Chương 7

4.8K 311 13
                                    


Trăng treo trên cao, ánh chiều tà mênh mang, đèn lồng trong phủ được thắp lên, gió đêm nổi lên, ngọn lửa màu vàng cháy trong lò đá xanh ánh lên hình ảnh quỷ dị.

Sau khi đám phán xong với Lâm Tu Ngôn, chuyện này liền trở thành bí mật của hai huynh muội bọn họ, những chuyện mà Cố Hoài Du biết về hình vẽ đó cũng không nhiều, nhưng chắc chắn là có liên quan đến Lâm Tu Duệ.

Nàng đem những chuyện ở kiếp trước mà nàng biết được ra để trao đổi, còn Lâm Tu Ngôn thì không chỉ hứa cho nàng một con đường lui mà lại còn tặng thêm cho nàng ba gian hàng, tất cả đều ở những nơi tấp nập, mối tháng kiếm được không ít tiền.

Nàng muốn đối phó với Lâm Tương, ngân lượng là thứ chắc chắn không thể thiếu, đây cũng là lý do đầu tiên khiến nàng muốn đàm phán với Lâm Tu Ngôn.

Cố Hoài Du dám thẳng thắn với Lâm Tu Ngôn là bởi vì chắc chắn hắn cho dù hắn không đồng ý thì cũng sẽ không nói chuyện này ra ngoài. Có hai nguyên nhân, một là hắn là người thông minh, hai là mục đích cuối cùng của hắn cùng với bản thân có điểm chung.

Từ sau khi Lâm Viêm mất, Lâm Tu Ngôn mất đi tước vị, lão phu nhân rất thất vọng với Nhị phòng, nếu không thì tại sao bao nhiêu năm qua cũng không hỏi han gì đến tình cảnh của Nhị phòng.

Chỉ là nàng không ngờ rằng, Lâm Tu Ngôn lại rộng rãi như vậy, không chỉ không nhẫn tâm giết chết một kẻ biết nhiều lại không có sức chống lại hắn như nàng mà ngược lại còn tin tưởng một cách nhanh chóng.

Còn nhớ lúc nàng nói ra những lời như xét nhà, đoạt tước vị, Lâm Tu Ngôn dùng ánh mắt không thể tin được mà nhìn nàng.

"Muội không sợ lát nữa ta sẽ đem những lời ngươi nói ngày hôm nay cho Vương phủ?"

"Huynh sẽ không."

"Sao lại nói vậy?"

"Chỉ bằng hai chữ "Giang Tuân"!"

Lâm Tu Ngôn hơi ngây ra, chuyển chủ đề: "Theo như ta biết, Vương phủ đối với muội cũng không có thâm thù đại hận gì, sao lại phải làm đến mức này?"

Nụ cười bên khóe miệng Cố Hoài Du càng thêm sâu, nhưng ánh mắt lại lạnh lùng: "Vậy còn Đại ca?"

Lâm Tu Ngôn cười cười, gấp lại chiếc quạt xếp trong tay nhìn nhìn, thờ ơ mà nói: "Tâm thuật của ta không đàng hoàng, âm thầm sinh lòng ghen ghét, mình không có được thì người khác cũng đừng hòng có. Nếu như vậy, muội còn có ý định hơp tác với ta sao?"

"Như nhau như nhau. Cuộc đời này của muột sinh ra đã mang tâm tư ác độc, vặn vẹo vô cùng, chính mình sống không tốt thì người khác cũng đừng hòng tốt."

"Ha, nếu nói như vậy, muội lại khá giống muội muội ruột của ta rồi." Lâm Tu Ngôn nhướn nhướn mày, càng ngày càng cảm thấy Cố Hoài Du thú vị, nếu như hợp tác, thì cũng phải nói rõ ràng trước, rốt cuộc thì muội biết được những thứ này từ đâu?"

Hắn quả thực rất tò mò, những gì mà hắn làm đều giấu kín, ngay cả Giang Thị và Lâm Chức Yểu cũng tạm thời không biết được, sao Cố Hoài Du lại biết được?

[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ