Chapter 46: Carbonara

3.2K 50 1
                                    

Two hearts under the same roof
DeadWeakHeart


Chapter 46: Carbonara



- Harry



"Hey, Dude! Mukhang napahaba ang paglalakad niyo ah? Paano kayong nakarating don??" Tanong ni Rockz pero ininsnob ko lang siya. Wala ako sa mood makipag-usap. Bahala sila! 

"Oh! Saan ka pupunta??" Tanong naman ni Kris na nakasalubong kong pababa ng hagdan, pero nilagpasan ko lang siya.

Pssh. All I want is a peaceful place! Hindi ba nila kayang ibigay yon? Hay! That's why I don't want to come here in the first place e!

First, It's because of the heights. Second, the temperature. Ang lamig masyado! Nakakaantok!

Naglalakad ako pataas ng hagdan hanggang sa mapalingon na lang ako sa sala. Galing sa Kitchen si Kent at may dalang bote ng alak.

"Tara! Showtime, guys!" Tawag niya sa lahat.

WTF?! Adik ba sila?! Hindi ba sila napagod?! Parang kanina lang nag-ski sila, diba?!

"Sige! Sige!" Napakunot na lang ang noo ko nang may narinig akong pagong.

WTH? Sino naman may sabing pwede siyang uminom?!

"Hoy! Pagong, halika dito!" Tawag ko.

"Ako ba??" Tanong niya. Napapoker face tuloy ako.

"Sino pa bang ibang Pagong dito?!!" Dahil don napasimangot siya at lumapit.

"Bakit??"

"Tara. Matulog na tayo." Aya ko at hinila siya. Yung mga ulol naman, kahit di ko sila nakikita, alam kong mga nakatingin. Pssh. Mga nanlulumot mga utak!

"H-hoy! Harry! Maawa ka kay Shaine!" - Kent

"Haha! Good luck, Dude!" - Jack

"Mga ULOL!!" Inis na lang na sabi ko.

"Harry, b-bakit ba??" Tanong niya nang makarating kami sa second floor. Kami na lang ngayong dalawa dito.

WTF?! Dont say na nagets niya sila Dude?! Ano?! Nagkautak na kaya siya?

"Let's sleep." Aya ko at nagulat na lang nang namula siya.

"H-huh?? P-pero..." Magsasalita pa sana siya kaso nakarating na kami sa tapat ng room namin. Bawat kwarto kasi may two beds. Room mate ko si Kent ngayon pero mangungulit lang 'yon. Mas gugustuhin ko na lang kasama si Shaine.

"Let's sleep..." Sabi ko at hinila na siya sa loob. 

Nagtaka na lang talaga ko nang pulang-pula siya. Napangiti tuloy ako nang naisip ang inaasahan niya yatang gagawin ko.

Dahil don nilock ko ang pinto.

"B-bat mo ni-lock??" Hay! Isa pa tong babaeng to! Nanlulumot rin! Dapat talaga ilayo ko na siya kila dude! Naiimpluwensyahan na siya e.

"Sa tingin mo bakit?" Tanong ko at tumitig sa kanya ng seryoso, napatitig rin siya sakin.

Hanggang sa nagulat na lang ako nang napahawak na lang siya sa katawan niya.

WTF?! Hahaha!



- Shaine

Two hearts under the same roofTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon