Chương 2: Nhị tiểu thư Thượng Thư Phủ Trần Thoại Mỹ
Cảm nhận được thứ gì đó man mát trên mặt mình, Dương Ngọc Mỹ khẽ động mí mắt. Trước mặt xuất hiện một cánh tay, Dương Ngọc Mỹ theo bản năng nắm chặt, động tác thành thục bẻ ngoặt tay đối phương ra sau:
“Ai?” Nàng lạnh giọng hỏi, ánh mắt sắc bén lóe tia sát khí.
“A...Tiểu thư... là nô tỳ...” Nữ tử kia bị ăn đau, lập tức mở miệng nói. Chiếc khăn lau mặt cho nàng theo đó mà bị rơi xuống đất.
Cái gì?
Nàng ta vừa gọi nàng là gì? Tiểu thư... còn xưng nô tỳ?
Trong đầu hiện lên từng trận đau đớn, Dương Ngọc Mỹ đỡ trán. Nàng rõ ràng đã bị Đinh Thiếu Thành bóp cổ đến chết, như thế nào lại sống lại. Liếc mắt nhìn căn phòng, trong lòng nàng chấn động!
Thiết kế của căn phòng này là thiết kế cổ đại!
Tiểu nô tỳ kia thấy nàng thay đổi, không khỏi cảm thấy kì quái, nàng ta tiến lên, nói:
“Tiểu thư... Người vừa mới tỉnh dậy, ba ngày trước tiểu thư phát sốt đến hôn mê, thật là hù chết nô tỳ.”
Dương Ngọc Mỹ đích xác nhận ra tình cảnh hiện tại của bản thân.
Nàng xuyên không!
Còn là tá thi hoàn hồn!
Thật không thể tin được, chuyện chỉ có trong tiểu thuyết lại xảy ra với nàng.
Dù trước đây đã đọc qua hàng loạt các tiểu thuyết xuyên không nhưng nàng đều thản nhiên cho rằng đó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, hoàn toàn không đi theo bất cứ một nguyên lý khoa học nào.
Ha, nàng nên cao hứng chăng? Diêm Vương không có bắt nàng đi, còn cho nàng một cuộc sống mới.
“Tiểu thư... người nghỉ ngơi cho khỏe hẳn đi. Nô tỳ đi bẩm báo với lão gia và phu nhân.” Tiểu nô tỳ kia nói, kéo suy nghĩ của nàng trở về. Ánh mắt trong suốt nhìn nàng đầy lo lắng.
Bấy giờ Trần Thoại Mỹ mới nhìn kỹ nữ tử trước mặt này. Bất quá mới 14 tuổi, dung mạo thanh tú, nhìn rất lanh lợi.
“Vân Anh?” Toàn bộ ký ức của khối thân thể này được nàng tiếp nhận, cái cô bé này có lẽ chính là nha hoàn chăm sóc nàng tận tâm nhất đi!
“Tiểu thư... Vân Anh hầu hạ tiểu thư không chu toàn. Vân Anh đáng chết.” nàng rơm rớm nước mắt, khịt mũi tự trách.
“Được rồi. Ta hiểu!”
Kí ức của khối thân thể này nói cho nàng biết, nàng là nhị tiểu thư của Binh Bộ Thượng Thư Trần Tử Khiêm - Trần Thoại Mỹ. Ba tuổi mất mẫu thân, lại vốn ốm yếu nhu nhược nên không được sủng ái. Dù phụ thân nàng luôn cố gắng chiếu cố, nhưng vì việc triều chính cũng không thể tận lực hết. Trong nhà do đại phu nhân Dương Hồng Loan làm chủ mẫu, sinh hạ Đại tiểu thư Trần Mộc Tâm, nổi danh là đệ nhất tài nữ đế đô, tài sắc vẹn toàn. Có thể nói, bao nhiêu sủng ái đều là cho Trần Mộc Tâm.
Còn nhị tiểu thư Trần Thoại Mỹ, chính là một cái hữu danh vô thực, chẳng ai bận tâm.
Mà triều đại nàng xuyên qua có tên là Đại Nam quốc. Dựa theo kiến thức lịch sử của nàng thì triều đại này không tồn tại trong dòng chảy thời gian. Có lẽ đây là một triều đại khác tồn tại song song với thế giới của nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ)
FanficVốn là quân cờ của Dương gia, Dương Ngọc Mỹ từ khi 5 tuổi tay đã vấy máu. Họ ban cho nàng cái danh Nhị tiểu thư Dương gia, nhưng đổi lấy toàn bộ tuổi thơ và con người nàng. Cái kết của một quân cờ là trở thành vật hi sinh, nàng bị kẻ thù (cũng là nạ...