vào một ngày tuyết rơi đầy trời, hoàng thượng khi ấy chỉ là một Vương gia đã lớn mật đem năm vạn binh mã xông vào cửa cung, trực tiếp chém đầu phế đế Phương Vân vì hắn dám cưỡng bức thê tử sắp thành thân của ngài ấy.

Lại nói, phế đế Phương Vân lúc ấy chẳng qua chỉ là một hôn quân, cả ngày chìm trong hoan lạc, sớm đã làm quần thần trong triều bất mãn. Bọn họ không thể nào hiểu được tại sao tiên đế lại ra chiếu chỉ lập một người vô tài vô đức như vậy làm đế vương.

Sớm nhận ra người này sẽ làm giang sơn Hạ quốc sụp đổ, các đại thần bèn lập mưu đưa Phương Trì lúc ấy là Phong Thành Vương lên ngôi. Ngài ấy văn thao võ lược, tài trí hơn người, đó mới là đối tượng họ muốn phò tá.

Khó khăn một điều, Phong Thành Vương chỉ giữ thái độ dửng dưng, lạnh lùng cười nói: “Các ngươi trở về đi, giang sơn Hạ quốc từ lâu đã không còn can dự gì đến bổn Vương nữa rồi.”

Họ đều biết, chuyện này có liên quan đến tiên đế. Phong Thành Vương từ nhỏ đã luôn cố gắng học văn luyện võ thật xuất sắc vì mong muốn nhận được một lời khen của tiên đế. Nhưng cái ngài ấy nhận lại là sự thờ ơ, tiên đế chối bỏ tất cả những gì đứa con này làm, chỉ vì... Phong Thành Vương là kết quả của một đêm tiên đế say rượu hoan ái với cung nữ. Tiên đế cho rằng đứa con này chính là sự sỉ nhục của ngài ấy, của hoàng thất Hạ quốc.

Sự ghẻ lạnh của tiên đế dành cho hoàng thượng lớn đến mức ở giây phút lâm chung, ngài ấy vẫn quyết định lập Thái tử Phương Vân - một kẻ tầm thường kế vị, ai cũng ngầm hiểu rằng tiên đế làm vậy vì tình cảm dành cho hoàng hậu – cũng là thân mẫu của Phương Vân. Trong di chiếu còn nói, các đại thần phải hết lòng phò tá tân vương.

Thánh chỉ không thể không tuân, nhưng phò tá được một thời gian, bản chất thối nát của Phương Vân dần dần hiện rõ. Mới có chưa đầy một tháng, quốc khố vì thói ăn chơi sa đọa của hắn mà gần như cạn kiệt. Chưa thỏa mãn, Phương Vân còn ra lệnh tăng thuế, ban chiếu nhà nào có con gái tuổi từ 15 đến 20 đều phải vào cung phụng bồi vua, khắp nơi đều tràn ngập tiếng than khóc ai oán của dân chúng.

Nhưng...

Cũng chính thói dâm dục của Phương Vân đã đặt dấu chấm hết cho “nghiệp đế vương” của hắn. Phương Vân lần đầu nhìn thấy nhan sắc yêu kiều tựa tiên nữ của Hoa Mị Nương - người chuẩn bị thành thân cùng hoàng đệ của hắn đã nổi sắc tâm, quyết đem nàng biến thành người của mình. Hoa Mị Nương bị hắn giở trò đồi bại, uất hận nhảy sông tự vẫn.

Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ