Chương 145: Thương lượng (P2)
Vốn tưởng bản thân đứng ở góc khuất không ai để ý, nhưng khi Ngọc Lan vừa ngẩng đầu, liền bắt gặp ánh mắt lạnh lùng của thiếu nữ như có như không đặt lên người nàng ta.
Khẽ định thần, Ngọc Lan lại thấy Trần Thoại Mỹ nhỏ nhẹ nói gì đó với Phương Hạo Thiên. Nàng ta thầm cười bản thân thần hồn nát thần tín, có lẽ vừa rồi, là nàng đã nhìn lầm.
Tiếng nhạc êm dịu nhanh chóng làm bầu không khí tan đi phần nào gượng gạo, các phi tần e thẹn nói cười, mặt như hoa đào nở rộ, thỉnh thoảng liếc trộm quân vương.
Sống trong cung chính là như vậy, thánh thượng là trời đất của bọn họ, bắt được ánh mắt của hắn, cuộc sống của các nàng mới có thể tạm thời được yên ổn.
Chỉ tiếc, tâm duyệt quân hề, quân bất tri*. Thân là bậc đế vương, nào dám cưỡng cầu thứ gọi là chân tình?
Dạ tiệc đến giờ Tý mới kết thúc, vầng trăng sáng trong lặng lẽ soi bóng trên mặt hồ, gió đêm lớt phớt thổi nhẹ, tử vi rung rinh phiêu động.
Trong ánh nến lập lòe in lên vách tường son Ngự thư phòng, nữ tử cúi đầu, đè thấp thanh âm cất tiếng:
“Hoàng thượng, thứ cho thuộc hạ nhiều lời, nhưng Liên phi người ấy....”
Phương Hạo Thiên mỉm cười nhàn nhạt, tuấn nhan phản chiếu trên lớp rèm sa châu bên cửa sổ, giọng thản nhiên:
“Ngươi cũng nhận ra nàng ấy à?”
Nghe đến đây, cả người Ngọc Lan tựa như bị một lớp băng bao phủ, khuôn mặt trắng bệch đầy vẻ kinh hãi.
Liên phi của hoàng thượng là Thái tử phi Đại Nam quốc? Nàng ta thực sự còn sống?
Ngọc Lan run rẩy cánh môi, cố ép bản thân định thần lại, khẽ tiếp lời:
“Hoàng thượng, nếu để chuyện này truyền đến tai Thái tử Đại Nam, e là...”
Phương Hạo Thiên nhấc mi, miệng nửa cười nửa không:
“Sao hả? Chính tay hắn đã buông bỏ nàng, hắn biết thì thế nào?” Nói đoạn, ngón tay trắng như ngọc khẽ lật tấu chương, khóe môi đỏ thẫm nâng lên chút ý cười.
Khoảnh khắc đó, Ngọc Lan chỉ biết ngây người. Gió đêm tràn qua hàng cửa sổ, một cơn ớn lạnh bỗng chốc đâm vào lòng nàng, dường như nghe thấy tiếng trái tim vỡ vụn từng mảnh.
Nàng ta cẩn thận nhìn ánh mắt sâu thẳm còn đượm lớp sương mơ hồ của Phương Hạo Thiên, hình như hắn đang nhớ về ai đó.
Không đúng! Hoàng thượng trước nay chưa bao giờ có ánh mắt như vậy, chàng luôn cất giấu mọi hỉ nộ ái ố dưới vẻ thản nhiên trầm lắng, vậy mà lúc này, khi nhắc đến Trần Thoại Mỹ , chàng lại vô tình để lộ tâm tư của bản thân.
Ánh mắt đó là gì? Mơ hồ lại phảng phất tia vui mừng, lạnh lùng lại loáng thoáng chút nhớ mong. Có lẽ bản thân chàng còn chưa nhận ra...
Ngọc Lan siết chặt tay, không thể được!
“Hoàng thượng, thuộc hạ to gan dám hỏi người, người giữ nàng ta bên cạnh, rốt cuộc là vì lý do gì?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Cover Ánh Sáng Thiên Đường (Linh -Mỹ)
Hayran KurguVốn là quân cờ của Dương gia, Dương Ngọc Mỹ từ khi 5 tuổi tay đã vấy máu. Họ ban cho nàng cái danh Nhị tiểu thư Dương gia, nhưng đổi lấy toàn bộ tuổi thơ và con người nàng. Cái kết của một quân cờ là trở thành vật hi sinh, nàng bị kẻ thù (cũng là nạ...