Ánh Sáng Thiên Đường Chương 59

28 3 0
                                    

Chương 59: Chiến sự ở kinh thành (P4)

Nếu Mạc Thượng Thư đến đây chỉ để nói những lời này thì ngươi có thể đi rồi.” Lệ Thanh Yên lạnh lùng nhìn y.

Hiện tại, chuyện liên quan đến nam nhân ấy, nàng không muốn nghe.

Một chút cũng không muốn nghe!

Đã đến đây rồi sao có thể tay không trở về? Mạc Doãn Kỳ trong lòng cân nhắc một phen, liền sau đó thở dài nói:

Quý phi nương nương tình sâu nghĩa trọng, nếu không, tại sao người vẫn giữ lại cây lan hoàng thượng ban thưởng, còn chăm sóc cẩn thận như vậy?”

Quả nhiên y thấy bàn tay của Quý phi khẽ run.

Sở dĩ y có thể khẳng định điều đó không chỉ vì gốc lan này, mà còn vì thái độ kích động của Quý phi.

Nếu thực sự Quý phi đã cạn tình với hoàng thượng, khi y nhắc đến chi tiết cây lan, nàng ấy nên có biểu hiện dửng dưng, thờ ơ như chuyện đó không liên can gì đến nàng.

Chỉ có lòng luôn nhớ đến, Quý phi mới có thể chăm sóc cây lan hoàng thượng ban thưởng một cách cẩn trọng như vậy. Và trạng thái kích động vừa rồi, không phải là Quý phi chán ghét hoàng thượng, mà bởi vì y đã bóc trần tâm tư của nàng ấy.

Nhớ mà không thể nói!

Có lẽ, thâm tâm nàng ấy vẫn cố níu kéo một thứ tình cảm vốn dĩ không nên tồn tại.

Tình yêu của đế vương!

Ngươi nghĩ mình là ai? Chỉ dựa vào một gốc lan cũng muốn nắm bắt tâm tư của bản cung? Ngươi có biết, dám ăn nói hàm hồ trước mắt bản cung sẽ phải chịu tội gì không?” Lệ Thanh Yên bắn một tia sắc bén về phía người đối diện, bàn tay trắng phấn khẽ dùng sức, nghiền nát một cánh hoa.

Mạc Thượng Thư không hề sợ hãi, y không nhanh không chậm mỉm cười:

Quý phi cần gì phải tự dối lòng mình. Vi thần tin chắc người rõ nhất tâm ý bản thân.”

Lệ Thanh Yên nghe vậy, hơi gằn giọng, cười mỉa nhìn y:

Chuyện này thì có liên quan gì đến ngươi. Còn nữa, rốt cuộc ngươi nói những lời này với bản cung là có mục đích gì?”

Mặc dù xưa nay hậu cung không được tham dự triều chính, nhưng nàng dù sao cũng xuất thân từ dòng dõi quý tộc, những thủ đoạn tranh đoạt quyền vị ít nhiều cũng biết đến.

Lại nói, có thể cao ngạo làm Quý phi suốt hai mươi năm qua, đủ thấy Lệ Thanh Yên phải có tâm cơ thâm trầm thế nào.

Vậy con người mang trên mình cái danh Lại Bộ Thượng Thư đây, rốt cuộc y muốn gì?

Là danh vọng ư? Nếu thế thì người y nên đến tìm là cha nàng mới phải.

Hay y muốn gián tiếp thông qua nàng để đạt được mục đích gì đó?

Mạc Doãn Kỳ tiến lên hai bước chân đến gần trước mặt nàng, y điều chỉnh hơi thở để giọng nói thật bình thản:

Quý phi có lẽ biết rõ tình hình trên triều hiện giờ. Nửa tháng nay hoàng thượng bị Lệ Thừa tướng giam lỏng trong thiên điện, nghe nói đến cả cơm đưa cho ngài mấy ngày qua cũng đã bị hạ độc.”

Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ