Trăng treo trên cành liễu, ngọn đèn trong nhà chiếu sáng cả căn phòng.
Trên chiếc bàn gỗ nam điêu khắc hoa có một dĩa kẹo hạt dẻ, hai ly trà Long Tỉnh, tâm đèn bé nhỏ trong ngọn đèn bàn thấm đẫm dầu, ánh sáng nhập nhòe lúc sáng lúc tối, khiến cho gương mặt của hai người ngồi bên bàn gỗ nhìn có vẻ quỷ dị khó đoán.
Lâm Tu Ngôn đang uống trà bị sặc một hớp, quay sang nhìn người đã ăn được hơn nửa đĩa kẹo hạt dẻ kia.
"Không ngấy sao?"
Người đó nhìn chằm chằm những viên kẹo màu hổ phách, lại ăn thêm một viên nữa, một hồi lâu không nói chuyện, vẫn có cảm giác là vị kẹo này không đúng.
"Sau này đừng mua loại này, vị không ngon."
Lâm Tu Ngôn nhếch khóe miệng: "Kẹo khắp cả kinh thành đều bị huynh ăn qua rồi, ta thử thì thấy đều chỉ có mỗi một vị thôi, không phải là kẹo hạt dẻ sao? Còn có thể có vị gì nữa?"
Người đó không trả lời, một hồi lâu sau mới lười biếng mà lên tiếng: "Bên Biện Lương kia đã có tin tức gì chưa?"
Lâm Tu Ngôn gật đầu, lấy ngón tay chấm vào ly trà trên bàn viết hai chữ.
Con ngươi người đó lóe lên: "Nắm chắc không?"
"Đương nhiên."
"Động tác nhanh lên, trong vòng nửa năm nhất định phải lấy được, chúng ta nhiều lắm cũng chỉ có hai năm thôi."
Bàn tay đang lau ngón tay dính nước của Lâm Tu Ngôn chững lại, hỏi: "Sao lại gấp như vậy?"
"Mấy ngày nay, thân thể của người đó càng ngày càng xấu đi, để lâu e là sẽ có biến cố. Huynh chú ý thêm đi. Qua một khoảng thời gian nữa sẽ có động tĩnh, đồng thời mấy người có lòng riêng kia cũng không cần giữ nữa."
"Không sợ đánh rắn động cỏ sao?"
"Tóm lại cũng không bắn đến trên người huynh được, huynh cứ yên tâm mà làm đi."
"Lỡ như hắn phát giác ra chuyện gì..."
"Sẽ không, bên Kinh Châu đã có chút tin tức trước, tự nhiên sẽ có người không thể chờ được."
"Được!" Ngừng một lát, Lâm Tu Ngôn lại nói: "Mà, chuyện đó cũng đã có chút đầu mối rồi."
Người đó nhướn mày không trả lời trực tiếp, sau đó liền nghe Lâm Tu Ngôn tiếp tục nói: "Ta đoán không sai."
Nụ cười lạnh lẽo treo trên khóe môi, gương mặt người đó bị bóng tối che mất một nửa, không có chút bất ngờ nào.
"Không vội, kẻ đứng sau còn chưa dụ ra được, món nợ này cuối cùng cũng vẫn phải tính thôi!"
"Huynh..."
Một ngọn gió nhẹ đến gần như không có thổi qua, một bóng đen lặng lẽ nhanh chóng quỳ xuống trước cửa, còn chưa kịp mở miệng, từ bên trong đã có tiếng nói vọng ra.
"Vào đi."
Bóng đen đó chắp tay thành quyền, cầm lấy tờ giấy được cuộn tròn nhỏ lại vào lòng bàn tay, đưa cho hai người trong phòng: "Trác Cửu mang tin tức đến ạ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ Đen
RomanceBóp chết đóa hoa sen trắng kia Tác giả: Trọng Cẩn Văn án: Kiếp trước, Cố Hoài Du không hiểu được vì sao mình không được phụ thân thương mẫu thân yêu. Mãi đến năm mười lăm tuổi, song thân đều mất, nàng bị nhà họ Lâm cưỡng ép đón về nhà, lúc đó nàng...