"Hồng Ngọc Liêm?" Hoàng đế rũ mắt nhìn Vệ Nghiêu, sau đó xoay xoay cái nhẫn ban chỉ trên ngón tay, trầm ngâm một lát mới mở miệng hỏi: "Sao đột nhiên lại muốn tặng thứ này?"
Vệ Nghiêu làm như không phát hiện ra, đôi mắt đen láy mang theo sự ngây thơ của trẻ nhỏ, nghiêm túc gật đầu: "Mẫu phi từng nói, vàng bạc châu báu quá thô tục, thứ có thể làm nữ tử động lòng không phải là những thứ bên ngoài mà tấm lòng chân thật, hai ngày nay mưa to, hoa trong Hoa Viên đều dập nát hết, chỉ có Hồng Ngọc Liêm là đón mưa đón gió mà vẫn nở rộ, nhi thần cảm thấy, hoa này rất hợp với tỷ tỷ nên muốn hái xuống tặng cho tỷ ấy. Tỷ tỷ vừa mới mất đi mẫu thân, đang là lúc tỷ ấy buồn bã, nhi thần hi vọng tỷ ấy có thể như hoa này, tuy là bị mưa dập gió vùi nhưng vẫn sống thật mạnh khỏe tươi đẹp."
Hoàng đế nghe vậy, không biết là nghĩ gì mà sắc mặt đột nhiên trở nên dịu dàng hơn, "Nhanh đi thay y phục đi, cẩn thận bị cảm lạnh."
"Tạ Phụ hoàng!"
Liễu Quý phi vẫn luôn cúi đầu, mắt không nhìn ngang ngó dọc mà chỉ nhìn gạch trên mặt đất, nhưng bà lại đang ngây người, sự xuất hiện của Vệ Nghiêu là chuyện mà bà không ngờ được, những lời này bà cũng chưa từng dạy cho nó, làm sao nó lại trùng hợp mà nói đến những lời đó, hay là nó đã biết được chuyện gì rồi.
Vệ Nghiêu chớp chớp mắt mấy cái, nhìn Cố Hoài Du cười cười, sau đó lặng lẽ vuốt ve miếng ngọc ở bên hông, sau đó mới xoay người đi ra khỏi cửa.
Trong cung có lẽ đã không còn ai biết, có lẽ là do liên quan đến kí ức thời niên thiếu mà hoa Hồng Ngọc Liêm trở thành một trong những loài hoa mà Tiên Hoàng hậu vô cùng yêu thích. Hoa này chỉ nở lúc mưa gió bão bùng, năm xưa Hoàng thượng vì muốn làm Tiên Hoàng hậu vui lòng mà từng đặc biệt ra lệnh cho người trồng một mảng lớn trong Ngự Hoa Viên, chỉ là sau này người xưa đã mất, để tránh cho Hoàng đế nhìn cảnh sinh tình, khu vườn hoa Hồng Ngọc Liêm và chuyện xưa kia đã bị muôn tía nghìn hồng che mất đi.
Còn câu nói vàng bạc châu báu quá thô tục, thứ có thể làm nữ tử động lòng không phải là những thứ bên ngoài mà tấm lòng chân thật, cũng chính là câu mà Tiên Hoàng hậu từng nói.
Vệ Nghiêu khác với người lớn, sự ngây thơ và đáng yêu mà bình thường nó hay thể hiện ra, lại thêm tuổi còn nhỏ mà nói ra những lời này, cho dù là lật lại kí ức của Hoàng đế, cũng sẽ không có ai trách tội nó.
Hoàng đế nhìn Liễu Quý phi một cái, bà vào cung muộn, những chuyện này đáng lẽ là bà không biết, hơn nữa bà cũng chẳng có khả năng dự đoán tương lại, không thể dạy trước cho Vệ Nghiêu nói những lời này được.
Nghĩ đến đây, Hoàng đế nhìn về phía Cố Hoài Du: "Vậy còn ngươi, có còn gì để nói không?"
Cố Hoài Du đón nhận ánh mắt dò xét của Hoàng đế, không có chút sợ hãi nào, "Khởi bẩm Hoàng thượng, những gì muốn nói khi nãy Quý phi nương nương đã nói hết rồi, thần nữ tuy là ngu dốt, nhưng cũng biết tội mưu hại con cháu Hoàng gia là trọng tội, nhất định sẽ không làm ra chuyện như vậy ạ."
Đức Phi cắn răng, nhìn Cố Hoài Du một cách quỷ dị, thấy thần sắc nàng không có gì khác biệt, một hồi lâu sau mới lạnh lùng mà mở miệng: "Thần thiếp không biết tại sao Liễu Quý phi lại bao che cho Huyện chủ, mọi người đều nhìn thấy hết, lúc đó Cầm Mỹ nhân xin lỗi ngươi rất đàng hoàng, thậm chí còn lấy trâm cài mà Hoàng thượng ban cho xuống để chuộc tội với ngươi, ngươi lại không nhận lấy, ngược lại còn đẩy ngã Cầm Mỹ nhân, đúng thật là lòng dạ độc ác."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DỊCH FULL] Bóp chết đóa hoa sen trắng kia [Ngôn tình cổ đại] - Cáo Mũ Đen
RomanceBóp chết đóa hoa sen trắng kia Tác giả: Trọng Cẩn Văn án: Kiếp trước, Cố Hoài Du không hiểu được vì sao mình không được phụ thân thương mẫu thân yêu. Mãi đến năm mười lăm tuổi, song thân đều mất, nàng bị nhà họ Lâm cưỡng ép đón về nhà, lúc đó nàng...