Ánh Sáng Thiên Đường Chương 81

35 5 0
                                    

Chương 81: Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Phương Như Ý (P1)

Giống như các nước lân bang, Hạ quốc hiện tại cũng đang hòa mình trong không khí tưng bừng, nhộn nhịp của năm mới.

Mấy trăm năm nay, Hạ quốc vẫn luôn giữ vững vị trí cường quốc của mình, cùng với Đại Nam quốc long hổ giao tranh hòng thống nhất thiên hạ. Hiện tại, có lẽ muôn dân cũng không ngờ rằng, sắp tới hai nước lớn sẽ chính thức liên minh, cùng nhau đứng trên một chiếc thuyền.

Liệu thiên hạ này sẽ về tay ai? Xem ra còn khó mà nói rõ!

Hoàng cung Hạ quốc ánh nến sáng rực, đầu năm Hạ hoàng tổ chức yến tiệc, cho gọi toàn thể các quan viên vào cung cùng ăn mừng, đến tận nửa đêm mới tan cuộc.

Những chiếc đèn lồng khoác lên mình lớp sơn đỏ bóng bẩy, yểu điệu soi bóng trên mặt hồ gần đó. Trong không khí se lạnh pha chút ẩm ướt của sương tuyết còn thoang thoảng mùi hương thanh khiết của hoa mai.

Vĩnh Ninh Cung đèn vẫn còn sáng. Hạ nhân trong cung mấy hôm nay cũng được chủ tử cho nghỉ ngơi rất sớm để đón Tết. Bọn họ không quen nhàn rỗi, nên năm nào cũng vậy, cả đám người hầu đều rủ nhau chơi cá cược, nhóm lại thích lên lầu cao ngắm pháo hoa. Tiếng cười vui vẻ vang lên, càng đem đến cho hoàng cung vốn u ám thêm một phần tươi mới.

Trước gương đồng, một người con gái đang chậm rãi ngắm nhìn dung mạo xinh đẹp tuyệt luân của mình.

Nàng chống hai tay lên má, chớp chớp mi dài, đôi mắt long lanh hiện lên chút lo lắng, chút ưu phiền, lại có chút mong đợi.

Tiểu nha hoàn bên cạnh thấy chủ tử đã duy trì hành động ấy gần một nén nhang, chỉ ngước mắt say mê ngắm nhìn hình bóng mỹ lệ phản chiếu trong gương đồng. Nàng tên Văn Trân, từ nhỏ đã may mắn được theo hầu công chúa. Mặc dù chỉ là thân phận cung nhân hèn mọn, nhưng nàng ta cảm thấy vô cùng mãn nguyện. Công chúa đối xử với nàng rất tốt, từ đó địa vị của nàng cũng cao hơn hẳn một bậc với những người hầu cận khác. Đừng nói là đám cung nữ, thái giám cấp thấp khi gặp nàng phải tự khom mình cúi đầu, đến cả những phi tần bát phẩm như đáp ứng, thải nữ, canh y còn phải nhún nhường nàng mấy phần.

Đúng là giang sơn nào anh hùng nấy!

Khụ! Nàng tất nhiên không phải anh hùng gì cả, những gì nàng có được hiện tại đều nhờ đại ân đại đức của công chúa.

Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Phương Như Ý là công chúa được sủng ái nhất Hạ quốc. Khắp thiên hạ này, có biết bao vương tôn công tử muốn hỏi cưới nàng, không chỉ vì dung mạo và tài hoa hơn người của người con gái ấy, mà còn bởi của hồi môn hậu hĩnh từ hoàng đế Hạ quốc.

Nói cách khác, nếu có được sự ủng hộ từ Hạ quốc, những nước bé nhỏ có thể dựa hơi để ổn định triều chính, từ đó lãnh thổ sẽ không phải chịu sự dòm ngó, cuộc sống xa hoa của hoàng thất vương triều ấy mới được duy trì.

Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ