Chapter 10

15.2K 330 10
                                    

Isang araw na ang nakalipas simula ng makausap ko si Avril. Napag alaman ko na nakaalis na pala sila ng bansa nila Drake, Klein at Dos.

So ang natira sa barkada nila ay si Krissy, Neyo, Fifth at si Calvin nalang.

Si Krissy, hindi ko mahagilap. Si Calvin, busy sa pakikipagflirt. Wala naman akong pake kung ano gawin niya, si Fifth hindi ko rin makita. Si Neyo, ito! Iniirita ako.

"Say 'Ahh' " tapos ngumanga siya, sign na gayahin ko siya.

(_/////_   ) Hindi ba siya inform na ang sweet-sweet niya?

"Tama na! Tantanan mo ako Neyo Jasper Loseriaga."

"Aww! Galit na si Alys :'( "

(=____=)

"Trip mo ba talagang lumapit sa akin?Aaah!!!" ginulo gulo ko yung buhok ko habang iritang irita. Naman!

"Wala na kasi akong kasama kaya sayo nalang ako. :'> 😊 "

SAYO NALANG AKO?SERIOUSLY?

I rolled my eyes at him. Pinagpatuloy ko nalang ang pag kain ng lunch dito sa Library. Oo, dito sa mismong library. Tikas. Si Neyo may kagagawan nito lahat. Hindi kasi ako makakain ng maaayos sa Cafeteria kasi distracted ako sa tsismis nila. Kung ano ang tsimis, Bitch Climber daw ako. Famewhore. Mga ganon.

Hindi ko naman pinapatulan dahil unang una sa lahat, I'm not famewhore. Duh! Bitch Climber? Ha! Sa yaman at bait kong 'to, naging bitch climber pa ako? Beach Climber,ayos pa! Pero Bitch Climber? Malayo sa katotohanan.

Dahil nga distracted ako sa cafe, dito ako hinatak ni Neyo. Kung paano niya napapayag ang ugod ng istriktang tagapamahala na Library? Sus. Nakipagtitigan lang ng masama dito at boom, I'm allowed to eat here.

"Oh shut up! Yan ba talaga nagagawa ng mga single? Kumakapit lagi sa taken?🤔"

"Ha! Sama mo naman magsalita. Pasalamat ka, cute ka!😆"

Ano naman masama sa sinabi ko? Wala naman ha? (-_-)😑

"Bakit hindi kapa nag-gi-girlfriend?" tanong ko sa kanya para maiba

"Nakatuon kasi ang mata ko sayo."

Informed naman ako na sweet at touchy siyang guy, pero kahit ganoon, effortless ang pagpapakilig niya. (-///-)

"I'm taken." Rolled eyes, "For you, what do you mean of single?"

"Single means, I can do all the shits in life because I'm free. 😉"

Oh! Bad boy.

"Pero seriously baby😊,"

BABY?

"Crush kita. 😆!" (-////-)

"Alam ko."

"Eh? How did you know baby? 😮"

"You said I'm cute right? Alam mo ba na kapag sinabihan ka ng cute ng isang lalaki, there's a possibility na humahanga sa iyo ang lalaki? Beautiful. Pwedeng sabihin 'yun sa isang babae pero bakit cute? Dahil magkaiba ang beautiful at cute. Ang cute, humahanga. At ang beautiful, may iba't ibang meaning 'yan. Pwedeng sinabihan ka ng beautiful pero disappointed sila sa ugali mo. Pwede rin naman na sinabihan ka nila ng beautiful pero hindi ka nila gusto. Basta maraming ibig sabihin ang Beauty-ful. Puno ka ng kagandahan pero ang cute—kahit anong anggulo. Oo ang-gulo ko na—"

Clash of Gangsters (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon