Ánh Sáng Thiên Đường Chương 38

38 4 0
                                    

Chương 38: Tại sao bản cung không thể có cả hai?

Về đến cổng thành Khiên Hạ thì trời đã trở về đêm. Hơi lạnh bao trùm cả tòa thành, len lỏi vào trong từng ngóc ngách.

“Mau mở cổng thành!”

Người gác thành nhận ra là quân thiên triều, lập tức mở bừng đôi mắt đang nhập nhèm ngủ, nhanh chân chạy xuống mở cổng.

Cánh cổng sắt nặng nề phát ra một tiếng “két” thật lớn. Đoàn binh hơn hai nghìn người lần lượt tiến vào. Trải qua trận chiến hồi chiều, lại thêm với việc đi đường xa, hầu như ai cũng thấm mệt.

Triệu Vũ Linh ôm Trần Thoại Mỹ đến doanh trướng, lại sai Gia Bảo đi mời quân y. Cả một đoạn đường dài hơn trăm dặm như thế, nàng lại mệt mỏi mà thiếp đi rồi.

Nhìn đến y phục nàng vẫn còn nhiễm đầy máu tanh, Triệu Vũ Linh hơi nhíu mày. Trong quân đội chỉ có mình nàng là nữ tử, hắn không biết nên gọi ai thay y phục cho nàng nữa. Giờ là nửa đêm, hắn cũng không thể đường đột gõ cửa nhà dân kêu nữ quyến của họ qua đây để hầu hạ nàng.

Nhưng cũng không thể cứ để nàng mặc như vậy đi ngủ được!

Xiêm y nhiễm đầy bụi cát cùng máu tanh, khẳng định sẽ cực kỳ khó chịu.

Do dự một hồi, Triệu Vũ Linh quyết định tự tay thay y phục cho Trần Thoại Mỹ . Nhúng khăn lau qua thân mình nàng, Triệu Vũ Linh nhìn thấy trên cánh tay, bả vai, tấm lưng trần trắng nõn xuất hiện nhiều vết thương to nhỏ do đao kiếm gây nên.

Vết thương nơi bàn chân là nặng nhất. Máu đã khô lại nhưng vết thương nhìn vẫn vô cùng dọa người. Triệu Vũ Linh vắt lại khăn, nhẹ nhàng lau đi vết máu.

Ưm!” Thiếu nữ trên giường có lẽ cảm nhận được đau đớn, nhíu mi rên nhẹ một tiếng.

Vươn tay ra chạm lên trán nàng, Triệu Vũ Linh thở nhẹ một hơi. Thật tốt, đã hạ sốt rồi.

Thay y phục cho nàng xong cũng là lúc quân y tiến vào. Người tới là một ông lão khoảng năm mươi tuổi, hai viền mắt đầy nếp nhăn nhưng ánh mắt vẫn sáng ngời.

Nếu có thể Triệu Vũ Linh rất muốn Mộ Dung Trạch có mặt ở đây. Y thuật của ngài ấy ở Đại Nam quốc có thể đạt đến mức thần y. Nhưng giờ ở đế đô, thế lực của Lệ Minh Viêm đã hành động, Triệu Vũ Linh hi vọng với y thuật cao minh của mình, Mộ Dung Trạch có thể bảo vệ được phụ hoàng.

Quân y kiểm tra một hồi mới cúi người bẩm báo:

Hồi điện hạ, Thái tử phi khí lực suy yếu, lại mất máu nên mới lâm vào tình trạng như vậy. Rất may vết thương nơi bàn chân không bị nhiễm trùng, nếu không quả thực rắc rối.”

Triệu Vũ Linh chạm nhẹ lên khuôn mặt thiếu nữ, thở dài nói: “Lần này nàng ấy quả thực đã làm liều.”

Chỉ dẫn một ngàn tinh binh chống đỡ với năm vạn quân Khuyển Nhung, không thể nghi ngờ đây chính là lấy trứng chọi đá.

Vậy mà nàng ấy vẫn có thể bình tĩnh đưa ra được kế sách toàn vẹn, không những đưa được hơn ba ngàn bách tính an toàn đến thành Khiên Hạ mà còn làm cho quân địch khiếp sợ.

Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ