Ánh Sáng Thiên Đường Chương 88

28 7 0
                                    

Chương 88: Đại hôn

Mùng năm tháng hai, Lập Xuân.

Tiết trời ấm áp, những tia nắng rực rỡ trải khắp Thiên triều, nhuộm lên mảnh đất trù phú một màu vàng óng ả.

Gió xuân chầm chậm quét qua, cuốn lấy mùi thơm của hoa cỏ bay tản mác, vấn vương trong làn khí thanh dịu.

Ong bướm dập dờn nhảy múa, kết thành từng vòng lượn trên bầu trời, như thể cũng muốn hòa mình với không khí náo nhiệt dưới kia.

Xa xa, thoang thoảng tiếng chim hót ríu rít, âm thanh trong trẻo mà tinh khôi, giống như khúc ca tình xuân, thấm đượm vạn vật.

Mùa xuân, mùa của tình yêu, mùa của kết giao.

Đất trời, như hòa làm một.

Tinh khôi như thế, ấm áp như thế... thật khiến lòng người rung động!

Kinh thành Hòa An hôm nay đặc biệt khoác lên mình tấm áo choàng bằng lụa đỏ, phả lẫn trong đó là hương thơm dịu nhẹ của thiên nhiên đất trời. Đèn lồng cũng giăng kín cả mười dặm, rực rỡ vô ngần.

Trên đường lớn, ngập tràn tiếng nói cười hân hoan của bách tính, ngay cả những đứa trẻ cũng nô nức hùa ra đường, ngước con mắt háo hức lẫn tò mò quan sát, dường như chúng cũng ý thức được hôm nay sẽ diễn ra một sự kiện vô cùng trọng đại.

Tiếng chiêng trống rộn ràng vang lên, người trên đường nườm nượp nối vai nhau reo hò.

Ánh lửa đỏ sáng rực cả hoàng cung Đại Nam quốc.

Hôn lễ của Thái tử Thiên triều được tổ chức tại Đại điện. Sứ giả tứ phương đều quy tụ về nơi này, miệng không ngừng hô vang lời chúc tụng, tỏ rõ thành ý.

Xà nhà chạm trổ long phụng, một đường dài từ cửa cung đến Đại điện, thảm đỏ rực rỡ ngập trời.

Lúc này, khách khứa đều đã tề tựu đông đủ. Hoàng đế ngồi trên cao, bên môi giơ lên ý cười vui mừng. Ở bên dưới, các phi tần, quan thần cũng tươi cười nịnh hót, càng làm khung cảnh nơi đây trở nên thật nhộn nhịp!

Tân lang hôm nay – Thái tử Thiên triều Triệu Minh hiện đang đứng bên cạnh hoàng đế, một thân hỉ bào đỏ thẫm, gương mặt khuynh thế chi dung vẫn tao nhã nâng lên nụ cười thản nhiên. Trước trán hắn điểm một chấm chu sa đỏ rực, càng khiến vẻ đẹp của con người này trở nên siêu phàm thoát tục, áp đảo quần phương.

Bỗng, tiếng pháo hoa nổi lên vang dội đất trời, theo sau là tiếng kèn giòn giã ngân vọng.

Cùng lúc đó, Lễ Bộ của triều đình cũng cao giọng hô lớn:

Tân nương đến!”

Ngay lập tức, ánh mắt của tất cả mọi người đồng loạt nhìn về phía cửa.

Ánh nắng ấm áp chiếu rọi lên thân ảnh của hai nữ tử đang được bà mối dìu uyển chuyển bước vào đại điện, trên hỉ bào đỏ thẫm thêu hình bách điểu hướng phượng bằng kim tuyến, dưới ánh nắng phản chiếu từng đợt kim quang bắt mắt.

Có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử lại có chuyện Thái tử đương triều cưới đến hai chính phi, thế nên bọn họ đều dán mắt tập trung, trong tâm vô vàn cảm xúc.

Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ