Ngày thứ hai, trời bắt đầu mưa râm ran, nhiệt độ đột nhiên trở nên lạnh giống như là cuối thu, thậm chí đến cả hơi thở ra cũng biến thành màn sương trắng, tiết trời quỷ dị đến mức khiến người khác khiếp sợ.
Trong Ngự Thư Phòng đã thắp đèn lên từ lâu, chiếu sáng khắp trong điện u tối, cũng hiện rõ lên khuôn mặt có chút âm u đến kì lạ của Nguyên Đức Đế.
"Khởi bẩm Hoàng thượng, những thích khách kia không chịu nổi cực hình, đã khai hết rồi ạ." Một Long Lân Vệ quỳ ở phía dưới, hai tay dâng cao ngang đầu, nâng một xấp lời khai dày cộm lên.
Lý Ngọc cung kính nhận lấy, đặt trên Ngự án, sau đó lại lui về phía sau Nguyên Đức Đế, nhưng ông cũng chẳng mở ra xem.
"Nói." Giọng điệu Nguyên Đức Đế âm u.
"Theo như lời khai của thích khách, bọn chúng đều là nhận lệnh từ... Tam Hoàng tử. Sau khi Tống đại nhân liên tục tiêu hủy đi các căn cứ chế tạo Xích Ẩn Tán, Tam Hoàng tử sợ chuyện này bị Hoàng thượng biết được, sau đó sẽ từ đó mà tra ra chuyện nuôi binh nên dùng hạ sách này, có ý mưu phản..." Kế đó hắn kể lại chi tiết những chuyện đã xảy ra, và cả nơi mà những chứng cứ kia tồn tại.
Nguyên Đức Đế đột nhiên đập chén trà trên bàn xuống đất, nghiêm giọng nói: "Có khai ra là nuôi binh ở chỗ nào không?"
"Vi thần vô năng, chỉ hỏi được như thế, những thích khách kia liền cắn lưỡi tự vẫn." Kẻ đó đột nhiên dập đầu xuống đất, run giọng nói: "Thần làm việc không chu toàn, xin Hoàng thượng trách phạt."
Nguyên Đức Đế mãi vẫn không nói gì, cơn giận trên mặt ngược lại lại dần dần tan đi.
Ngay lúc kẻ đó thở hắt ra một hơi thì lại nghe thấy Nguyên Đức Đế nói rất bất ngờ: "Kéo xuống dưới, thẩm vấn nghiêm ngặt, Long Lân Vệ đúng là nên chỉnh đốn một phen thật tốt."
Vừa nói xong trong điện liền xuất hiện mấy người, vẫn mặc áo đen như cũ, nhưng mà trên áo bào không hề thêu hình kì lân đạp lửa, mà lấy chỉ tối màu thêu hình, dưới ánh sáng lúc hành động thì chỗ lồng ngực sẽ hiện lên một kí hiệu giống người nhưng chẳng phải hình người.
Kẻ đó sợ hãi ngẩng đầu lên, không thể tin được mà nhìn Nguyên Đức Đế, vừa muốn mở miệng nói gì đó, liền cảm thấy cuống họng thắt lại, sau đó bị người khác lặng lẽ kéo xuống dưới.
Chit còn lại một mình, Nguyên Đức Đế mới thở mấy hơi nặng nề, Lý Ngọc vội vàng bước lên trước lấy ra một viên thuốc từ trong hộp, lo lắng nói: "Hoàng thượng..."
"Không sao." Nguyên Đức Đế huơ tay ngắt lời, đợi sau khi bình phục lại thì mới nhìn trước bàn, trước bàn có đặt hai món đồ.
Một là tội chứng mà Tam Hoàng tử dầm mưa chạy đến dâng lên lúc nửa đêm hôm qua, một phần là cuốn sổ mà lúc trước Tống Thời Cẩn dâng lên, phía trên còn có một tờ kết quả điều tra, nội dung không giống nhau lắm, nhưng bên trong đều có liên quan đến thứ gọi là Xích Ẩn Tán.
Con người Vệ Viêm, Hoàng đế cũng hiểu được mấy phần tính tình hắn, đầu óc đơn giản, hành sự lỗ mãng, bình thường tinh lực đều dành vào những chuyện ăn uống vui chơi, muốn khiến hắn nghĩ ra một kế hoạch mạo hiểm như vậy là có chút không thể nào, nhưng cũng không thể loại bỏ được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ Đen
RomanceBóp chết đóa hoa sen trắng kia Tác giả: Trọng Cẩn Văn án: Kiếp trước, Cố Hoài Du không hiểu được vì sao mình không được phụ thân thương mẫu thân yêu. Mãi đến năm mười lăm tuổi, song thân đều mất, nàng bị nhà họ Lâm cưỡng ép đón về nhà, lúc đó nàng...