Chương 110

2.3K 132 0
                                    

Tiếng khóc vang vọng trong linh đường, trong đó tiếng của ca ca và tẩu tẩu nhà mẹ của Trương Thị là lớn nhất.

Tuy là sau khi Lý Thị mang Trương Nghi Lâm xông vào phủ, gần như là đã xé rách da mặt với Trương Thị, thì lão phu nhân liền hạ lệnh không cho người nhà mẹ đẻ Trương Thị vào phủ nữa, nhưng mà Trương Thị vừa chết thì làm gì có chuyện chặn người nhà mẹ đẻ không cho vào được chứ. Hơn nữa lão phu nhân cũng không muốn khiến cho Vương phủ ở thế hạ phong bị người khác đàm tiếu gì nên sáng sớm nay họ họ vội đến cũng không hề bị ngăn lại.

Lúc Cố Hoài Du đến, Lý Thị đang ôm lấy quan tài khóc đến đứt gan đứt ruột, hai má gồng đến đỏ au nhưng cũng chẳng có lấy một giọt nước mắt. Mà ca ca của Trương Thị – Trương Thế Tài, thì lại vác gương mặt âm u, thỉnh thoảng dùng ống tay áo lau lau khóe mắt.

Từ sau khi Trương Thị mở mắt một cách đầy quỷ dị, tất cả mọi người đều không dám đến gần quan tài, cho nên đa số đều tập trung ở cửa nhìn với gương mặt sợ hãi.

Cố Hoài Du hành lễ với mấy người họ, nhìn về phía lão phu nhân: "Cháu gái đến trễ ạ."

Lão phu nhân vẫn mặc y phục màu nhạt như mọi khi, trên đầu chỉ cài trang sức bạc, nhìn gương mặt tiều tụy của Cố Hoài Du một cái, than: "Đi vái lạy mẫu thân con trước đi." Chuyện Cố Hoài Du không muốn gọi Trương Thị là mẫu thân thì lão phu nhân có thể hiểu cho phần nào, nhưng mà bà ta đột nhiên mở bừng mắt như thế, có cảm giác như là chết mà không được yên lòng, lại thêm chuyện ma quỷ làm loạn đêm qua nữa, bất giác khiến người khác nghĩ là, có khi Trương Thị nuốt không trôi cục tức này chăng?

Tiếng khóc chói tai của Lý Thị chợt dừng, sau đó quay đầu lại nhìn Cố Hoài Du, trừng mắt giận dữ với nàng một cái, ngoác miệng khóc nói: "Muội muội của ta a~ Người hại chết muội đến rồi, muội nhìn cho kĩ đi ~ Đừng tha cho nó ~"

Sắc mặt lão phu nhân trầm xuống, nghiêm giọng nói: "Nếu như ngươi không phúng viếng cho đàng hoàng thì cút về Trương gia đi, đừng có mà ở đây nói bậy nói bạ gì đó!"

Lý Thị vẫn ôm chặt quan tài như cũ, giọng còn lớn hơn: "Lão phu nhân, Vinh Xương Vương phủ của người quyền lớn chức lớn, Trương gia nhà ta không chọc nổi, nhưng mà chúng ta chỉ có một muội muội, bây giờ muội ấy chết oan uổng như thế, còn không cho ta khóc tang, phát tiết nỗi ấm ức một chút sao?"

Tội ỷ thế hiếp người cứ gắn lên trước đã rồi tính, đến cả Lâm Tu Duệ cũng cau mày lại.

"Cửu mẫu, những lời này người không thể nói bậy được. Thân thể của mẫu thân từ một tháng trước đã không khỏe lắm rồi, đến cả đại phu cũng bó tay hết cách chữa..."

Lý Thị chỉ vào Lâm Tu Duệ, ngắt lời hắn, "Con đừng để nàng ta lừa! Nàng ta là muội muội con, nhưng mà người trong quan tài này còn là nương của con đó, bây giờ con không lo giúp nương con kêu oan mà lại ở đây nói thay cho hung thủ như vậy!"

Trương Thế Tài cũng nói: "Ngươi có còn lương tâm nữa hay không!"

Cố Hoài Du nhìn Lý Thị và Trương Thế Tài sau lưng bà ta với khuôn mặt không biểu cảm gì, sau khi liên kết mọi chuyện xảy ra trong phủ thì nàng cũng có thể đoán được là hôm nay hoặc là ngày hạ táng cũng sẽ có người đến gây chuyện, nhưng mà không ngờ là kẻ đứng sau màn lại chọn hai người ngu đến như thế.

[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ