Chương 16

4.1K 271 5
                                    


Cố Hoài Du dắt Lục Chi và Hồng Ngọc quay về Đường Lê Viện của mình, vừa bước vào cửa thì Hồng Ngọc nhẫn nhịn đã lâu liền chau mày: "Biểu thiếu gia khi nãy thật đáng ghét!"

"Đúng vậy!" Lục Chi phụ họa: "Tròng mắt của hắn ta như muốn dính lên người tiểu thư luôn vậy! Nếu như hắn còn dám nhìn nữa, muội nhất định sẽ móc mắt hắn ra!"

"Còn nói là tiểu thư đã chịu khổ biết bao năm nữa chứ! Làm như là tiểu thư thân với hắn lắm vậy." Hồng Ngọc chu chu miệng, khinh bỉ mà nói: "Bỏ đi, mắc công lại hủy hoại danh dự của tiểu thư! Thật là, cả nhà không có ai đàng hoàng mà."

Vừa nói xong mới phát hiện hình như nàng mắng cả Vương phi luôn rồi, Hồng Ngọc bèn che miệng lại: "Tiểu thư tha tội."

Cố Hoài Du nhếch miệng, nhàn nhạt nói: "Không sao!"

Con mắt đó của hắn, sớm muộn gì cũng phải móc ra! Đời trước, không phải là nàng bị hai huynh muội đó hủy đi danh dự hay sao chứ?

Con người Trương Dịch Thành, nhìn thì có vẻ là quân tử đoan chính, dịu dàng thanh cao, nhưng thực tế không phải vậy. Thực ra hắn là người chay mặn đều không kiêng kỵ gì. Bình thường vẫn luôn che giấu rất tốt, văn chương tuy không phải là xuất sắc, nhưng ỷ vào có bề ngoài tốt, vẫn có không ít thiếu nữ sà vào lòng hắn.

Trương gia thấy không có hi vọng gì trong việc làm quan, bèn đặt hết tâm tư lên người Trương Nghi Lâm, đối với đứa con trai này cũng bỏ ngơ không ít, nhưng Trương gia cũng chỉ có mỗi hắn là cháu đích tôn, vẫn còn trông chờ hắn mai sau có thể sinh con để kế thừa hương khói trong nhà, cho nên vẫn luôn cố bù đắp cho hắn trên các phương diện khác.

Trong lòng Trương Dịch Thành khó chịu, lầu xanh và tiểu quán trở thành nơi để hắn phát tiết. Hắn cũng có lòng muốn kết thân với Vương phủ, nhưng trong nhà đã có ý định sẵn rồi, muốn đưa Trương Nghi Lâm vào Vương phủ, mà Lâm Tương lại gần như không xem trọng gì hắn cả, nên mãi cho đến khi Cố Hoài Du xuất hiện, hắn mới cảm thấy như nhìn thấy được hi vọng làm thân với Vương phủ của mình bùng cháy trở lại.

Trương Thị bị lão phu nhân nhắc nhở, động tác cũng nhanh nhẹn hơn hẳn, Cố Hoài Du vừa về phòng chưa được bao lâu, nha hoàn đưa ngân lượng lần trước đã đến Đường Lê Viện, và giải thích rõ lý do đến lần này.

Ánh mắt Cố Hoài Du sáng lên: "Ngươi quay về bẩm báo với mẫu thân, không cần mời chưởng quầy của Tiên Vũ Các đến đây, ta muốn tự mình đi một chuyến."

Phong tục của Đại Chu cũng coi như phóng khoáng, không giống như tiền triều, không có quy định nữ tử không được ra khỏi nhà, cho nên chuyện ra đường lựa y phục và trang sức cũng là chuyện bình thường, Trương Thị không muốn quản nhiều, bèn vẫy vẫy tay coi như đồng ý.

Bước ra từ Vương phủ, mặt trời đã chiếu sáng chói lọi trên đỉnh đầu, Lục Chi và Hồng Ngọc đi theo sau Hoài Du. Mắt thấy sắp đến Tiên Vũ Các rồi, nhưng bước chân của Cố Hoài Du bỗng khựng lại, rồi lại quay người đi về một hướng khác.

Hồng Ngọc không hiểu, mở miệng hỏi: "Tiểu thư, người đi nhầm đường rồi phải không?"

"Không."

[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ