Chương 27

4.3K 260 24
                                    


Những nha hoàn và tên sai vặt biết được chuyện này đều bị cấm mở miệng nhắc đến, không ai dám nói bậy nói bạ mà cứ thấp thỏm lo sợ bị mất mạng.

Các phu nhân của những nhà khác cũng sẽ không thiếu hiểu biết đến mức nhắc đến chuyện này ngay tại đây, cho nên trong sảnh trước không hề có chút tin đồn nào, Trương Dịch Thành đang trốn dưới khung cửa sổ cũng không biết chuyện này, hắn cứ ngồi đó cho đến khi hai chân run lẩy bẩy cũng không thấy ai đến.

Hắn dựa vào bức tưởng phía sau lưng mà đứng dậy, có cảm giác như hai chân không còn là của mình nữa, phải đứng mãi một hồi lâu mới thấy mọi chuyện không đúng, không phải Hoàng Tam nói là sắp đến rồi sao?

Lẽ nào Trương Nghi Lâm thay đổi địa điểm? Nghĩ đến đây, Trương Dịch Thành cũng không ngồi yên được nữa.

Trong đình giữa hồ, Cố Hoài Du và ba huynh muội Lâm Tu Ngôn đã đi từ đình thủy tạ đến nơi này từ lâu. Trên bàn đá trong đình bày các món điểm tâm và hạt dưa, ánh mặt trời dịu dàng chiếu xuống làm ánh lên màu vàng tươi lấp lánh của những viên kẹo hạt dẻ ở chính giữa.

Lâm Tu Ngôn nhìn Cố Hoài Du chống tay lên má, ăn liền mấy viên kẹo, trên mặt còn mang theo biểu cảm ngon khó tả, tự nhiên hắn cũng cảm thấy muốn ăn thử một chút.

Cố Hoài Du cười cười, đôi mắt giảo hoạt lấp lánh, đẩy đĩa kẹo hạt dẻ trước mặt về phía hắn: "Đại ca ăn thử xem?"

"Cái món này có gì ngon?" Tuy nói vậy, nhưng Lâm Tu Ngôn cũng không kiềm được, cầm lấy một viên kẹo nhét vào trong miệng, nhưng lại bị vị ngọt làm cho nhăn mày lại, vội vàng nuốt viên kẹo xuống, rồi cầm lấy ly trà trước mặt uống liên tục mấy hớp.

"Ca, huynh làm lố quá rồi!" Lâm Chức Yểu nhìn dáng vẻ của hắn, cười liên tục mấy tiếng, nhưng lại bị hạt dưa làm sặc đến độ ho lên.

"Quá ngọt rồi, mấy món mà nữ nhi các muội ăn..." Nói được một nửa, hắn động nhiên ngừng lại, giống như là vô ý mà hỏi: "Đúng rồi, mấy ngày trước ta nghe nói muội đang nghe ngóng tin tức của một người?"

Cố Hoài Du cười cười gật đầu, một nữ nhi khuê các lén lút tìm hiểu tên tuổi của một nam nhân, chuyện này quả thực có chút không ổn. Vừa cầm lấy viên kẹo vào trong lòng bàn tay, nàng chuyển chủ đề nói chuyện đến viên kẹo.

"Lúc nhỏ muội cảm thấy được no bụng đã là may mắn lắm rồi, mỗi ngày để dành chút ngân lượng, thích chạy ra sạp kẹo đầu hẻm mua hai lượng kẹo hạt dẻ cùng ăn với người khác. Lúc đó chưa từng được ăn món điểm tâm nào ngon như vậy, nên cảm thấy viên kẹo hạt dẻ này là món ngon nhất trên thế gian. Bây giờ ăn lại, hương vị vẫn như xưa nhưng mà thế gian đã thay đổi, nó không còn ngon như trong kí ức nữa, thứ làm say lòng người khi đó cũng chỉ có tình cảm mà thôi."

Lâm Tu Ngôn nghe rõ ràng, đột nhiên có chút hiểu được, nhưng thấy Cố Hoài Du cầm viên kẹo xoay tròn trong tay, ánh mắt tối dần lại, đột nhiên không hiểu vì sao hắn lại nhìn thấy được cảm giác tang thương không thuộc về độ tuổi mơ mộng đẹp đẽ này của nàng.

Trương Dịch Thành nghỉ ngơi một lát, đợi cho cảm giác tê mỏi ở hai chân biến mất, hắn sợ cứ đợi chờ như vậy thì hỏng chuyện mất, nên nhấc chân chạy ra khỏi bụi cỏ trước mặt, đi về phía sảnh trước. Hắn đi được nửa đường thì nhìn thấy Cố Hoài Du đang nói chuyện vui vẻ với ba huynh muội Nhị phòng ở trong đình mát.

[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ