Chương 70

3.2K 156 6
                                    


Gạch xanh tường trắng, cành lá xum xuê nhô ra từ bức tường, trên mặt đất được lát bằng gạch đá xanh, nhưng lại đi một con đường mà Cố Hoài Du không hề quen thuộc.

Nhìn phong cảnh càng ngày càng lạ lẫm, Cố Hoài Du lặng lẽ nghiêng đầu nhìn Tống Thời Cẩn cao hơn nàng nửa cái đầu, trong mắt khẽ nghi ngờ, nói: "Đường này không phải là đường về Cố trạch mà."

Bước chân Tống Thời Cẩn không dừng lại, vẫn nhìn về phía trước, dẫn nàng đi thẳng. Khóe mắt, cây trâm ngọc trên đầu nàng lấp lánh, không ngừng dụ dỗ hắn nhìn qua, chớp chớp mắt, Tống Thời Cẩn thấp giọng nói: "Ta biết."

Cố Hoài Du nghiêng đầu nhìn hắn, ánh mắt dừng trên hàng mi khẽ run của hắn: "Không phải là huynh nói muốn đi lại những nơi cũ sao?"

Cuối cùng Tống Thời Cẩn vẫn không nhịn được, nghiêng đầu qua nhìn nàng, trong mắt mang theo ý cười, nói: "Ngoài ra đưa muội đi đến một chỗ này."

"Đi đâu?" Cố Hoài Du hỏi.

Tống Thời Cẩn cố ý giả vờ bí mật: "Đi rồi thì muội sẽ biết."

Tuy rằng chuyện cũ không đáng để nhắc, chuyện mới vẫn có thể xảy ra, nhưng mà Tống Thời Cẩn chỉ muốn bắt lấy quá khứ của Cố Hoài Du không buông mà thôi.

Kí ức trước năm tuổi đều là một khoảng trắng, ba năm từ năm tuổi cho đến tám tuổi, lại là khoảng thời gian cô độc và đen tối mà hắn không muốn nhớ lại. Nhưng sau đó hắn lại nhớ rất rõ ràng, khoảng thời gian có nàng bên cạnh, tuy có đắng cay nhưng cũng có ngọt ngào, có lẽ đó là khoảng thời gian thảnh thơi nhất của hắn trong hai đời.

Đời trước, hắn được một lão ăn mày phát hiện trên Loạn Táng Cương lúc năm tuổi.

Lão ăn mày nói, tình cờ đi đến đó, thấy hắn y phục đắt đỏ, trang sức không bình thường, vốn dĩ muốn lột y phục và trang sức cùng ngọc bội trên người hắn đi đổi chút ngân lượng, nhưng ai ngờ đâu vừa đụng phải mới phát hiện ra hắn còn sống, cho nên mang hắn về. Nhưng đáng tiếc hắn là một kẻ câm, nếu không thì còn có thể hỏi là công tử của nhà nào, nói không chừng đưa hắn về còn có thể nhận được một khoản tiền lớn.

Lúc đó trên người hắn chỉ có một tờ giấy viết sinh thần bát tự, và một miếng ngọc đồng tâm, thứ đáng tiền chính là miếng ngọc này, không có chút tạp chất nào, chạm tay vào cảm thấy ấm áp.

Nhưng mà kì lạ là hai món này, lão ăn mày lại trả lại hết cho hắn ngay sau khi hắn tỉnh lại, còn dặn dò hắn cất giữ cho kĩ, nói sau này không chừng còn có cơ hội gặp lại người nhà.

Lúc đó Tống Thời Cẩn vừa tỉnh lại, trong đầu trắng xóa, cổ họng cũng không thể nói chuyện, chỉ có thể ngơ ngơ ngác ngác mà cất đồ đi.

Sau đó, không biết lão ăn mày lấy một bộ y phục vừa rách vừa bẩn ở đâu ra, thay cho hắn, rồi dặn dò hắn vứt y phục mặc ngày hôm đó vào đống lửa, bảo hắn muốn sống thì phải ra ngoài xin ăn với mình.

Tống Thời Cẩn không hiểu gì cả, chỉ có thể gật đầu.

Nhưng không được mấy ngày, lão ăn mày chợt mất tích, Tống Thời Cẩn liền thành trẻ mồ côi, một đứa bé năm tuổi, không nhớ gì hết, không biết gì hết, chỉ biết lão ăn mày bảo hắn đi xin cơm giữ mạng, cho nên hắn liền học theo lão ăn mày, cầm chén đi khắp các con đường xin ăn.

[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ