Ánh Sáng Thiên Đường Chương 58

25 3 0
                                    

Chương 58: Chiến sự ở kinh thành (P3)

Lan Khiết cung

Mùi hương hoa lan phả lẫn trong cái lạnh của mùa đông, theo từng đợt âu yếm của cơn gió mà nhẹ nhàng bay đi.

Sở dĩ có tên gọi là Lan Khiết cung vì nơi đây chỉ có duy nhất một loài hoa lan. Nghe đồn Quý phi Lệ Thanh Yên rất yêu thích loài hoa này, đặc biệt là Lan Hoàng Hậu\*, nên đã sai người trồng lan khắp cung của mình. Không chỉ vậy, Quý phi còn có hẳn một vườn hoa lan riêng để thưởng thức, khiến các phi tần mỗi khi tới thỉnh an đều đỏ mắt ghen tỵ.

Đó là chuyện của nhiều năm trước kia.

Trong cung có biến, toàn bộ các phi tần từ nhất phẩm đến lục phẩm đều bị người của Lệ thừa tướng giam vào một chỗ, chỉ có duy nhất Lan Khiết cung này vẫn diễm lệ như thường.

Mà chủ nhân của tòa cung diễm lệ ấy, hiện tại đang nhàn nhã cắt tỉa cành hoa. Thời tiết mùa đông khắc nghiệt, vốn dĩ loài lan không thể nở hoa được, nhưng Lệ Quý phi đã cho người thắp đèn lồng sưởi ấm, lại đặt vào mỗi gốc lan thêm vài viên đá để cấp ẩm từ từ, bởi thế cả vườn lan của nàng vẫn bạt ngàn hương sắc như thường.

Quý phi nương nương!”

Nghe thấy tiếng gọi của cung nữ, Lệ Thanh Yên khẽ dừng động tác cắt tỉa, ý ra hiệu nàng ta nói.

Nương nương, Lại Bộ Thượng Thư muốn gặp người, hiện đang đứng chờ bên ngoài.”

“Lại Bộ Thượng Thư?” Lệ Thanh Yên lặp lại cái tên này, trong đầu mơ hồ không rõ là người nào.

Trước giờ nàng vẫn luôn an nhàn trong cung cấm, rất hiếm khi có dịp tiếp xúc với các vị quan lại. Ngoại trừ An quốc công là người thân cận với phụ thân, còn lại nàng đều không có ấn tượng.

Nhưng nếu đã có thể tự do ra vào hoàng cung, chứng tỏ Lại Bộ Thượng Thư này là người của phụ thân, hơn nữa còn có phân lượng nhất định.

Nghĩ vậy, Lệ Thanh Yên liền thong dong truyền:

Cho hắn vào đi!”

“Vâng.”

Chưa tới nửa khắc, Mạc Doãn Kỳ bước chân đạp tuyết không nhanh không chậm theo cung nữ tiến vào. Lệ Thanh Yên đang đưa lưng về phía y, dù chỉ là một bóng lưng nhưng khí chất cao ngạo từ vị Quý phi này vẫn tản ra mạnh mẽ, có cảm tưởng như không thể nào nhầm lẫn nàng với các phi tần khác.

Nàng chính là đóa hoa lan đẹp nhất Đại Nam quốc này.

Quả thật... Vẻ đẹp của mỹ nhân, một phần vì nhan sắc, phần còn lại chính là khí chất.

Mà khí chất, không phải mỹ nhân nào cũng may mắn có được. Nếu không phải là bẩm sinh, cho dù có luyện tập nhiều đến mức nào, mãi chỉ cho người ta cảm giác thiếu tự nhiên. Tựa như ngươi bắt một nam nhân giả làm nữ nhân, bắt người học võ làm thơ phú.

Thu tầm mắt lại, Mạc Doãn Kỳ cúi đầu, chắp tay hành lễ:

Vi thần tham kiến Quý phi nương nương.”

Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ