Ánh Sáng Thiên Đường Chương 45

38 5 1
                                    

Chương 45: Sưởi ấm lẫn nhau (P1)

Tin tức đội quân Thiên triều đánh tan 25 vạn quân Khuyển Nhung đã nhanh chóng truyền về kinh thành Hoà An.

Thế nhưng, trái với sự hoan hỉ của bách tính trong thành, hoàng cung giờ đây lại đang chìm trong sự heo hút tĩnh lặng.

Một đường dài từ cửa cung đến Thiên điện chỉ có độc nhất đoàn cấm vệ quân tay cầm gươm giáo, sắc mặt ai nấy đều nặng nề.

Ráng chiều hoàng hôn đỏ rực, nhuộm toàn bộ khung cảnh nơi đây thành một màu tang thương u tịch.

Nhắc đến sự biến ảo trong hoàng cung, không ai không biết cách đây nửa tháng Lệ thừa tướng quyền uy trong triều vì hoàng thượng gặp thích sát mà đem ba vạn quân vào cung để đảm bảo an toàn cho Thiên tử. Lại nói, hoàng thượng vì quá hoảng loạn mà sinh bệnh, đã nửa tháng rồi không lên triều.

Quần thần dâng sớ đứng đầy ngoài cửa cung, đều bị lính gác cổng thẳng thừng từ chối cho vào.

Ai cũng ngầm hiểu rằng: toàn bộ cấm vệ quân hoàng thành giờ đã là người của Lệ thừa tướng. Phe cánh của hắn ta vô cùng rộng lớn, hơn một nửa quyền thần trong triều đều nhất mực ủng hộ hắn.

Tất nhiên, có những trung thần không thể nào chấp nhận được việc đại nghịch bất đạo này. Điển hình là Độc Cô Thái sư uy vọng của Thiên triều. Liên tục dâng sớ chém đầu gian thần, cuối cùng Độc Cô Thái sư bị Lệ Minh Viêm hạ lệnh giam lỏng trong phủ Thái sư. Hiện giờ Độc Cô gia vẫn là trụ cột của Thiên triều, tạm thời Lệ Minh Viêm vẫn chưa thể thẳng thừng ra tay. Song đối với những trung thần thấp bé đơn độc, Lệ Minh Viêm lại trực tiếp cho người giết chết, bêu đầu ở cửa cung.

Chiêu “giết gà doạ khỉ” này quả thực tác động mạnh đến những trung thần khác. Chỉ mấy hôm sau, số đại thần dâng sớ chém đầu gian thần đã dần ít đi. Cách làm việc của Lệ Minh Viêm tàn nhẫn, ai cũng lo lắng cho già trẻ trên dưới trong nhà bị liên lụy.

Lúc này bọn họ chỉ có thể hi vọng thế lực của Tứ Vương gia chống đỡ được, đợi đến khi Thái tử trở về.

Nhắc đến Tứ Vương gia Triệu Lâm, khi Lệ Thừa tướng đem ba vạn quân bao vây hoàng thành, hắn cũng đồng thời chỉ huy năm vạn quân bảo vệ các cung. Về tình về lý mà nói, Triệu Lâm có tư cách làm việc này hơn bất kì ai. Ấy thế mà Lệ Minh Viêm không hề nể nang, hai bên xung đột trực tiếp, biến hoàng cung máu chảy thành sông. Mặc dù có lợi thế về binh lực nhưng Triệu Lâm không phải tay gian xảo lão luyện như Lệ Minh Viêm, cuối cùng bị hắn ta giam vào Thiên lao.

Nghe tin này, ai cũng ôm hi vọng rồi thất vọng, thất vọng rồi lại tiếp tục hi vọng.

Chẳng lẽ vận mệnh của Thiên triều đã tàn rồi, sắp rơi vào tay ngoại tộc ư?

Không...

Chỉ cần giữ được núi xanh... Chỉ cần giữ được núi xanh thì ánh sáng vẫn còn đó.

Thế nên hiện giờ bọn họ đều có chung mục đích: phải cứu bằng được Tứ Vương gia ra khỏi ngục, đồng thời cho người âm thầm bảo vệ các hoàng tử khác.

Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ