Chương 37

3.5K 201 7
                                    


Xe ngựa dừng lại ổn định trước cửa cung, Tống Thời Cẩn bỏ sách xuống đứng dậy, nhưng Vệ Nghiêu lại nắm chặt tay hắn không buông, hỏi lại câu hỏi nó vừa hỏi khi nãy một lần nữa: "Ngươi còn chưa có nói cho ta biết đâu, tỷ tỷ vừa nãy là thiên kim phủ nào vậy?"

"Chậc" một tiếng, Tống Thời Cẩn nói: "Không biết!"

"Ngươi lừa ta!" Vệ Nghiêu chu chu mỏ, khóe miệng còn dính chút sữa vừa uống khi nãy, "Vừa mới ngươi rõ ràng còn nói là sẽ đón người ta đến phủ của ngươi nữa kìa!"

Cả người Tống Thời Cẩn cứng lại, nhìn hắn một cái: "Ngài nghe nhầm rồi."

"Ngươi tưởng ta ba tuổi chắc?" Vệ Nghiêu giơ ba ngón tay lên, "Ta sáu tuổi rồi!" Ý trong lời nói là, nó không có dễ bị lừa như vậy đâu.

Thuận thế ngồi xuống bên cạnh cửa xe ngựa, đầu mày Tống Thời Cẩn nhướn lên: "Ngài hỏi để làm gì?"

Vệ Nghiêu nhe hàm răng trắng ra, đôi mắt tròn xoe cong lại thành hình trăng khuyết, "Tỷ ấy xinh đẹp như thế, tâm địa hiền lành lại còn dịu dàng, ta muốn cưới tỷ ấy làm Hoàng phi!"

Đỉnh xe ngựa bị mưa tí tách rơi xuống kêu lộp bộp, Tống Thời Cẩn híp mắt lại, "Xuống xe!"

Cù Điệt giơ dù đứng dưới xe, thấy Cửu Hoàng tử bị Tống Thời Cẩn ẵm trong ngực, tay chân nhỏ nhắn mập mạp cứ vẫy vùng mãi liền vội vàng che dù qua. Mưa quá lớn rồi, nước mưa chưa kịp phân tán trên mặt đất thì đã tích lại thành một vũng lớn, góc áo bào dính nước mưa, nhưng Tống Thời Cẩn vẫn đi rất nhanh.

Vệ Nghiêu cố gắng một hồi lâu, cũng coi như đã ngoi được đầu lên thoát khỏi kiềm kẹp của Tống Thời Cẩn, nó mở to đôi mắt nhìn hắn một hồi lâu, thấy sắc mặt hắn xanh mét mới chợt bừng tỉnh ra.

Kéo dài giọng: "Ồ~~ Ta biết rồi!"

Tống Thời Cẩn không để ý đến nó, vẫn bước nhanh như cũ, Vệ Nghiêu tiếp tục nói: "Có phải là ngươi cũng nhìn trúng tỷ tỷ đó rồi không?"

Bước chân Tống Thời Cẩn chững lại, một chân đạp vào vũng nước, Vệ Nghiêu cười hi hi một lát: "Ngươi không chịu nói cho ta, chắc là sợ rồi chứ gì."

Rốt cuộc thì vẫn là trẻ con, chút tinh anh trong xe ngựa khi nãy đã không còn thấy đâu, Tống Thời Cẩn cười phụt một tiếng, khá là có hứng thú mà hỏi: "Sợ?"

"Đúng nha." Đôi mắt tròn xoe của Vệ Nghiêu lướt qua khuôn mặt hắn, nghiêng đầu nhìn bên trái trước, rồi lại nhìn bên phải chút, tiếng nói giòn tan: "Ngươi xem xem ngươi cũng đã già như thế rồi, lại còn suốt ngày trưng ra một bộ mặt thô kệch, còn đáng sợ hơn cả Cao Chính Viễn, nếu như ngươi không dám nói với ta, vậy thì chắc chắn là sợ tỷ tỷ thích ta mà không thích ngươi."

Cao Chính Viễn là Thủ phụ đương triều, tuổi gần năm mươi, trên mặt có nếp nhăn ngang dọc, bình thường rất ít khi nói cười. Nhưng Vệ Nghiêu thấy, thỉnh thoảng ông ta cười lên, thì mấy đường trên mặt nhăn lại thành một cục, còn xấu hơn cả khi khóc.

Già? Đáng sợ?

Tay Tống Thời Cẩn siết chặt, hắn thật muốn vứt nó vào trong mưa để rửa sạch đầu óc  của nómà.

[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ