Chương 115: Đế vương của thiên hạ
Hoàng hôn dần buông xuống, để lại đằng chân trời những ráng mây đỏ rực đầy tang thương.
Trong Dưỡng Tâm Điện ngập tràn mùi long tiên hương, bốn bề đều yên tĩnh. Lão thái giám nhìn sắc trời ngày một đen hơn, tự giác nhấc chân đi thắp nến.
Sắc vàng khẽ khàng chiếu tỏa tòa cung điện lạnh lẽo. Y đưa mắt nhìn thân ảnh hoàng bào vẫn an tĩnh ngủ trên long ỷ, phất trần trên tay thoáng siết chặt, mấy lần muốn gọi lại thôi.
Đại môn bỗng được một lực nhẹ đẩy ra. Vị thái giám già híp mắt một cái, nhận ra là người nọ, tâm khẽ thả lỏng. Y nhẹ nhàng đi xuống dưới điện, cung kính cất giọng:
“Lâm tướng quân.”
Người trước mặt y chính là Đại Tướng quân uy quyền nhất Hạ quốc, cũng là một trong hai tâm phúc bên cạnh Hoàng Thượng: Lâm Phong.
Người còn lại, là Tướng quân Phong Chính Hào.
Sở dĩ có việc này, là vì Vương gia dấy binh mưu phản thất bại, hiện tại binh lực đều do hoàng thượng nắm quyền.
Ánh mắt cương nghị của Lâm Phong khẽ nhìn về phía Thiên tử, nhỏ giọng hỏi:
“Hoàng thượng đã ngủ bao lâu rồi?”
“Hồi tướng quân, từ giờ Dậu đến hiện tại, đã được một canh giờ.”
Lâm Phong nghe vậy, chỉ “Ừ.” nhẹ một tiếng, lại nói:
“Ở đây đã có bản tướng, ngài lui xuống trước đi.”
Lão thái giám vuốt mồ hôi hột trên mặt, lắc đầu đáp:
“Tướng quân, như vậy làm sao mà được!”
Y hiểu Lâm tướng quân thương xót cho cái thân già này, muốn y về trước nghỉ ngơi, nhưng thân là thái giám tổng quản bên cạnh Hoàng thượng, sao y có thể lui xuống khi chưa có mệnh lệnh của chủ tử?
“Khang tổng quản quả nhiên vẫn cúc tung tận tụy như trước đây. Vậy thế này đi, phiền Khang tổng quản thông tri Ngự Thiện Phòng chuẩn bị bữa tối cho hoàng thượng, có thể lát nữa ngài ấy sẽ dậy.”
Khang Phúc La biết ý, khẽ “vâng.” một tiếng rồi lui xuống.
Lâm Phong nhìn dáng lưng hơi còng của Khang thái giám dần khuất sau lớp cửa, trong mắt hiện lên một chút nghiền ngẫm. Lúc trước Khang Phúc La là thái giám thân cận bên cạnh tiên đế, theo thường lệ hoàng thượng không nên dùng y.
Nhưng bản thân Lâm Phong hiểu rõ, nếu hoàng thượng đã ngầm cho phép người này lưu lại bên cạnh, tất sẽ không gây hại. Mà y, cũng nhất định sẽ không để một tai họa ngầm nào tồn tại bên cạnh hoàng thượng.
Ngôi vị này, y biết, người đã phải đặt quá nhiều tâm sức để đạt được. Mà những khó khăn ấy, không phải vài ba câu là có thể nói hết.
Những nỗ lực của hoàng thượng... vượt xa khả năng của một con người. Nói cách khác, ta sẽ không cách nào tưởng tưởng được, không cách nào hình dung được người đã từng đối mặt với những chuyện ấy ra sao!
BẠN ĐANG ĐỌC
Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ)
FanfictionVốn là quân cờ của Dương gia, Dương Ngọc Mỹ từ khi 5 tuổi tay đã vấy máu. Họ ban cho nàng cái danh Nhị tiểu thư Dương gia, nhưng đổi lấy toàn bộ tuổi thơ và con người nàng. Cái kết của một quân cờ là trở thành vật hi sinh, nàng bị kẻ thù (cũng là nạ...