Chương 79

2.7K 149 1
                                    


Tống Thời Cẩn đỡ người dậy nhìn nàng chằm chặp, dần dần thu lại nụ cười: "Nàng sẽ ghét bỏ ta sao? Bởi vì quá khứ đáng xấu hổ đó?"

Thực ra hắn có thể hiểu Cố Hoài Du, đời trước bất kể nàng có gặng hỏi thể nào, những chuyện này hắn cũng không hề kể với nàng. Những trải nghiệm quá mức xấu xa, vẫn luôn là cái gai vướng lại trong lòng.

Hắn sợ nàng biết được rồi thì sẽ ghét bỏ hắn.

Bất kì ai nhục mạ, chửi mắng, Tống Thời Cẩn đều có thể chấp nhận, nhưng chỉ mình Cố Hoài Du là hắn không thể chịu được. Đây cũng chính là nguyên nhân mà đời trước tại sao hắn nhất định phải đợi đến khi công thành danh tựu mới dám đi tìm nàng.

Chỉ là sự cố chấp hư ảo này liền nhanh chóng biến thành sự hối hận sau khi nhìn thấy nàng chết, nó như con dao cứa vào tâm hồn hắn.

Nhưng mà giữa hai người là khoảng cách giữa cái chết và sự sống, hối hận thì có tác dụng gì chứ, nàng không thể trở về, những lời chưa kịp nói ra kia, những chuyện chưa kịp làm kia, cũng chỉ có thể trở thành sự tiếc nuối mà thôi.

Cũng may, hắn vẫn còn có cơ hội bù đắp. Cho nên chỉ cầng nàng sống, chỉ cần nàng vẫn ở đó, bất kể là nàng đã từng ra sao, đã từng trải qua chuyện gì, ta đều không quan tâm, cho đến ngày hôm nay, điều mà ta muốn, chỉ có nàng, thế thôi.

Đón nhận ánh mắt bi thương của hắn, Cố Hoài Du lắc đầu một cách không hề do dự, nàng nói: "Trái lại với mong muốn của huynh, ta đương nhiên là không hề ghét bỏ huynh."

Tống Thời Cẩn ngồi bệt xuống đất, lặng lẽ dịch về phía nàng mấy phần, nhấc tay vuốt tóc mai tán loạn của nàng ra sau tau, sắc mặt hết sức nghiêm túc: "Cho nên, ta cũng vậy."

Cả người Cố Hoài Du cứng lại, lông mi khẽ run lên, rũ mắt xuống nhìn cái hộp gỗ trong tay, lại nghe hắn nói: "Ta không ép nàng, vẫn là câu nói đó, ta không cần câu trả lời gấp, nhưng hi vọng nàng có thể trịnh trọng mà suy nghĩ."

Có vài lời nên dừng đúng lúc, không cần nói quá rõ ràng, hai người đều hiểu là được. Cái gì quá cũng không tốt, ép chặt quá, nàng sẽ chỉ càng thêm muốn trốn chạy.

Cố Hoài Du nghĩ rồi lại nghĩ, vẫn nâng cái hộp lên, đưa đến trước mặt hắn: "Ta không nghĩ là thứ này lại quý trọng đến vậy, có lẽ huynh còn có thể dùng nó để tìm được người nhà của huynh..."

Tống Thời Cẩn mở nắp hộp, lấy miếng ngọc ra, xoay xoay trong cánh tay, giọng nói bình thảnh: "Đã bao nhiêu năm trôi qua rồi, nếu như muốn tìm, bất kể thế nào thì cũng sẽ tìm thấy."

Nói xong liền gỡ sợi dây đỏ trên đó ra, không nói tiếng nào liền đeo lên cổ Cố Hoài Du: "Yên tâm mà đeo đi, ngọc ấm dưỡng thân, không có ý gì khác, nàng cứ coi như là một chút báo đáp không đáng kể cho ơn cứu mạng đi."

Tuy là hắn nói thản nhiên như thế, nên Cố Hoài Du cũng không tiện nói thêm gì nữa, trong lòng rối thành một nùi. Vốn dĩ nàng đã quyết tâm sau khi trả lại cho hắn thì sẽ không gặp nhau nữa, kết quả lại thành như bây giờ.

[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ