Ánh Sáng Thiên Đường Chương 90

29 7 0
                                    

Chương 90: Không phải là bông hoa hữu sắc mà vô hương

Hôm sau.

Mưa xuân rơi rả rích, những hạt mưa phùn li ti theo làn gió đọng lại trên cửa sổ.

Trong không khí tinh khôi văng vẳng tiếng chim hót ríu rít, êm tai tựa như dòng suối róc rách trôi.

Thiếu nữ khẽ mở mắt, nàng bất giác nhìn sang bên cạnh mình.

Trống không, người đã đi từ lúc nào.

Chóp mũi chợt ngửi được mùi hương sen thanh khiết. Lúc này nàng mới để ý, xung quanh giường trải đầy hoa sen, những bông hoa hình như mới được hái xuống không lâu, trên đó vẫn còn vài giọt sương trong suốt đọng lại.

Đang lúc thiếu nữ vẫn còn ngỡ ngàng, từ bên ngoài vọng vào tiếng nói của hạ nhân:

Thái tử phi, người đã dậy chưa?”

Trần Thoại Mỹ hơi dụi mắt, chợt nhớ thân phận hiện tại là Thái tử phi, người hầu cận cũng vì thế mà nhiều hơn. Nàng khẽ khàng đưa một bông hoa sen lên mũi thưởng thức, tùy ý đáp lại:

Vào đi.”

Cánh cửa nhẹ nhàng mở ra, Trần Thoại Mỹ nhìn lướt qua, thấy có bốn nữ tỳ bước vào, người thì trên tay bưng chậu rửa mặt, người thì cẩn thận cầm một bộ xiêm y, tất cả đều cung kính cúi đầu:

Nô tỳ hầu hạ Thái tử phi rửa mặt chải đầu, lát nữa còn phải vào cung thỉnh an Hoàng thượng.”

Trần Thoại Mỹ gật đầu, đây là một trong những điều lệ của hoàng thất. Sau khi các hoàng tử thành thân, sáng nào cũng phải cùng thê tử vào cung diện thánh.

Trần Thoại Mỹ đã quen có Vân Anh hầu hạ, giờ lại không thấy nha đầu kia tiến vào, nàng không khỏi cảm thấy kì quái:

Các ngươi có thấy Vân Anh không?”

Theo lý, nha hoàn hồi môn là người thân cận nhất với chủ tử, có tư cách hầu hạ hơn bất cứ ai ở đây.

Một tiểu nha hoàn ước chừng bằng tuổi Vân Anh tiến lên, cúi đầu nhẹ nhàng bẩm báo:

Hồi bẩm Thái tử phi... lúc nô tỳ tiến vào phòng gọi Vân Anh, muội ấy vẫn đang ngủ.”

Mặc dù đã tận lực kìm chế nhưng Trần Thoại Mỹ vẫn có thể nhìn thấy ý cười bất đắc dĩ trên mặt nữ tỳ.

Chân mày Trần Thoại Mỹ thoáng chau lại, nàng thu tầm mắt, lạnh nhạt buông một câu:

Xử phạt đi, theo quy tắc trong Phủ Thái tử mà làm.”

Mấy nữ tỳ kia tựa hồ kinh hãi không thôi. Dù gì Vân Anh cũng là nha hoàn hồi môn của Thái tử phi mà, nàng nỡ lòng xử phạt như vậy sao?

Trần Thoại Mỹ hờ hững vuốt nhẹ cánh hoa sen. Hiện giờ không như ở Phủ Thượng Thư, mọi hành động đều phải thật cẩn thận. Nếu hôm nay nàng vì chuyện này mà bỏ qua cho Vân Anh, đám hạ nhân trong Bạch Liên Các sẽ nghĩ thế nào? Dung túng cho người bên cạnh làm sai, gián tiếp làm ảnh hưởng đến Phủ Thái tử.

Nàng mới chuyển đến đây, vẫn cần nhất là thu phục lòng người. Những hạ nhân ở đây, nàng không chắc ai sẽ trung thành với mình, vì thế, cần phải đánh đòn phủ đầu tâm lý ngay.

Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ