Chương 80

3K 150 5
                                    


Cố Hoài Du không ở trong Tống phủ được bao lâu, sau khi chải chuốt sửa soạn xong xuôi, liền thay một bộ đồ cưỡi ngựa mà Cô Vũ Tiên mang đến, kiểu dáng màu sắc không khác gì với bộ khi nãy của nàng, chỉ là cổ áo có chút khác biệt, không nhìn kĩ thì sẽ không nhận ra sự khác biệt. Đợi cho Hồng Ngọc dùng đá đắp lên mắt xong, cảm xúc cũng ổn định lại, sau đó lại dặn dò chuyện hôm nay không được kể cho người khác mới lui về Vương phủ.

Lão phu nhân không thấy gì khác lạ, thấy sắc mặt nàng mỏi mệt liền bảo nàng về Đường Lê Viện nghỉ ngơi, nhưng Tôn thần y lại liếc thấy sợi chỉ đỏ mỏng manh trên cổ nàng, ánh mắt có chút kì lạ, lát sau mới chắp tay mà đi.

Sau khi trải qua chuyện này, Cố Hoài Du liền bỏ đi ý nghĩ học cưỡi ngựa, khoảnh khắc mà con ngựa phát điên chạy lung tung, nàng gần như là bị dọa chết, nàng không muốn lần sau lại xảy ra tai nạn ngoài ý muốn gì nữa đâu.

Trong phủ dường như khôi phục lại sự yên ắng, chuyện chuẩn bị Hạ Miêu Hoàng thượng giao cho Tống Thời Cẩn toàn quyền phụ trách, bên hung thủ cũng đã có chút manh mối, hắn sai người đến thông báo cho Cố Hoài Du một tiếng, sau đó lại bắt đầu trở nên bận rộn.

Điều khiến Cố Hoài Du cảm thấy kì lạ là, sau khi Lâm Tu Duệ yên ắng nhiều ngày, bây giờ lại được Nhị Hoàng tử sai người đi mời qua đó, có lẽ là lại được giao phó cho việc quan trọng, mấy ngày nay lại bắt đầu trở nên vinh quang như xưa rồi, nghe nói là sau khi dùng thuốc giải thì cũng đã ít sử dụng Xích Ẩn Tán hơn rồi.

Trong khoảng thởi gian này, chuyện Sử bộ thị lang có sai bà mối đến, mang theo lễ lớn đến cầu thân với Nhị phòng cũng khiến cho Thịnh Kinh trở nên náo nhiệt đôi chút, có điều ai ai cũng đang chuẩn bị cho Hạ Miêu, bàn tán về chuyện này qua hai ngày liền thôi.

Lâm Chức Yểu bị Giang Thị nhốt trong phủ học quy củ, nhốt đến mức bực bội không thôi, bèn lén lút trèo tường đến Đường Lê Viện, xém chút bị hộ vệ nhìn nhầm thành kẻ gian mà đánh cho te tua rồi.

"Hộ vệ trong viện này của muội võ công khá cao đó, xém chút nữa là đánh chết ta rồi." Lâm Chức Yểu cầm một trái đào, vừa gặm vừa nói.

Cố Hoài Du cười cười, không trả lời, ngược lại nói: "Sau trung thu là đến kì hôn lễ rồi, tỷ không bận sao? Sao có thời gian chạy đến chỗ muội rồi?"

Lâm Chức Yểu thở một hơi dài đằng đẵng, sắc mặt bất lực: "Đừng nói nữa, ta cũng chỉ muốn đến chỗ muội để thả lỏng chút thôi, nương ta thật là đáng sợ mà, y như là mong ngóng ta có thể gả đi liền ngày mai ấy."Ngập ngừng một lát, nàng vẫy tay với Cố Hoài Du, đè thấp giọng mà nói: "Có điều, có người còn thảm hơn ta nữa kìa, ta nghe nói Trần Uyên bị nhốt trong nhà không được rời dù chỉ nửa bước, ha ha ha..."

Cố Hoài Du thấy nàng cười thoải mái, đến bây giờ vẫn thật sự có chút khâm phục tâm thái của Lâm Chức Yểu rồi, thấp giọng nói: "Hắn không bằng lòng như thế, mà tỷ còn vui như vậy sao?"

"Ha... Ha..." Tiếng cười của Lâm Chức Yểu im bặt, trên mặt cứng lại: "Đúng ha, làm như ta bằng lòng lắm vậy ấy!"

Thực ra nàng cũng muốn từ chối một cách cứng rắn chút, thậm chi còn nghĩ đến chuyện bỏ trốn, có thể chạy được bao xa thì chạy. Nhưng mà nhìn thấy những nếp nhăn lo lắng ở đuôi mắt của Giang Thị, Lâm Chức Yểu lại có chút không đành lòng, bao nhiêu năm qua, Giang Thị nuôi ba đứa con vất vả thế nào, nàng đều biết hết.

[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ