Thấy ánh mắt khinh bỉ của ngục tốt quét đến, Lâm Tương cố gắng bình tĩnh nói: "Không tin thì ngươi đi hỏi nàng ta đi, đây là nàng ta nợ ta! Nếu không thì ngươi nghĩ là tại sao Hoàng thượng lại không ban chết cho ta? Là do nàng ta đi xin đó!"
Ngục tốt nghe vậy ánh mắt lóe sáng, trong lòng không biết làm thể nào nên chỉ đành mau chóng đem chuyện này báo lại với lao đầu bàn bạc một phen.
"Bí mật? Bí mật gì?"
"Không biết, nàng ta còn nói là gặp được Huyện chủ mới nói."
Lao đầu suy nghĩ hồi lâu, thấp giọng nói: "Sai người đi thông báo với Mạc Anh đại nhân một tiếng, ngài ấy sẽ biết nên làm thế nào."
......
Trong căn phòng ngục tăm tối bốc lên một mùi ẩm mốc mãi không tản đi được, trộn lẫn với mùi máu tanh, tạo thành một mùi khiến người khác buồn nôn.
Lâm Tương ngồi chồm hổm trước cửa ngục, lưng quay về phía song gỗ, ôm lấy cái cổ vẫn còn đang nhỏ máu, cảnh giác mà nhìn về phía mấy người nữ nhân đang ngồi trên đống cỏ khô.
Không thể giết được người được gọi là đại tỷ kia, nàng ta cũng biết là con đường đang chờ đợi mình phía trước là gì. Bây giờ còn có ngục tốt đứng canh, mà bọn họ đã lộ ra ánh mắt như muốn ăn thịt nàng ta rồi, nếu như không nghĩ cách ra ngoài, vậy thì chỉ đợi ngục tốt đi mất, nàng ta không chết cũng tàn phế.
Trên bức tường dọc hành lang u tối có mấy ngọn đèn dầu được thắp sáng, ánh lửa lập lòe theo ngọn gió bị cuốn lên khi có người bước qua kéo bóng người ra thật dài, những phạm nhân bị nhốt ở hai bên thấy có người bước đến đều đồng loạt nhào đến song gỗ duỗi tay ra, khàn giọng gào oan uổng, sau khi bị ngục tốt quất một roi thì lại hét lên mà rụt tay về.
"Ồn cái gì mà ồn, cút về." Lao đầu lớn tiếng mắng một câu, mới xoay đầu lại cười nịnh nọt: "Huyện chủ, chính là chỗ này."
Cố Hoài Du gật gật đầu: "Đa tạ." Nói xong, Lục Chi liền lấy một viên bạc trắng từ eo ra lặng lẽ nhét vào tay lao đầu.
"Tiểu nhân đứng canh ở cửa thay người, có chuyện người cứ gọi một tiếng chúng tiểu nhân sẽ chạy đến ngay." Lao đầu nhận được ân huệ mà lo sợ, cất ngân lượng vào trong túi, nhỏ giọng nói vài câu rồi phất phất tay gọi các ngục tốt rời đi.
Lâm Tương bị mang đến một gian ngục riêng biệt, nàng ta nhìn bóng người dưới ánh sáng u tối, cách cửa ngục khàn giọng nói: "Cuối cùng ngươi cũng tới rồi."
Cố Hoài Du quan sát Lâm Tương, bộ y phục tù nhân nàng ta đã mặc đến mức đen thùi lùi, nhìn không ra được màu sắc ban đầu nữa, trên người còn có một mùi hôi thối không thể tả, trên mặt đầy vết bầm tím, bị rụng mất hai cái răng cửa nên khi nói chuyện bị hở môi, trong móng tay cũng có một lớp bùn thật dày.
"Tìm ta có chuyện gì?"
Áo bào chỉnh tề sạch sẽ trên người nàng, giữa mái tóc có vài cây trâm ngọc, một đôi mắt đào hoa vẫn sáng như cũ, bất kể là bối cảnh hay dung mạo của nàng đều khác nhau một trời một vực với Lâm Tương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ Đen
RomanceBóp chết đóa hoa sen trắng kia Tác giả: Trọng Cẩn Văn án: Kiếp trước, Cố Hoài Du không hiểu được vì sao mình không được phụ thân thương mẫu thân yêu. Mãi đến năm mười lăm tuổi, song thân đều mất, nàng bị nhà họ Lâm cưỡng ép đón về nhà, lúc đó nàng...