Bóng trăng treo trên cao, ánh sáng lạnh lẽo khiến đất trời như nhuộm một tầng khói trắng, sao giăng đầy trên bầu trời, lều trong bãi săn thắp lên những ngọn nến lập lòe, khóm lửa vẫn còn đang cháy sáng, thị vệ mang theo đao đi canh bên ngoài.
Bước chân chỉnh tề dần dần đi đến, Tôn thần y đặt một cái chén bạc lên bàn, con dao nhọn dài cỡ ngón trỏ lóe lên tia sáng lạnh dưới ánh nến, sau khi châm một ngọn nến mới lên, ông mới đưa tay ra: "Cái vòng."
Cố Hoài Du đưa mắt, Lục Chi bước lên trước hai bước, đặt cái vòng mà nàng đã lấy xuống từ lâu vào trong tay Tôn thần y.
Tôn thần y siết cái vòng soi dưới gần ánh nến một hồi lâu, trên thân vòng rộng không đến một ngón tay có những cành cây quấn quanh, trăm đóa hoa nở rộ hoặc he hé điểm xuyến trên đó, màu ngọc lam và men Pháp Lang làm chính, viền cánh hoa được mạ bằng nét vàng, màu cánh hoa hồng nhạt đến nhụy hoa thì dần đậm hơn, nhiều viên đá quý được khảm nạm trong đó, thủ công tinh tế, khá là quý trọng.
Cố Hoài Du sáp lại gần mà nhìn, chất men mịn phẳng, không nhìn ra được điều gì. Nàng không tin, Đức Phi chỉ đơn giản là tặng cho nàng cái vòng như thế thôi, nếu như có điều gì kì lạ nhất định sẽ giấu rất kỹ, không dễ dàng bị người khác phát hiện ra như thế.
"Thứ này không giống như là mới làm." Tôn thần y cạy cái chốt ra nhìn kĩ, cau mày nói: "Đã khá lâu rồi."
"Sư phụ có nhìn ra điều gì bất thường không?" Cố Hoài Du hỏi.
Tôn thần y đưa lên mũi ngửi ngửi, vẫn không có mùi gì lạ, ông cho rằng nơi dễ động tay động chân nhất chính là kiểu dáng và chốt vòng, nhưng mà soi dưới ánh nến một hồi lâu vẫn không thấy có gì kì lạ.
Tôn thần y lắc lắc đầu, "Tạm thời chưa phát hiện gì."
Lục Chi nghĩ một lát, lại dời một ngọn nến qua: "Có khi nào là chiếc vòng này rỗng, bên trong nhét thứ gì đó?"
Tôn thần y đang cân thử, lại cầm lên bàn gõ mấy cái, lắc đầu: "Cầm trong tay khá nặng, không giống như là rỗng."
"Vậy có khi nào là lúc đúc cái vòng này thì thêm thứ gì đó vào? Ví dụ như là trộn lẫn trong mấy màu trên này?" Lục Chi lại nói.
"Không thể, yêu cầu đối với chất liệu và nhiệt độ khi đúc Pháp Lang vô cùng cao, nếu như nguyên liệu có tạp chất, thì màu sắc sẽ không thuần, không đúng màu..." Còn chưa nói xong, trong đầu Tôn thần y lóe lên, nhìn về phía Lục Chi, cười nói: "Thông minh đó, sao ta lại không nghĩ đến chứ!"
Lục Chi nhìn Cố Hoài Du một cái, mặt đầy nghi hoặc, nếu như không phải là rỗng, lại không có thêm thứ khác vào, vậy thì sao lại khen nàng thông minh?
Tôn thần y cầm lấy con dao tinh xảo ở bên cạnh lên, hỏi: "Không để ý nếu ta cạy ra một chút chứ?"
Cố Hoài Du nói: "Cứ tự nhiên." Vòng Pháp Lang đặt làm ở kinh thành rất nhiều, dù sao thì nàng cũng không tính đeo chiếc vòng này, sau khi về kinh thì đặt một cái giống y vậy là được."
Tôn thần y cầm lấy con dao, dựng đứng cái vòng lên, mũi dao nhọn cà cà qua lớp men màu sắc, sau khi cạo ra một mảnh nhỏ, lại dùng dao nhọn hất lên, sau khi đặt lên ngọn lửa một lát thì bỏ vào trong bát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ Đen
RomanceBóp chết đóa hoa sen trắng kia Tác giả: Trọng Cẩn Văn án: Kiếp trước, Cố Hoài Du không hiểu được vì sao mình không được phụ thân thương mẫu thân yêu. Mãi đến năm mười lăm tuổi, song thân đều mất, nàng bị nhà họ Lâm cưỡng ép đón về nhà, lúc đó nàng...