Chương 125

2.5K 118 2
                                    

Cửa thư phòng bị người khác đá ra một cách nặng nề, Phù Lan thô lỗ lau đi vết máu nơi khóe môi, vừa muốn nói gì thì đã thấy Long Lân Vệ mặc đồ đen xách theo đao dài dính máu tràn vào trong, cuốn lên một trận gió tanh.

"Lục soát!"

Chỉ nghe một tiếng mệnh lệnh lạnh lẽo áp bức, bên cạnh ông ta đồng loạt có ba người đứng, chặn mọi đường đi của ông ta, còn những người khác thì bắt đầu lục soát bốn phía trong căn phòng.

Ánh mắt Phù Lan dần cứng lại, ông ta đã từng nghe cha ông ta nói từ lâu, thời Thái Tổ thì Long Lân Vệ chia ra làm hai bộ, một bộ ngoài sáng bảo vệ an toàn của Hoàng đế, còn một bộ ẩn trong bóng tối quản lí hình ngục, chuyện môn giám sát bách quan, thanh lí triều đình, cũng được gọi với cái tên khác là Ẩn Vệ, do thanh danh được truyền quá xa, nên khi triều đình vừa ổn định đã bị Thái Tổ bỏ đi rồi.

Ông ta và Vệ Tranh ẩn nấp nhiều năm, sau khi dần dần lách được vào Long Lân Vệ, cũng chưa từng phát hiện ra dấu vết của những người này. Vốn dĩ cho là Ẩn Vệ đã không còn tồn tại từ lâu, nhưng bây giờ nhìn những những người này đều dùng mặt nạ da mỏng che mặt lại, trên áo bào thêu biểu tượng như cái bóng, nháy mắt ông ta liền hiểu ra, cách nói bỏ đi e là chỉ để cho những người này càng thuận tiện hơn trong việc ẩn nấp mà thôi, hành động này của Hoàng đế rõ ràng là đã nổi lên sát tâm với Phù gia rồi.

Có điều, muốn dễ dàng lục soát được chứng cứ định tội ông ta thì e là vọng tưởng rồi, tất cả các thư từ qua lại và sổ sách ông ta đều đốt sạch sau khi xem xong, chính là vì đề phòng sớm muộn gì sẽ có một ngày như ngày hôm nay.

Nghĩ như thế nên trong lòng Phù Lan dần bình tĩnh lại, nheo mắt nhìn người trong phòng.

Những Ẩn Vệ này không hề bỏ qua một ngóc ngách nào trong phòng, cuối cùng sau khi lục soát hết tất cả mọi cuốn sách trên kệ sách thì phát hiện một cuốn có hoa văn khác với những cuốn còn lại, sau khi chạm vào cơ quan vài cái, tấm gỗ chen trên kệ sách đột nhiên rớt xuống.

"Đại Tướng quân Phù Lan kết bè kết phái, mua quan bán tước ý đồ mưu phản, chứng cứ xác thực, dẫn đi!" Dưới ánh mắt khó tin của Phù Lan, người đó nâng một cái hộp từ trong ngăn trống ra, bên trong là mấy cuốn sổ dày cộm, sau khi lật xem vài cái thì nghiêm giọng ra lệnh.

Một cơn lạnh lẽo chạy dọc sống lưng xuyên thẳng vào trong xương cốt, mắt Phù Lan muốn nứt ra như là bị sét đánh, nhất thời cũng không hiểu được là thứ đó từ đâu ra.

"Nói bậy, thứ này không phải của ta."

Người đó không thèm để ý đến ông ta, sau khi thu thấp xong chứng cứ thì lạnh lùng nói: "Tướng quân muốn tự mình đi theo bọn ta một chuyến, hay là để bọn ta áp giải ông đi?"

Rốt cuộc thì vẫn là một người quyền cao chức trọng, trước khi Hoàng thượng chưa có xử tội, thì mặt mũi vẫn phải cho, giết mấy tên hộ vệ kia là một chuyện, áp giải trọng thần triều đình lại là một chuyện khác nữa.

Phù Lan cấu vào lòng bàn tay, cơ bắp trên cánh tay căng chặt, gần như là muốn cắn đứt răng: "Bản quan tự mình đi!"

Mưa vẫn đang rơi, Phù Lan ngẩng đầu bước ra khỏi cửa, vừa đi đến chỗ bậc thang thì loạng choạng mấy bước.

[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ