Chương 59

3.3K 192 2
                                    


Đêm qua có một cơn mưa lớn, mãi đến giờ Mẹo mới tạnh.

Mãi cho đến tờ mờ sáng thì mây đen đầy trời vẫn chưa tản đi hết, cứ đen kịt trên bầu trời, cả Vương phủ như bị bao trùm trong bóng tối không có một tia sáng, giống như là gió mưa chuẩn bị ập đến bất cứ khi nào.

Trên cây lê trước cửa Đường Lê Viện có vài trái lê lủng lẳng, bị nước tạt cả một đêm nên càng căng mọng ngon miệng hơn.

Ầm một tiếng, cửa sổ bị gió thổi tung, gió mạnh đến mức khiến cho tấm màn bằng hạt châu trong phòng lung lay, Lục Chi rùng mình một cái, đóng cửa sổ lại lần nữa, nhấc chân bước đến bên giường, thấp giọng nói: "Tiểu thư, thời gian cũng gần đến rồi, nên dậy thôi."

"Xảo Nhi về rồi hả?" Trong màn trướng bay bay có tiếng sột soạt, lúc Hồng Ngọc vén màn lên thì Cố Hoài Du đã mang giày đứng dậy rồi.

Lục Chi cười nói: "Về rồi ạ, bây giờ đang nhốt mình trong sương phòng ạ."

Cố Hoài Du gật gật đầu, dặn dò: "Trông chừng nàng ta cho kĩ."

Lục Chi cúi người nói: "Vâng."

"Đi thôi." Sau khi trang điểm ổn thỏa xong, Cố Hoài Du mới dẫn theo nha hoàn đi về Thọ An Viện, trên mặt đá xanh còn dính hơi nước ướt át, cây thấp bên cạnh cũng còn đọng lại những giọt nước, lúc đi được nửa đường thì vừa hay đụng phải nhóm người của lão phu nhân.

"Tổ mẫu mạnh khỏe." Cố Hoài Du cười rạng rỡ cúi người.

Sắc mặt mới sáng ra đã âm u của lão phu nhân có chút giãn ra: "Con đang tính đi đâu vậy?"

Cố Hoài Du ngoan ngoãn trả lời: "Con đang định đến Thọ An Viện thỉnh an người ạ."

Lão phu nhân cười cười: "Trời mưa đường trơn, hôm nay miễn đi, sao thế, nha hoàn vẫn chưa đến nói với con sao?"

"Đa tạ tổ mẫu săn sóc cho con ạ." Cố Hoài Du cười nói: "Chỉ là cũng mấy ngày rồi con chưa đến thăm tỷ tỷ nên hôm nay rảnh rỗi, định sau khi thỉnh an người xong thì đi Phù Hương Viện thăm hỏi ạ."

Vừa nhắc đến Lâm Tương, sắc mặt lão phu nhân liền trầm xuống, "Con có lòng rồi."

Nghĩ một lát, Cố Hoài Du nói: "Thời gian vẫn còn sớm, tổ mẫu đang đi đâu vậy ạ?"

Dù gì thì Cố Hoài Du cũng định đi đến Phù Hương Viện, lão phu nhân cũng không giấu giếm gì, trầm mặt nói: "Nghe nói thương thế của nó đỡ hơn nhiều rồi, nên ta qua đó thăm nó."

"Vậy thì đúng lúc quá, con cùng đi với tổ mẫu vậy."

Trong lòng lão phu nhân bất lực, muốn để nàng đi trước, thì đã thấy Cố Hoài Du xoay người lại đi theo phía sau mình, nên chỉ đành bỏ qua.

Cùng lúc đó, Lâm Tu Duệ chạy thẳng đến Phù Hương Viện thì Lâm Tương chạy ra đón, đang muốn mở miệng nói chuyện thì đầu mày nàng ta khẽ cau lại, đi vòng quanh người hắn ngửi ngửi.

"Ca ca, khi nãy huynh đi từ đâu đến vậy?" Lâm Tương vừa nói chuyện, vừa đưa tay giở cổ áo của Lâm Tu Duệ lên, kéo cổ áo xuống nhìn, cũng không thấy có dấu vết ái muội nào hết, mới có chút không vui mà hỏi: "Sao trên người lại có mùi phấn son?"

[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ