Ánh Sáng Thiên Đường Chương 17

53 5 0
                                    

Chương 17: Hạ quốc thái tử Phương Hạo Thiên

\*\*\*Phủ Thái tử\*\*\*

Mùi đàn hương có tác dụng tĩnh tâm đã gần như nhuộm toàn bộ thư phòng.

Đã hơn một khắc trôi qua kể từ khi nghe báo cáo từ ám vệ, nam tử một thân hắc bào chỉ giữ thái độ trầm mặc.

Ngón tay trắng sứ thon dài của hắn gõ nhẹ lên mặt bàn theo một tiết tấu không nhanh không chậm, như thưởng thức, cũng tựa như đang cân nhắc sự tình.

Chung trà đã được hạ nhân thay lại mấy lần, nam tử kia chỉ nhàn nhạt nhìn lá trà xanh biếc trong chén, đôi mắt đen láy sâu không thấy đáy vẫn chưa có một tia dao động.

Gia Bảo?” tiếng nói thanh lãnh cuối cùng cũng vang lên phá tan không khí lặng yên như tờ, mang theo ba phần thản nhiên, bảy phần lạnh nhạt.

Điện hạ.” Gia Bảo chắp tay tiến lên, trên mặt thủy chung lãnh đạm.

Ngươi phái thêm người theo dõi nhất cử nhất động của Lệ Minh Viêm. Đồng thời chọn ra người có năng lực đột nhập vào sổ sách của Lệ gia.”

“Điện hạ muốn...”

"Không sai. Chính là chứng cớ chứng minh Lệ Minh Viêm mấy năm nay tham ô không ít. Việc này phải làm thật cẩn thận, nếu không sẽ đánh rắn động cỏ.”

“Ty chức hiểu.”

Triệu Vũ Linh lại lạnh giọng phân phó:

Về phía An quốc công, chẳng phải mật báo đưa tin hắn đang âm thầm lôi kéo những quyền thần trong triều sao? Vậy thì bản cung cũng không ngại thành toàn cho hắn, thừa cơ đục nước béo cò." môi mỏng đỏ sẫm khẽ cong lên thành một nụ cười yêu dị.

"Thái tử quả là cao tay. Chúng ta có thể lợi dụng chiêu 'phản gián kế' này để cho bọn chúng một kích trí mạng." ánh mắt Gia Bảo sáng lên.

Triệu Vũ Linh cười nhẹ, hai đầu lông mày đẹp như tranh vẽ hơi nhíu, nói:

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Thứ bản cung nghĩ được, Lệ Minh Viêm cũng có thể nghĩ được. Cho nên, không thể khinh suất đối phương.”

Gia Bảo gật đầu, lại nhìn Triệu Vũ Linh, dè dặt hỏi:

Điện hạ, thứ cho ty chức nhiều lời, nhưng vì sao người lại không chọn Dạ tiểu thư làm Thái tử phi? Binh quyền trong tay Dạ tướng quân thực sự hữu dụng với Thái tử... lỡ như Lệ Minh Viêm thực sự khởi binh mưu phản...”

Triệu Vũ Linh giơ tay ngăn y tiếp tục, thong thả nhấp một ngụm trà mới thản nhiên nói:

Gia Bảo, ngươi thấy kết quả bây giờ Dạ Liêu được ban cho ai?”

"Là...Tứ hoàng tử Triệu Lâm.”

"Tứ đệ và bản cung đối với nhau thế nào?”

Gia Bảo sau khi cẩn thận ngẫm nghĩ mới kinh phục nhận ra. Thì ra là...

Thì ra là Thái tử muốn thử Tứ hoàng tử. Có được Dạ tiểu thư, binh quyền Dạ tướng quân coi như là của tứ hoàng tử, tuy so với thái tử chỉ bằng một nửa nhưng nếu hợp nhất với bên Lệ Thừa tướng thì hoàn toàn có đủ khả năng khởi binh soán ngôi. Thái tử và Tứ hoàng tử luôn đối nghịch nhau, điều này ai cũng biết.

Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ