Chưa đến giờ Mẹo, trong phủ đã bắt đầu bận rộn, thỉnh thoảng có vài nha hoàn đi ngang qua cũng rất tất bật.
Đương kim Thánh thượng con cái không nhiều, vẫn chưa có người kế vị. Trong đó, Đại hoàng tử mất sớm, Tam hoàng tử thì bình thường, còn Cửu hoàng tử thì chưa đến sáu tuổi, chỉ có mỗi Nhị hoàng tử là nổi bật, được đông đảo người chọn làm người kế vị, Lâm Tu Duệ và Nhị hoàng tử đã có tình nghĩa, thân phận đương nhiên cũng cao lên không kém.
Các quan to gia thế lớn đã từng đoạn tuyệt quan hệ với Vương phủ, cũng dần dần nhiệt tình trở lại, còn viên ngọc quý của cả Vương phủ - Lâm Tương, đương nhiên cũng sẽ trở thành mục tiêu để nịnh bợ, kéo theo đó là Cố Hoài Du chỉ nghe nhắc đến mà chưa từng thấy mặt cũng trở thành đề tài bàn tán của mọi người.
Chỉ là Lâm Tương từ nhỏ đã được Lâm Tu Duệ sủng ái, bộ mặt ngây thơ của nàng ta chỉ bày ra trước người trong Vương phủ, đối với người ngoài thì có chút kiêu ngạo, các tiểu thư thế gia vẫn còn khá trẻ, trong lòng không vui nhưng không thể đắc tội Lâm Tương được, thế nên chỉ đành đem những lời ghen ghét đố kỵ đó đổ lên đầu Cố Hoài Du thôi.
Trong đình thủy tạ giữa hồ, thiên kim phủ Bình Khuê Hầu - Trần Kiều kéo Mạc Chỉ Lan nói chuyện: "Thường ngày ngươi thân với Tương Nhi nhất, có từng gặp qua muội muội của nàng ấy chưa?"
Mạc Chỉ Lan kéo khăn tay che miệng, cười nói: "Chưa từng, ta cũng muốn gặp lắm chứ, nhưng nghe Tương Nhi nói nàng bị thương ở chân cần phải tĩnh dưỡng, nên cũng không đến thăm nữa."
Trần Kiều nghe vậy cũng không quan tâm Lâm Tương sao lại bị thương ở chân, cười nói: "Ta nghe nói nàng ta lớn lên ở trong Tịnh Từ Am ở Lâm Châu. Nơi đó xa xôi lại cằn cỗi, nghĩ đến những người rừng man di ở đó, đương nhiên là thô bỉ không chịu nổi rồi. Hơn nữa, đừng nói là Tương Nhi chung một mẹ với nàng ta, nhan sắc mà..." Trần Kiều ngập ngừng, không nhanh không chậm mà nói: "Đương nhiên là càng không thể so sánh được rồi."
Tình bạn giữa các quý nữ chốn kinh thành trước đây vẫn luôn lạnh nhạt, các mối quan hệ quan trọng không phải là người nào, mà là các thế lực đằng sau người đó. Đừng tưởng bình thường Lâm Tương có rất nhiều bạn bè, nhưng những lời đàm tiếu sau lưng thực ra cũng không ít.
Các thiên kim nghe vậy, đều che miệng cười, bất kể thế lực sau lưng ngươi như thế nào, nữ nhân để ý nhất vẫn là nhan sắc.
Lúc Cố Hoài Du gặp lại Lâm Tương, là vào sáng sớm ngày mùng 3 của tháng.
Từ sáng nàng đã bị Lục Chi kéo dậy từ trên giường, mơ mơ màng màng để cho Lục Chi loay hoay sửa soạn một hồi mới xong.
Lúc đi đến Đông Lam Viện, gặp được đám người Lâm Tu Ngôn đến đây từ sớm, Lâm Tử Khiêm vừa nhìn thấy Cố Hoài Du liền cười hì hì mà chạy đến.
"Tam tỷ tỷ!"
Cố Hoài Du đáp lại một tiếng, nhéo nhéo gương mặt tròn xoe của nó, sau đó chào hỏi những người khác: "Đại ca, Đại tỷ."
Lâm Chức Yểu vẫn mặc bộ đồ võ như cũ, chỉ là bộ đồ hôm nay, màu sắc tươi sáng hơn chút. Nàng nhìn Cố Hoài Du cười cười, giọng nói bình thường: "Tam muội."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ Đen
RomanceBóp chết đóa hoa sen trắng kia Tác giả: Trọng Cẩn Văn án: Kiếp trước, Cố Hoài Du không hiểu được vì sao mình không được phụ thân thương mẫu thân yêu. Mãi đến năm mười lăm tuổi, song thân đều mất, nàng bị nhà họ Lâm cưỡng ép đón về nhà, lúc đó nàng...