Malapit na ba tayo sa exciting part or sa mas masakit na part?
Sa mga nag cocomment hindi lang kayo ang nasasaktan 😢 Umiiyak nga ako habang sinusulat ko 'to e 😭
Salamat sa lahat ng patuloy na nagbabasa.
♥️
------Part 2/2
TRICIA'S POV
Baka nga. Baka nga hindi ko deserve si Uno. Maybe he is better off without me. Sobra sobra ko na siyang nasaktan. Pinagtagpo pero hindi itinadhana nga ba ang ending namin? Hay hirap.
When Uno left I decided to just stay with Primo. I found two letters on top of his tomb stone. One says "for my BABY" and the other one "for my TRICIA". "
Kinuha ko ang parehong sulat ngunit una kong binuksan ay ang para kay Primo.
"Sorry anak, kasalanan talaga lahat ni Mommy. But I promise you, Tatay will be back. Gagawin ko lahat para bumalik ulit siya and when that happens hinding hindi ko na siya iiwan."
His letter to Primo leads me on what to do next. This time, I will do whatever it takes to win him back. Wala ng atrasan. Wala ng iwanan.
" Anak, Mommy will keep this letter for now. I will visit you again tomorrow. I love you, anak."
Agad kong ipinaalam kay Mama at Ate Aiks ang plano ko.
"Wag mo ng sayangin ang chance na 'to, anak."
"Make sure Patty na hindi ka na maduduwag. Seryosohin mo na."
Tulad ng inaasahan sumangayon naman sila ng walang pag dadalawang isip.
Naalala ko ang sulat na para sa akin. Umupo ako sa gilid ng kama at inumpisahan itong basahin.
Totoo pala talaga ang sinabi ni Ate Aiks. Mukhang inisip nga ni Uno na boyfriend ko si Doc Enzo. Hintayin mo ako diyan mahal ko. Darating ako at sana mabago ko pa ang isip mo. Sana kasama kitang uuwi dito. Sana I can still take my ring back. Sana I can still win you back.
YOU ARE READING
Always
FanfictionThis story is about Uno and Tricia. Uno Ezekiel Villarama is a graduating student taking up Master of Science in Industrial Economics. A 5 year Program (Bachelor's + Master's) at the University of Asia and the Pacific. while Janine Patricia Robredo...